Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

8


NGÀI ĐÃ HỨA

Ơi, Chúa ơi! Con vững bước trên đường
Với niềm tin, con có Chúa đỡ nâng
Ôi! Làn gió lâng lâng, ôi tình Chúa!!!

CÂY VẢ & NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU

Ôi!
Bác làm vườn đã coi tôi như bạn
Chẳng kể tôi là cây vả tầm thường
Giữa vườn nho sum suê đầy hoa trái...

ƯỚC MONG CỦA THẦY

Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất
Lửa tình yêu bất diệt đã xuống trần
Cho nhân thế bớt đi cơn lạnh lẽo!

NGÀY ĐÓ

Ngày Chúa đến, con trông ngày Chúa đến
Ngày vinh quang, ngày hạnh phúc trường tồn
Ngày, có ngày, con bồn chồn khắc khoải
Con hỏi lòng, con đã sẵn sàng chưa!

NGÒI BÚT NHỎ & NHỮNG LỜI CHÚC TỤNG

Lạy Chúa là Chúa tể của càn khôn!
Kỳ công Ngài , ngòi bút phàm nhân con đâu tả xiết
Con chỉ là một “Ngòi bút nhỏ » trong tay Chúa mà thôi !

TRẢ LẼ CHO NGÀI

Hồn bị giằng co giữa muôn muôn chọn lựa
Thân xác mỏng giòn biết dựa vào đâu khi trời nổi cơn giông bão?
Khi xác thân nhão mềm, khi linh hồn sầu thảm con vội tìm kiếm Chúa...

NƠI CON TRÚ ẨN

Dù mặt đất có chuyển rung
Con đã có Chúa ở cùng
Chúa là nơi con trú ẩn.
Xin Chúa đoái thương cả những ai chưa van xin Ngài, Chúa nhé!

QUÉT SẠCH LÁ THU

Một bông hoa đang bừng lên dưới nắng
Cho hồn tôi mặc áo trắng thiên thần!
Cho bàn chân tôi bước mau về Núi thánh!
Cho tim tôi ánh sáng mãi ngập tràn!

NIỀM VUI TÔI CÓ CHÚA

Chúa đã ban cho con niềm vui vĩnh cửu
Niềm vui ơn cứu độ, niềm vui con có Chúa trong đời.
Niềm vui này...

NHỮNG BƯỚC CHÂN ÂM THẦM

Quả địa cầu quay vẫn cứ quay
Mặt trời vẫn sáng cả đêm ngày
Con Người hoạt động không ngừng nghỉ
Qua những bước chân của sứ thần...

TIẾNG LÒNG NGƯỜI THIẾU NỮ SION

Đời tôi tựa một cánh hồng
Ngả nghiêng trước gió long đong phận người
Có Cha ở giữa cuộc đời
Cánh hồng phận mỏng rạng ngời sắc xuân !

ANH CẢ CỦA TÔI

Tôi gọi Thiên Chúa là Cha
Thì người anh cả chính là Giêsu
Những gì tôi phải dưỡng tu
Là đem lời Chúa Giêsu thực hành...

DƯỚI CHÂN CÂY THẬP TỰ

Con nhìn xuống phía chân cây thập tự
Bóng dáng Mẹ đứng đó, Mẹ sầu bi
Mẹ nghĩ gì, khi người con của Mẹ gục đầu trên Thánh giá?

HÀO QUANG TỪ KHỔ LỤY

Nhìn lên ánh mắt Chúa bao dung
Thập giá Kitô sáng lạ lùng
Tỏa chiếu hào quang từ khổ lụy
Dẫn con tìm đến cõi vô cùng!...

GIỌT SƯƠNG TRONG NẮNG SỚM

Trên lối con đi, Chúa vẫn rải ân tình
Con là giọt sương nhỏ dưới bình minh của Chúa
Con muốn vỡ tan ra dưới ánh nắng của Người...

CON ĐÂU PHẢI QUAN TÒA!...

Xin cho con có tấm lòng nhân từ như Chúa
Để con biết thứ tha
Để con không xét đoán
Để từ nay con thôi kết án...

NGÀY HÔM QUA ĐÃ CŨ!

Con người của tôi ngày hôm qua đã cũ
Cùng với Đức Kitô hồn tôi đã phục sinh
Sự sống mới như bình minh thức dậy...

CON KHÔNG ĐỦ NGÔN TỪ

Mẹ ơi! Mẹ, Mẹ ơi!
Con không đủ ngôn từ
Để viết lời chúc tụng
Nữ chúa của muôn hoa...

MẮT NGƯỜI MÙ MỞ RA...

Trong chính cảnh mù lòa
Con vỡ òa những vần thơ cảm tạ
Vì nhận ra Thiên Chúa ở cùng mình...

XIN NGÀI HƯỚNG DẪN CON!

Ôi, Trưởng Tử! Người thương con quá đỗi
Mỗi ngày đời con, con tồn tại trong Ngài
Ngài là đầu, còn con là chi thể
Có thế nào, xin Ngài hướng dẫn con...

MỘT VÙNG SÁNG ĐANG CHỜ TÔI BƯỚC TIẾP

Sống với Người tôi chẳng còn run sợ,
bởi có Người là ánh đuốc cho tôi,
tôi vững dạ giữa dặm trường đêm tối!
Lối tôi đi hoa cỏ đẹp lạ lùng...

THẸN LÒNG TÔI ƠI!

Tưởng rằng Chúa mắng người ta
Pharisêu với kinh sư giả hình
Những người tua áo sùng sình
Đai lưng tề chỉnh, hộp kinh to đùng...

BÀI THƠ VIẾT TẶNG CHA

«Không ai đến được với Thầy
Nếu Cha không đổ ơn nầy xuống cho !»

CHUẨN BỊ XIÊM Y

Lạy Chúa, xin luôn trợ giúp con
Giữ gìn hồn xác mãi trinh trong
Để con xứng đáng là “quan khách”
Dự tiệc Nước Trời, Chúa thưởng ban!

NHẸ GÁNH RA ĐI

Để mua cuộc sống đời đời
Hãy đem bán hết những gì đa mang
Chia san cho kẻ bần cùng
Là tôi đang tậu kho tàng cho tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét