Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

RA ĐI TỪ LÒNG THƯƠNG XÓT

‘Chiều đến, các môn đệ lại gần thưa với Người : "Nơi đây hoang vắng, và đã muộn rồi, vậy xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào các làng mạc mua lấy thức ăn." Đức Giêsu bảo : "Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn."’
(Mt: 14, 15-16)

Cứ mỗi 3 giờ chiều, anh chị em khuyết tật nhóm Têrêsa Nhỏ lại hội tụ qua đường dây điện thoại nối kết với nhau để cùng cầu nguyện với Lòng Chúa thương xót, họ không chỉ cầu nguyện mà còn chia sẻ với nhau những thông tin ngoài lề một cách vui vẻ và chan chứa tình người. Dưới cái nhìn của thế gian, họ có thể là những con người bất hạnh; song, họ đã sống vươn lên từ chính những khổ đau và bất hạnh của đời mình, để rồi trước và sau những giây phút cầu nguyện của họ là những tiếng cười đầy lạc quan và yêu đời. Tại sao họ có thể cười đùa vui vẻ đến thế khi mà cuộc đời họ có rất nhiều những rào cản và hạn chế của sự tật nguyền? Tôi cho rằng bởi họ đã được dìm mình vào trong biển hồ của Lòng Chúa thương xót, và trái tim họ đã được Lòng Chúa thương xót cảm hóa biến đổi từ những cơ tim xơ cứng trở nên mềm mại biết rung lên những nhịp đập của lòng xót thương một cách diệu kỳ như vậy!
Lời Chúa hôm nay: “...chính anh em hãy cho họ ăn."khiến tôi nhớ tới một trong những nghĩa cử mà anh chị em Têrêsa Nhỏ đã thực hiện cho một người mà họ chưa từng gặp mặt khiến tôi rất cảm động. Chuyện đó xảy ra sau một buổi cầu nguyện với Lòng Chúa thương xót. Một chị trong nhóm kể cho họ nghe về hoàn cảnh thương tâm của một thiếu phụ trẻ mà chị quen biết, ai nấy nghe xong cũng phải suýt xoa và tỏ vẻ lo lắng cho số phận của người thiếu phụ . Chồng của thiếu phụ này vừa mới qua đời, bỏ lại chị cô đơn góa bụa với 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới 8 tuổi đầu còn đứa nhỏ nhất thì chưa chào đời. Số phận của bốn mẹ con chẳng biết sẽ đi về đâu, lấy gì mà ăn, lấy gì mà sống? Thế rồi họ bảo nhau quyên góp, dẫu rằng họ chẳng mấy dư giả nhưng ai nấy đều sốt sắng tham gia, và chỉ qua ngày hôm sau họ đã chuyển tới tặng cho người phụ nữ ấy một số tiền tuy nhỏ nhưng tràn đầy niềm yêu thương chia sẻ của họ. Chẳng phải họ đã thực thi Lời Chúa một cách mau mắn: “chính anh em hãy cho họ ăn!” rồi đó sao!

Lạy Chúa! Chúa là Đấng giàu lòng từ bi và hay thương xót, Chúa đã cho chúng con được dìm mình vào lòng thương xót của Chúa và được biến đổi một cách diệu kỳ! Xin cho chúng con luôn biết xót thương đồng loại như chính Chúa đã xót thương chúng con vậy. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét