Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

GIẬN THÌ GIẬN, MÀ THƯƠNG THÌ VẪN THƯƠNG!

“Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người tới bao giờ, còn phải chịu đựng các người tới bao giờ nữa?”
(Mt: 17, 17)

Tôi đã nhiều lần nói rằng tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyền năng của Chúa, và đặt hết lòng cậy trông của tôi nơi Chúa; thế mà vẫn còn có những lúc lòng tôi đầy nghi vấn, và băn khoăn về chính những điều mình đã cầu xin : chẳng biết Chúa có nhận lời hay không nữa. Chưa kể, tôi đã có những lúc sống không đẹp lòng Chúa, khi mà tôi đã dễ dãi với chính bản thân mình để rồi sa vào con đường tội lỗi; trong khi đó, tôi lại đòi hỏi nghiêm khắc đối với người khác và thường tự cho phép mình cái quyền bắt bẻ người này người nọ một cách xét nét. Lời Chúa hôm nay như đang quở trách tôi, về những khi tôi yếu lòng tin, mà cầu nguyện như một cái máy. Tôi đã khiến Chúa buồn phiền biết bao, đến nỗi Ngài đã phải thốt lên những lời đầy ngao ngán ...
Nếu tôi có một đức tin đủ mạnh, thì tôi sẽ chẳng còn chút nghi vấn nào trong những khi cầu nguyện với Chúa. Nếu tôi vững lòng tin vào Chúa, thì tôi đã không để cho mình mất thời giờ đi làm cái chuyện xấu xa là xét nét người khác. Thay vào đó là sự toàn tâm toàn ý cầu nguyện gần gũi với Chúa nhiều hơn, thì có phải tôi đã có nhiều thời giờ hơn để chuyên tâm vào việc thực thi Lời Chúa hơn bất cứ việc gì trên đời rồi không? Và, tôi đã không để Chúa phải buồn phiền ngao ngán về tôi ! Vì tôi kém lòng tin, nên đã có những lúc tôi rời xa Chúa, và những lúc ấy tôi đã đi chệch đường lối của Ngài, để rồi phải sa chân vào cạm bẫy của quỷ ma mà làm những điều gian tà mất lòng Chúa. Nhưng Chúa vẫn kiên nhẫn cùng tôi, mỗi khi tôi ngã xuống là lúc tôi nhận ra thân phận thấp hèn và yếu đuối của mình, Chúa đã ban cho tôi sức mạnh để tôi đứng lên quay về với Chúa. Giận thì giận mà thương thì vẫn thương, Chúa vẫn thương tôi bằng một tình thương khoan dung tha thứ, cho tôi có được sức sống hồi sinh mỗi ngày , và mỗi ngày tôi càng bám chặt vào Chúa hơn!

Lạy Chúa! Con hết lòng cảm tạ Chúa, vì con là kẻ xấu xa tội lỗi và kém lòng tin mà Chúa vẫn thương con vẫn ở cùng con mỗi ngày! Xin cho con thêm đức tin, để con luôn vững lòng cậy trông vào Chúa, mỗi ngày mỗi sống đẹp lòng Chúa hơn. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét