Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

NHỚ TỚI LỜI MẶC CẢ CỦA ÁPRAHAM

Thầy nói cho anh em hay: trong ngày ấy, thành Sơđôm còn được xử khoan hồng hơn thành đó.”
(Lc: 10, 12)

Thiết nghĩ, thành Xơđôm đã trở nên nổi tiếng không phải vì nó có nhiều kiến trúc cầu kỳ, cũng không phải vì nó là thủ đô của một nước lớn, mà vì nó là một thành phố ăn chơi sa đọa trong thời kỳ Cựu Ước. Chúa Giêsu đã dùng câu chuyện thành Xơđôm như một điển tích để răn đe chúng ta; ngày nay, nhiều đạo diễn nổi tiếng trên thế giới cũng đã dựng nên những bộ phim nói về nó, nó trở thành như một biểu tượng nhắc nhở mọi người trong việc sửa đổi lối sống của mình. Chuyện về thành Xơđôm xưa kia, nào có khác gì chuyện của thành phố chúng ta hiện đang sống? Làm sao để thành phố của mỗi chúng ta có thể được xử khoan hồng hơn thành Xơđôm trong ngày Chúa đến? Ta đã đón nhận những lời rao giảng của Chúa như thế nào? Ta đã có nỗ lực gì để làm giảm bớt nhiệt độ đang sôi sục trong thành phố của chúng ta?
Chúa ơi! Những con số thống kê trên báo đài về nạn phá thai, trẻ vị thành niên giết người, vũ trường thuốc “lắc”, nạn mãi dâm, ma túy... rồi thì biết bao nhiêu chất độc hại trong thực phẩm ăn uống hằng ngày mà người ta đã vì lợi nhuận, không đếm xỉa gì tới hậu quả tàn phá của nó đối với con người... khiến chúng con run sợ và hết sức hoang mang lo lắng cho tương lai của thế hệ con cháu . Chúng con chẳng biết làm gì để có thể thay đổi được hiện trạng xấu xa độc hại này! Bậc ông bà thì luôn miệng rên lên: Giêsu, Maria lạy Chúa tôi! Bậc cha mẹ thì bó tay trước những đứa con khó bảo ở độ tuổi thanh thiếu niên. Chúng con gần như bất lực ! Con nhớ tới cuộc mặc cả giữa ông Ápraham với Chúa, ông Ápraham đã kỳ kèo với Chúa từ con số 40 người cho đến khi gút lại còn 5 người công chính để vì những người đó mà xin Chúa thứ tha, và Chúa đã nhận lời. Chúa khoan hồng và độ lượng với dân Chúa khi xưa biết bao! Chẳng lẽ trong thành phố của chúng con không có nổi 5 người công chính hay sao! Con luôn tin tưởng vào lòng thương xót vô biên của Chúa, Chúa hãy thương nhìn xuống thành phố của chúng con. Mỗi buổi chiều, chúng con đều đọc chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót, và ở một số nhà thờ trong thành phố cũng có đọc chuỗi kinh này vào lúc 3 giờ chiều. Viết đến đây con cảm thấy xấu hổ vì bản thân con đã nhiều lần xác tín về Lòng Thương Xót của Chúa đã dành cho mình; vậy nhưng, con cũng còn lơ là trong việc cầu nguyện, cũng chưa sửa đổi được lối sống của mình, huống hồ gì là những người chưa biết Chúa! Con càng hiểu rõ hơn tại sao Chúa lại nói gay gắt như vậy về những thành phố không tiếp đón Tin Mừng của Chúa.
Lạy Chúa, con cảm thấy lương tâm con như một dải lụa vật vờ; có lúc bay bổng lên cùng Chúa, có lúc lại sà vào vũng sình nhớp nhúa tanh hôi của những đam mê lạc thú cõi trần. Xin Chúa hãy tẩy rửa lỗi lầm của chúng con trong Biển Lòng Thương Xót của Chúa, để chúng con có được một tâm hồn trắng trong, sẵn sàng đón nhận Nước Thiên Chúa như lòng Chúa ước mong! Xin Chúa hãy vì Lòng thương xót của Chúa mà đoái thương nhận lời chúng con tha thiết nài van. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét