Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

GIỮA LÒNG DÂN NGOẠI

“Trong thư này, đôi chỗ tôi đã nói hơi mạnh, chẳng qua là để nhắc lại cho anh em điều anh em đã biết. Tôi viết thế là dựa vào ân sủng Thiên Chúa đã ban cho tôi làm người phục vụ Đức Giêsu Kitô giữa các dân ngoại, lo việc tế tự là rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa, để các dân ngoại được Thánh Thần thánh hóa mà trở nên một lễ phẩm đẹp lòng Thiên Chúa.”
(Rm: 15, 15-16)

Những lời trên đây của thánh Phaolô Tông đồ đã nhấn mạnh cho tôi về bổn phận của bản thân mình giữa lòng Giáo hội. Tuy chỉ là một người mù lòa và lắm bệnh tật, nhưng tôi hiểu Chúa đang dùng tôi như một khí cụ của Chúa, cũng như xưa Người đã dùng thánh Phaolô Tông đồ giữa lòng dân ngoại.
Tôi hiện đang tham gia sinh hoạt trong một cộng đoàn người khuyết tật, đó là Huynh đoàn Khuyết tật Kitô Vua, do cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn linh hướng. Huynh đoàn Kitô Vua mở rộng cửa cho những anh chị em khuyết tật nào muốn đến với chúng tôi, để cùng giúp nhau sống tích cực trong hoàn cảnh tật nguyền của mỗi cá nhân. Cho tới thời điểm này, số người tham gia Huynh đoàn Khuyết tật Kitô Vua là 133 người, thì có tới 45 người ngoài Công giáo. Trong số những người Công giáo chúng tôi, lại cũng có khá nhiều người là tân tòng, họ còn đầy bỡ ngỡ về đời sống đức tin, rất cần sự hướng dẫn của một người Kitô hữu. Như thế, tôi đang ở giữa một cộng đoàn có nhiều người chưa biết Chúa, và vì vậy, tôi thấy mình có bổn phận phải đem Chúa đến cho những anh chị em này. Xác định được điều đó, tôi càng cảm thấy trách nhiệm lớn lao của mình, phải sống sao cho xứng đáng là một Kitô hữu bằng chính lời nói và việc làm của mình trong đời sống hàng ngày, để những anh chị em còn chưa biết Chúa kia có thể tìm thấy Chúa nơi chính tôi. Vậy, chẳng phải là Chúa đã dùng tôi giữa lòng dân ngoại, như xưa Chúa đã dùng thánh Phaolô Tông đồ là khí cụ của Chúa trong việc loan báo Tin Mừng cho dân ngoại đó hay sao? Những ân sủng mà Chúa đã ban cho tôi đã trở thành sức mạnh, giúp tôi vượt qua được những hỷ nộ ái ố của bản thân, để tôi có thể kiên trì nhẫn nại trong quá trình tiếp xúc với anh chị em khuyết tật của mình, và cũng đã giúp tôi cởi bỏ được khá nhiều thói xấu. Tôi phục vụ anh em mình một cách vô vụ lợi như tôi phục vụ cho chính Chúa vậy, đó cũng là một đặc ân mà Chúa ban cho tôi, và tôi hết sức hân hoan mà cảm tạ Chúa về điều này!

Lạy Chúa! Chúa đã sai con đi vào giữa lòng dân ngoại, thì xin Chúa cũng giữ gìn con trong mọi lời nói việc làm của mình, ngõ hầu con là một chứng nhân làm sáng danh Chúa. Xin Thánh Thần Chúa thánh hóa chúng con, để tất cả chúng con được trở nên những lễ phẩm đẹp lòng Thiên Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét