Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

25


...chỉ vì sốt ruột cho việc học hành và cách sống quá vô tâm của thằng cháu nhỏ, mà con đã la mắng nó thậm tệ... Con cứ nghĩ rằng, nếu mình không làm cho to chuyện thì nó sẽ coi nhẹ những lỗi phạm của nó...

Theo sự đánh giá chung, người ta nhìn nhận vẻ đẹp của người phụ nữ trên cả hai khía cạnh: nhan sắc bên ngoài và cái đẹp nội tâm. Song, nói đi nói lại rồi người ta vẫn có câu “cái nết đánh chết cái đẹp”...

Mỗi khi định làm một việc gì đó, mà tôi để tâm để trí cầu xin Chúa Thánh Thần trợ giúp tôi cảm thấy những gì mình làm thật là tốt đẹp! Những lúc ấy, tôi cảm nhận một sức mạnh, một cảm hứng dâng trào...

Như thế, tôi đang ở giữa một cộng đoàn có nhiều người chưa biết Chúa, và vì vậy, tôi thấy mình có bổn phận phải đem Chúa đến cho những anh chị em này.

Nắng ban mai chiếu xuống nghĩa trang làm toàn thân tôi ấm áp, thỉnh thoảng có tiếng xào xạc của lá, không gian tĩnh mịch cho tôi cảm giác nhẹ nhàng thanh thản...

Rồi chị nói tiếp: Có bao nhiêu chị gom góp cũng là để gởi vào những chỗ ấy, sau này lỡ có gặp ông thánh Phêrô thì ngài sẽ mở cửa cho chị vào, chứ chị chẳng gởi vào ngân hàng ở trần gian này, mối mọt nó ăn hết!

Tôi đã chẳng biết cầu xin thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa, nên chỉ xin vâng theo thánh ý. Giờ đây, kết quả đối với tôi thật là ngoài sức tưởng tượng.

Tôi tràn ngập hạnh phúc vì những lúc tôi bỏ lại sau lưng tất cả những gì vướng bận của thế trần để tham dự vào bàn tiệc của Chúa. Có khi là một thánh lễ đơn sơ trong một nhà nguyện nhỏ, có khi là một thánh lễ rất dài cùng với những anh chị em cũng khuyết tật như mình, và có khi chỉ là mình tôi với Chúa...

Chính vì Mẹ Maria luôn lắng nghe tiếng Chúa trong mọi hoàn cảnh, nên Mẹ đã có niềm hạnh phúc tuyệt vời đến siêu nhiên như vậy...

Tôi nhớ đến câu chuyện của một gia đình nọ, nhờ lời cầu nguyện âm thầm của người dì trong gia đình mà đứa cháu đã trở về với mái ấm của mình sau nhiều ngày đi hoang...

Nếu thực hiện một phép so sánh ở đây, ta thấy con người thật nhỏ nhen ích kỷ biết bao nhiêu, và Chúa thì độ lượng biết chừng nào!

Cuộc sống quanh tôi có quá nhiều điều bất ổn, và vì vậy những mối lo toan cứ đan xem chồng chéo lẫn nhau, đã có nhiều khi khiến tôi không biết phải chọn lựa thế nào...

Tôi nhớ đến ông cố và ông nội của tôi, hình ảnh về các cụ còn đọng lại trong tâm trí tôi là chuỗi tràng hạt sáng bóng...

Con nhớ tới cuộc mặc cả giữa ông Ápraham với Chúa, ông Ápraham đã kỳ kèo với Chúa từ con số 40 người cho đến khi gút lại còn 5 người công chính để vì những người đó mà xin Chúa thứ tha...

Tôi ngày càng thấu hiểu vì sao Chúa đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần trước các môn đệ về việc phải đi loan báo Tin Mừng khắp nơi, khi nhận ra rằng: ngày càng dày đặc những thú vui vật chất chung quanh con người và sự gian ác thì ngày càng lộng hành nhiều hơn trên mặt đất này.

Sẽ thật là đáng tiếc cho tôi, nếu tôi còn mang nặng thành kiến với những khu phố lụp xụp và những con người lam lũ trong lầm than; mà đi tìm Chúa ở những gì đời cho là thành công, ở những nơi con người cho là sang trọng...

Bốn mươi năm qua đối với tôi tuy dặm dài gian khó, song, không là bốn mươi năm đi trong sa mạc của dân Do thái xưa, mà là những chặng đường gian khổ nhưng ngập hương thơm của chùm hoa Thánh giá.

Bất cứ ai đã có đèn trong tay, tất cũng biết mình phải chuẩn bị dầu để cho ngọn đèn được thắp sáng. Tuy đã biết là thế, song những suy nghĩ đó sẽ có thể bị những đam mê vật chất và bụi đời khỏa lấp...

Đây không phải là lần đầu chị S. chủ động đưa ra lời đề nghị giúp đỡ người khác, hai vợ chồng chị đã có mấy lần gởi tiền cho tôi nhờ tôi chuyển giúp.

Ngày còn là một thiếu nữ trẻ trung nơi thôn làng thanh tịnh, khi sứ thần Grabien đến báo tin Mẹ sẽ được diễm phúc làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã tỏ ra rất mực khiêm nhường tự nhận mình là nữ tỳ hèn mọn...

Một chị nọ than thở với tôi rằng, chị thấy mẹ mình bao năm vất vả nuôi cho các con khôn lớn, giờ là lúc chị đền đáp công ơn mẹ mình, nhưng hễ biếu cụ tí tiền nào là cụ lại đem cho người nghèo...

Cầu nguyện cho người khác bằng cách dâng hết cho Chúa tất cả những gì yếu đuối của mình là một phương thức cầu nguyện rất hiệu quả...

Các bạn trẻ thường hay nói: yêu là đau khổ; nhưng hễ gặp đau khổ là họ muốn chia tay, vậy thử hỏi: họ có thực sự biết yêu chưa?

...ông bà nội của cậu trai kia ngày nào cũng lo lắng cầu nguyện với Chúa thế này: “Nếu Chúa muốn thì xin cho mọi việc giấy tờ trôi chảy; nếu Chúa thấy việc này không tốt cho gia đình nó sau này, thì thôi vậy!

Xin cho con luôn biết khép mình sống một cách khiêm nhường giữa lòng xã hội, và tuân thủ mọi luật lệ của xã hội...

...mỗi khi tôi ngã xuống là lúc tôi nhận ra thân phận thấp hèn và yếu đuối của mình, Chúa đã ban cho tôi sức mạnh để tôi đứng lên...

Năm 1994, nghe tin ở Pháp người ta đã có vài ca mổ thành công, mẹ tôi có ý định đi vay mượn tiền bạc để chạy chọt cho tôi sang Pháp chữa bệnh...

...tôi hỏi anh lý do tại sao khi nhìn thấy những tấm bảng tạ ơn đó lại cảm thấy trong lòng bình an, thì anh nói: “Tôi không biết, nhưng lúc đó tôi cảm thấy rất bình an, sau khi xuất viện tôi tìm tới mẹ của một thằng bạn gia đình nó đạo Công giáo, nhờ mẹ nó mua một bó hoa dâng cho Đức Mẹ để tạ ơn.”

Thế rồi họ bảo nhau quyên góp, dẫu rằng họ chẳng mấy dư giả nhưng ai nấy đều sốt sắng tham gia, và chỉ qua ngày hôm sau họ đã chuyển tới tặng cho người phụ nữ ấy một số tiền tuy nhỏ nhưng tràn đầy niềm yêu thương chia sẻ...

Chợt một luồng sáng lóe lên trong óc tôi, tôi cảm thấy như Chúa đang đứng ngay cạnh giường tôi và chạm vào bao tử của tôi, sự gần gũi đến mức tôi thấy Chúa ở gần tôi như thể ngày xưa ông Gioan ngả đầu vào ngực Chúa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét