Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

18

Cho con sống thật với mình
Từ trong tâm khảm vẹn tình yêu thương!
Không còn nữa những phô trương
Chỉ xin làm một hạt sương giữa trời...

Niềm tin xin được tỏa hương
Xin làm nhân chứng trên đường về quê
Bao giờ hoa trái sum suê
Thầy trò ta sẽ cùng về bên Cha!

Cho con biết sống khiêm nhường
Tận tâm phục vụ yêu thương mọi người
Cho con biết nở nụ cười...

Cho con lòng mến thật nhiều
Cho con tín thác mọi điều, Thầy ơi!
Thầy là Vua cả đất trời
Xin Thầy điều khiển cuộc đời của con!


Con xin làm trẻ thơ trong vòng tay của Chúa
Chúa ẵm con đi, ẵm con đi giữa bụi trần lấm láp
Con sợ gì bão táp phong ba
Nép sát vào lòng Cha, con thấy mình bé nhỏ...!

Ơi, Chúa ơi! Con thấy mình xấu xa tội lỗi
Mỗi ngày qua là mỗi bước chân hoang
Chúa đã đợi con, đã giang tay chờ đón
Con trở về là Chúa thứ tha ngay...

Con ngước nhìn lên Mẹ
Người nữ tỳ trinh trong
Bóng Mẹ thanh khiết quá
Một đóa hoa tinh tuyền!

Nhìn về phía ấy ngày mai
Đời còn sóng gió dặm dài bão giông
Nhưng tôi có Chúa ở cùng
Sợ gì gian khó chập chùng đường xa...

Lời ru con vào đời
Thiệt thòi con chấp nhận
Mục nát với thời gian
Mong trổ sinh hoa trái...

Đứng trước uy danh Ngài
Hoa lòng con thắm nở
Vần thơ con mở ra
Một niềm tin tha thiết!!!

Chúa dùng Lời làm ánh đuốc chiếu soi
Ngài kiên nhẫn đợi tôi trong thầm lặng
Ngày lại ngày ban mưa móc ân thiêng
Cho cây lúa đời tôi thêm sức sống...

Thiếp rảo quanh đi khắp chốn tìm Chàng
Ý của Chàng, giờ đây thiếp đã hiểu
Tình yêu là sướng khổ lẫn buồn vui
Thiếp đã gặp được Chàng...

Sau những ngày, đầy lo âu sợ hãi
Trái tim con kiệt sức trước cuồng phong
Con quay về, tìm ủi an trong Chúa...

Chính vì con bé mọn
Con thấy trời bao la
Và tình Cha như biển...

Chúa ơi! Con cảm tạ Người
Vì con được sống trong Lời yêu thương!
Lòng con, một đóa hướng dương
Khấp khởi lên đường loan báo tin vui...

Tiếng ai kia, gọi ấm cả linh hồn
Thúc giục tôi lên đường đi gặt lúa
Liềm hái sẵn rồi, Người ban phát cho tôi...

Chúa đã biết con là quân tội lỗi
Thế mà Ngài vẫn đến ở cùng con
Đã cùng con trên suốt cuộc hành trình
Cho con hiểu, đời con cần có Chúa...

Có những lúc biển đời hung hãn
Nhấn chìm con trong bão tố mù khơi
Hồn chơi vơi, thuyền chòng chành buông lái
Dõi mắt nhìn, con chẳng thấy Chúa đâu!

Giữa mênh mông đất trời, con có Chúa
Lòng con vui như gié lúa trổ bông
Vì từ nay không thấy mình xa lạ
Con là người nhà của Thiên Chúa, Chúa từ nhân...

Ngày xưa Chúa chọn Phêrô
Chuyện như cơn gió tình cờ thoảng bay
Khi con suy gẫm chuyện này
Lòng con chợt thấy tràn đầy niềm tin...

Cánh cửa hẹp kia rồi!
Người mở cho tôi một khung trời mới
Mỗi một ngày, tôi vui bước tới tương lai
Có Chúa ở kề bên, tôi chẳng sợ đường dài...


Trong ống tên của Người
Tôi là một khí cụ tầm thường bé nhỏ
Người sẽ dùng tôi bất cứ khi nào
Và mũi tên nhọn này sẵn sàng vun vút bay đi!

Bởi Cha quá hiểu con rồi
Con xin chẳng nói những lời thừa dư
Mong được như Chúa Giêsu
Con xin sống đẹp lòng Cha, Cha à!

Thấy người đang cô đơn
Con dừng chân han hỏi
Thấy người đang thiếu thốn
Con chia sẻ áo cơm...

Con ở đây bao ấm áp bình yên
Nghe tiếng súng từ miền Syria vọng lại
Tiếng đại bác gầm rú xé thinh không
Trong đó có cả tiếng thét của những con người sợ hãi!...

Khi ăn thịt, uống máu Người
Là khi Người ở trong tôi đầy tràn
Lòng tôi hạnh phúc chứa chan

Tim tôi cảm nhận muôn vàn hồng ân...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét