Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

3



CÂU CHUYỆN VẪN CÒN TIẾP DIỄN...
Con người đang bị vây quanh bởi biết bao sự quyến rũ của vật chất, khiến con người rất khó chọn lựa đường đi cho mình. Ma quỷ dường như đang núp dưới những hình ảnh quảng cáo, dưới những trò chơi games và những tiện nghi hiện đại...

"CON NGƯỜI" KHÔNG CÓ CHỖ TỰA ĐẦU!
Con nghĩ đến biết bao linh mục và tu sĩ, những người đã hy sinh đời sống riêng tư, theo Chúa dấn thân phục vụ tha nhân... Chắc hẳn, các vị đã gặp nhiều chua xót đắng cay, đã từng bị xua đuổi, chống đối và bị lên án một cách bạc bẽo...

MỘT PHÉP LẠ NGOẠN MỤC
Câu chuyện của thánh Phê-rô Tông-đồ trên đây mới nghe qua thì có vẻ hoang đường, tuy nhiên, những tiểu tiết cho thấy sự việc đã xảy ra lại hết sức logic.

NGƯỜI ĐÃ MANG LẤY CÁC TẬT NGUYỀN CỦA TA
...tôi hình dung ra cảnh tượng, giờ này tổng đài mới gọi cho chị dâu, và chị dâu tôi chắc là càng lo lắng. Trong lòng tôi chợt dợn lên một ý nghĩ: “Chẳng lẽ đây là ý Chúa...

THÁNH TÂM CHÚA KHẮC KHOẢI
Chỉ vì một con người hèn mọn như tôi cũng đã đủ làm Người khắc khoải, vậy cả hàng tỷ con người trên mặt đất này thì nỗi khắc khoải của Người còn to lớn đến đâu!

ĐIỂM LẠI ĐỜI MÌNH
Chút nỗ lực con đã bỏ ra để làm việc gì đó cho người, cho đời thì chẳng đáng là bao. Con cảm thấy xấu hổ, vì đâu đó len lỏi trong tâm trí của con có vướng vất chút hư danh.

TIỆN NGHI & SỨ VỤ
Chúa đã ban cho con một cuộc sống đầy đủ tiện nghi để con được sống yên vui hạnh phúc. Nhưng chính cuộc sống tiện nghi lại làm cho con xa Chúa và quên đi sự thiếu thốn của anh em đồng loại.

CÓ NHỮNG LÚC CON ĐÃ CHỐI TỪ!
...có đôi lúc con vẫn còn vương vấn bởi những chuyện thế gian gian dối, những lúc ấy là những lúc con đã chối từ lãnh nhận bánh từ trời xuống, chối từ tình yêu trao ban của Chúa, Chúa có buồn con không?

BÀN TAY CHÚA QUAN PHÒNG
Tôi thuật lại đầu đuôi cho em gái sự việc hồi sáng, rồi chúng tôi cũng coi như một sự lầm lẫn nào đó. Sau này, mỗi khi nhớ lại sự việc, tôi lại thắc mắc với mẹ tôi rằng: “không hiểu anh Honda ôm đó từ đâu đến và tại sao anh ta lại đến đúng lúc, rồi lại bỏ đi một cách kỳ lạ như vậy?”.

ĐÈN CỦA THÂN THỂ
Tôi không phải mặc cảm gì về đôi mắt thể lý tối hù hù của tôi, bởi thực chất, nó chỉ là nơi tiếp nhận ánh sáng từ bên ngoài vào, nó không ảnh hưởng gì đến ánh đèn trong thân thể tôi.

XIN VÂNG Ý CHA!
Tôi tự chế giễu chính mình, rằng: Ngày nào cũng lải nhải mấy câu kinh đó, mà bây giờ lại xin cho khỏi hết bệnh, thì làm sao ý Cha thể hiện được?

NẾU...!
Nếu quả tim con yêu thích sự phô trương, thì xin cho con biết nhìn lại những người anh em đồng loại còn đang sống trong cảnh bần cùng túng quẫn.

NGHỆ THUẬT GIÚP NGƯỜI
Vì biết như vậy, nên tôi thường mở lời trước với những ai mà tôi nhận thấy họ đang cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, đôi khi sự nhiệt tình quá mức của tôi cũng khiến người ta nghi ngờ hoặc khó chịu nữa đó, bạn ạ! Vì vậy, giúp người cả là một nghệ thuật mà ta cần phải trau dồi.

TÌNH YÊU & MẦU NHIỆM CHÚA BA NGÔI
Sau cái chết trên thập giá, Con Người đã hoàn thành sứ vụ của mình, Con Người phải trở về với Chúa Cha, nhưng tình yêu của Thiên Chúa vẫn còn đó, khắc khoải về những đứa con còn ở lại trong thế gian... Người về Trời nhưng Người vẫn hiện diện nơi thế gian qua bí tích Thánh Thể. Người về Trời và để lại nơi thế gian Thần Khí của Người...

 ĐỪNG THỀ THỐT LÀM CHI!
Bởi, “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, nếu ta thề thốt lung tung, lỡ ngày mai những gì ta mưu tính không thành sự như lòng ta mong muốn, thì đương nhiên ta sẽ trở thành một kẻ bội thề...

ĐỪNG HIỂU THEO NGHĨA ĐEN!
...cá gì tôi cũng cá, nó sẽ nói: “Vậy, con dùng tay trái, thì không phải chặt mà ném đi, vì luật chỉ nói tay phải thôi mà bác!”

 LÀM HÒA TRƯỚC ĐÃ!
Tôi đã biết nhường nhịn để khỏi chuốc lấy giận hờn cãi vã. Lạ một điều là khi biết nhường nhịn rồi thì, tôi thấy thương cho đối phương đang rơi vào hoàn cảnh hậm hực tức tối...

CỨ CHO ĐI!...
...chẳng hiểu sao, con lại lấy bóp ra, lục tìm hết mọi ngóc ngách, thì... Lạy Chúa tôi! ở trong cái ngăn nhỏ có một tờ giấy bạc 50 xu nằm ép trong xó kẹt, vừa đủ số tiền để lấy xe đạp mà về.

NHÚM BỘT CỦA BÀ GÓA THÀNH XA-RÉP-TA
...cho đến khi tiếng chuông nhà thờ vang lên lảnh lót. Tôi bỏ quên cơn đau ở lại sau lưng, chuẩn bị đến nhà thờ dâng thánh lễ. Khi nghe đoạn thánh thư sáng nay, tôi thấy vui vui vì có cảm giác mình giống như nhúm bột của bà góa thành Xa-rép-ta...

THÁNH THẦN CHÚA Ở TRONG TÔI!
Khi tôi cảm nhận được Chúa đang ở bên tôi, chính là lúc tôi đang nhận lấy Thần Khí của Người. Thần Khí của Chúa đã cho tôi sức mạnh để tôi vượt qua những gian nan khốn khó đời tôi...

"HÃY THEO THẦY!"
...tôi hiểu rằng, giả như Chúa muốn mọi người chung quanh khỏe mạnh may mắn thì chẳng việc gì đến tôi, những rắc rối phiền toái mà tôi phải đón nhận trong đời là một lời mời gọi: “Phần con, con hãy theo Thầy!”.

ĐỂ CON ĐƯỢC THUỘC VỀ CHÚA
Bởi Chúa biết chúng con phải từng ngày từng giờ đương đầu với sự dữ thế gian, bởi Chúa biết chúng con sẽ phải chịu mất mát hy sinh từ bản thân mới có thể giữ vững sự thật, nên Chúa đã dùng sự thật của Chúa mà thánh hiến chúng con.

 TÔN VINH CHÚA TRONG MỌI HOÀN CẢNH
Tôi đặt lại câu hỏi cho chính mình: Tôi đã tôn vinh Chúa mọi nơi mọi lúc hay chưa? Tôi có toàn tâm tôn vinh Chúa qua những việc mình làm hay chỉ là để tôn vinh bản thân mình?

TRƯỚC GIỜ CHÚA THĂNG THIÊN
Thật vậy, trong khả năng của mình, tôi có thể loan báo Tin Mừng cho những anh chị em khuyết tật mà tôi quen biết, tôi có thể loan báo Tin Mừng cho những con người mà tôi gặp gỡ tiếp xúc hàng ngày...

CUỘC VIẾNG THĂM ĐẶC BIỆT
Kể từ sau chuyến đi thăm ấy, tôi ý thức được rằng, việc một người khuyết tật đi thăm viếng một ai đó nó sẽ có tác dụng lớn hơn việc đi thăm viếng của một người bình thường.

CỨ NÓI ĐI, ĐỪNG LÀM THINH!
Tôi chưa đến nỗi bị ai bắt bớ, đánh đập như các Tông-đồ ngày xưa, mà tôi lại đã chùn bước, thì còn nói gì đến “tử vì đạo”?

PHẢI QUA GIAN KHỔ MỚI TỚI NIỀM VUI
Tôi đã tìm ra một cách thức để có thể vượt qua đau khổ, đó là bám chặt vào Đức Ki-tô, Phục sinh...

NGƯỜI ĐÃ ĐẾN VÀ TÔI MỜI NGƯỜI Ở LẠI...
Khi tôi nghĩ suy hoặc làm một điều gì, mà lòng trí tôi biết hướng về Người, lập tức, tôi thấy được sức hoạt động của Người trào dâng trong tôi. Và, những việc tôi làm với sự hiện diện của Người đã mang lại cho tôi những kết quả tốt đẹp.

"NGƯỜI THẬT, VIỆC THẬT"
Người phụ nữ trong câu chuyện này có tên tuổi nghề nghiệp hẳn hoi, bà chính là một mẫu “người thật, việc thật”. Và chỉ vài nét sơ qua cũng đủ cho thấy bà là người thành công trong buôn bán, bà đâu phải là một phụ nữ rảnh rang không biết làm gì mới đi nghe mấy “ổng” nói...

TÌNH THƯƠNG: MỘT QUÀ TẶNG TUYỆT VỜI ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
...còn cô bé chẳng hề biết được những điều đó. Vậy mà cô bé lại có một sự cảm thông sâu xa và đem lòng thương yêu đối với người còn may mắn hơn cô là tôi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét