Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

7


THẦY ƠI, CON TIN!

Mai này hoa nở mùa xuân
Thầy ơi, xin nhớ dọn phần cho con
Cho con một góc thiên đàng
Để con được sống trùng phùng cùng Cha!

SÁNG LẠI NIỀM TIN

Hôm nay Lời Chúa rọi hồn con
Cho sáng tâm con thỏa nỗi lòng
Hạt cải trong con đương vụt lớn
Xin trao dâng Chúa trọn niềm tin.

MẺ LƯỚI BẤT NGỜ

Một ngày như mọi ngày thôi
Trong giờ Chúa đến gọi tôi lên đường
Xin cho tôi biết sẵn sàng
Mai này gặp Chúa miên trường phúc vinh!

LỜI VÀO TÂM KHẢM

Sáng nay trời tỏa nắng vàng
Ngoài kia chim hót rỡ ràng vui sao
Con nghe Lời Chúa ngọt ngào
Từng câu, từng chữ dạt dào thánh ân...

CÂY LÚA SUY TƯ

Bây giờ con thấy hãi hùng
Chỉ trong gang tấc ngập ngừng ấy thôi
Mà nên vạn dặm xa xôi
Tạo cho cơ hội sinh sôi cỏ lùng!

MEN ĐÃ DẬY RỒI

Chúa kể dụ ngôn nghe thích ghê
Con đà thoát khỏi lối u mê
Niềm tin con bỗng nhiên bừng sáng
Cuộc sống chẳng còn nét ủ ê...

CÙNG GIÊSU LÀM PHÉP LẠ

Chú bé chạy theo
Mấy ông môn đệ
Gởi Thầy Giêsu
Phần ăn của chú....

KỂ BẠN NGHE

Tôi tin Chúa đã lên trời
Ngự bên Cha cả đời đời phúc vinh
Tôi tin Chúa đã phục sinh
Cho tôi được sống trong miền hân hoan...

NHÂN DUYÊN TÌNH TRỜI

Rồi khi nhìn ngắm trăng sao
Tim ta có lúc xuyến xao hỏi lòng
Ta là hạt bụi hư không
Sao ta được gọi là con Chúa Trời?

LỜI MỘT KẺ CỨNG TIN

Bây giờ đã thật tin rồi
Thuyền nan lướt sóng ra khơi nhẹ nhàng
Tôi đi loan báo Tin Mừng
Ca khen tình Chúa không ngừng thương tôi!

SAO CHO VẸN NGHĨA VẸN TÌNH!

Chúa ơi, của lễ con dâng
Là trăm giọt đắng, là ngàn nỗi lo
Để con được sống tự do
Yêu người mến Chúa sao cho vẹn tình!

HỌC CÙNG THIÊN CHÚA

Ai giống trẻ thơ
Được Chúa yêu nhiều
Ai làm điều tốt
Người chúc phúc cho...

CÚI XUỐNG BÊN CON

Vì con là kẻ ngu si
Chỉ xin được mãi ở lỳ trong Cha
Cho lời thơ biết ngợi ca
Cho vần thơ biết nở hoa giữa đời...

TẠI SAO LẠI NHƯ THẾ?

Thầy ơi!
Sao Thầy lại đem gươm giáo đến mặt đất này?
Sao Thầy lại đem đến cho chúng con sự chia rẽ?
Tại sao? Tại sao? Có lẽ nào lại như thế Thầy ơi!

VỮNG CHÍ RA ĐI

Tôi như chiên đi vào giữa sói bầy
Thầy của tôi luôn lo lắng cho tôi
Dẫu xa xôi, tôi có Thầy chung lối
Tôi mời bạn, hãy cất bước cùng đi!!!

LỤC BÁT RAO LỜI

Nước Trời đã đến bên tôi
Như là hoa cải vàng tươi cánh đồng
Từ trong sâu thẳm mênh mông
Tôi nghe gió nói mà lòng hỷ hoan...

CÁI LƯỠI BUỒN

Người ta giỏi, mình xốn xao
Người ta tài trí, mình nao nỗi lòng...
Rõ là cái lưỡi không xương
Trăm đường lắt léo lưỡi vương tội tình!

KHI ĐÃ TIN RỒI

Bây giờ, khi đã tin rồi
Bình yên reo hát trong tôi mỗi ngày.
Chúa ơi, tình Chúa cao dầy
Lòng thương xót Chúa ngập đầy thế gian...

CON ƯỚC MỌI NGƯỜI LUÔN CÓ CHÚA

Nhìn lên xanh thẳm ánh cao quang
Chất ngất hồn con nỗi hỷ hoan
Con ước mọi người luôn có Chúa
Niềm tin thắp sáng cả trần gian!

VÒNG HOA DÀNH CHO NGƯỜI CÔNG CHÍNH

Tôi nghe trong gió
Như có tiếng hát ai bay cao trên đỉnh đồi phúc lộc.
Tiếng hát của người đeo vòng hoa chiến thắng vinh quang...

CÙNG CON QUA CỬA HẸP, CHÚA ƠI!

Con ao ước lòng trung kiên theo Chúa
Theo Ngài đi lên đến đỉnh Canvê
Với ánh mắt của con chiên bị đem đi sát tế
Với đôi môi câm nín tựa bầy cừu...

CHUYỆN KỂ NƯỚC TRỜI

Bây giờ sóng đã bình yên
Biển đời đã hết truân chiên thật rồi
Con nghe chuyện kể Nước Trời
Như người vãi hạt, con thời vững tin!

NHÌN LÊN "ĐẤNG HỌ ĐÃ ĐÂM THÂU"

Tay hắn trót nhúng chàm,
lưỡi đòng đã giơ cao,
đôi bàn tay hắn vấy máu người tử nạn...?
Vạn tháng ngày đã lặng lẽ trôi qua...

TRỞ NÊN QUÀ TẶNG CỦA TÌNH THƯƠNG

Xin ban cho con một trái tim tươi mới,
với những nhịp rung réo rắt tình người,
để con biết chia sẻ giữa cuộc đời, những gì con có,
một cách nhưng không, như con đã lãnh nhận nhưng không từ nơi Chúa, Chúa ơi!

ƯỚC NGUYỆN CỦA MUỐI

Khi gió lộng cánh hoa rơi
Khi chiều sương xuống chợ đời vắng tanh
Muối xin ướp mặn màu xanh
Để cho hy vọng long lanh vẫn còn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét