Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

16


Chẳng lẽ con sao?
Chẳng lẽ con lại là tên phản bội
Con đã cùng Thầy những tháng ngày tắm nắng gội sương
Có lẽ nào con lại là tên phản bội?

Tôi đi về phía Chúa Cha
Người hằng có đó thiết tha gọi mời
Ban cho ánh sáng của Lời
Để tôi biết nói những lời yêu thương...

Tôi tin Chúa ở trên trời
Đã sai Con Một làm người trần gian
Bao nhiêu công việc Người làm
Bấy nhiêu dấu lạ để tôi tin Người...

Con xin được ở trong Lời
Để hồn con được sống đời tự do
Thân này Chúa đã ban cho
Mỗi ngày xin được nhỏ to cùng Ngài...

Ôi, Đức Chúa!
Người là Cha, Đấng dựng nên trời đất
Người đã cho con một cuộc sống dư đầy
Con chẳng có gì để đền đáp Chúa, Chúa ơi!

Miệng lưỡi tôi bật lên tiếng hò reo
Chung quanh tôi, đất trời reo vui lạ
Lời cảm tạ tôi dâng lên tới Chúa...

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con!
Tiếng Chúa trong con như sóng biển dạt dào
Càng sóng dữ, âm thanh càng vang dội
Qua khổ đau, con mới hiểu được Ngài...

Tình yêu của Chúa sắt son
Biển kia dẫu cạn Chúa còn thứ tha
Không chỉ tha đến bảy lần
Mà tha, tha đến bảy lần bảy mươi!

Như một bông huệ trắng
Thánh Giu-se âm thầm
Giữ vẹn toàn khiết trinh
Cùng bạn đời-Thánh Mẫu...

Mạch nước từ trời cao
Đổ xuống như mưa rào
Con trầm mình hứng lấy...

Tôi tuy ở với Cha,
Nhưng lòng tôi hạn hẹp
Chẳng làm đẹp lòng Cha
Đã khiến Cha buồn rầu!

Dẫu đồng khô cỏ cháy ở chung quanh
Cây vẫn xanh, lá vẫn xanh và nụ hoa thơm ngát
Bởi tình Ngài là khúc hát cho con
Bởi vì con đã đặt trọn niềm tin nơi Chúa!

Cha ơi, con đã hiểu lòng Cha
Vì thương con, Cha chẳng thể nuông chiều
Cha chẳng thể để mặc con hư mất!

Con dâng Chúa linh hồn cùng thể xác
Dẫu đời con như rác rưởi bụi trần
Con cần Chúa, Chúa ơi, con cần Chúa...

Phút giây này xin Chúaw lắng nghe con
Tâm tư con bao lo sợ hãi hùng
Vì những gì đang vây bủa quanh con
Và vì con biết phận mình bất xứng...

Con quỳ đây dưới chân cây thánh giá
Kiếp hồng nhan con thường tình Chúa ạ
Đừng bỏ con trong quán trọ lẻ loi...

Con chẳng đáng để được Ngài thưởng công
Giữa mênh mông, con chỉ là hạt bụi
Ngài dắt con vào đời, ban sự sống xinh tươi...

Con đi trong nắng ban mai
Hoa lòng phơi phới, đường dài vẫn vui
Đời con trao trọn Chúa rồi...

Con ước ao dấn thân phụng sự Ngài
Nhưng chung quanh con, đời dặm dài gian khó
Có lẽ nào, Ngài đang thử thách thân con?

Như nhành liễu ven sông
Con thấy trời mênh mông bát ngát
Xin hát dâng Ngài muôn khúc hát ngợi ca...

Mặt trời công chính trên cao
Bình minh tỏa sáng không chừa một ai
Mây mưa giăng khắp chân trời
Ban nguồn ơn phước cho người dương gian!

Chúa ơi,
Hãy trách mắng Xatan lui ra khỏi người tớ gái yêu của Chúa
Để chỉ có Chúa là nguồn vui duy nhất trong con
Để trong Chúa, con sẵn sàng chịu đau khổ

Người đã thương tha thứ, chữa lành tôi
Người dắt tôi ra khỏi vũng lầy hư ảo
Người chạm vào tôi, chạm vào tôi êm ái!

Ôi, sao ta lại là men Pharisêu
Một loại men gây nhũng nhiễu cho đời!
Những khi ta có hành vi giả vờ đạo đức
Là thời cơ cho men ấy dậy lên!

Ôi! Giêsu! Con không còn vướng bận
Linh hồn con tha thiết hiến dâng Ngài
Lời kinh con reo vui trong mưa
Những giọt mưa xuân đầy sức sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét