Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

SẼ KHÔNG BỊ LẤY ĐI...

"Mácta ! Mácta ơi ! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
(Lc: 10, 41-42)

Cuộc sống quanh tôi có quá nhiều điều bất ổn, và vì vậy những mối lo toan cứ đan xem chồng chéo lẫn nhau, đã có nhiều khi khiến tôi không biết phải chọn lựa thế nào cho phải đạo với Chúa. Xem xét lại bản thân, tôi biết mình chưa có được thái độ phục vụ như cô chị, cũng chẳng có được thái độ lắng nghe như cô em mà Chúa Giêsu đã nói đến trong đoạn Tin Mừng hôm nay! Dù sao Mácta cũng đã lo lắng phục vụ Chúa Giêsu hết mình, còn tôi đã phục vụ Chúa Giêsu với thái độ như thế nào ? Ngày này qua tháng nọ, tôi vẫn cứ loay hoay trong sự chọn lựa của mình. Biết là có những điều tốt hơn và có những điều chỉ là thứ yếu ; song le, tôi vẫn chọn lấy những điều là thứ yếu , những điều này đã dẫn tôi đến những chuyện vô bổ, nó đã làm tôi mất nhiều thì giờ với nó hơn cả. Biết là những giây phút tập trung vào việc lắng nghe Lời Chúa là bổ ích cho tâm linh của tôi hơn cả ; thế nhưng, có nhiều khi tôi đã sa đà vào những trang tin tức thời sự để hóng hớt những chuyện không mấy cần thiết, để rồi có khi nó đã mang lại cho tôi những bực bội không đâu. Những mâu thuẫn trong tôi thường xuyên xảy ra, nhưng tôi đã lờ nó đi để rồi dòng thời gian cứ thế dần trôi, cho tới khi tôi gặp trắc trở, buồn khổ mới quay về chọn Chúa...
Chỉ có một chuyện tốt nhất , đó là thái độ lắng nghe và chọn Chúa là điều quan trọng trên hết mọi sự... Thế mà tôi đã chọn cho mình những công việc mình thích chứ không phải là theo những gì Chúa thích và mong đợi ở tôi !

Chúa ơi, cuộc sống quanh con thật là phức tạp ! Trong những ngày gần đây con đã gặp phải khá nhiều chuyện rắc rối, tuy không trực tiếp ảnh hưởng gì đến bản thân con, nhưng dù sao nó vẫn mang lại cho con một nỗi buồn man mác. Con cảm thấy mỗi con người là một chùm phức tạp. Hèn chi thế giới không ngừng chiến tranh ! Chúa nhìn thấy khắp cả địa cầu, thì Chúa còn sốt ruột đến như thế nào! Nhưng Chúa vẫn kiên tâm chịu đựng sự trái khoáy của mỗi con người , trong đó có cả con nữa! Vì cớ gì con lại không đứng đằng sau Chúa để cùng kiên tâm chịu đựng với Chúa? Từ nay, con xin chọn con đường tốt nhất cho mình là chỉ làm việc với thái độ yêu thương, con sẽ cố gắng loại bỏ những lo toan băn khoăn theo kiểu loài người. Mỗi việc con làm, con xin làm vì Chúa chứ không phải vì bản thân con , và con tin rằng những chuyện con làm như thế sẽ không bị lấy đi!
Song, Chúa ơi ! Con rất cần sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, xin hãy ban Thần Khí của Chúa cho con luôn, Chúa nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét