Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI CHA

“Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"
(Lc: 11, 11-13)

Tôi nhớ đến câu chuyện của một gia đình nọ, nhờ lời cầu nguyện âm thầm của người dì trong gia đình mà đứa cháu đã trở về với mái ấm của mình sau nhiều ngày đi hoang. Người dì giãi bày với tôi về những nỗi lo lắng ray rứt mà chị đã phải trải qua khi nghe tin đứa cháu của mình bị tai nạn giao thông suýt chết; và rồi, sau đó mở ra là một cái kết có hậu trong việc cầu nguyện đầy phiêu lưu mạo hiểm của chị!
Chị kể: “Thằng cháu gọi tôi bằng dì, hồi đó nó quen với một con nhỏ, mà cả nhà ai cũng can ngăn, vì nhìn sơ qua ai cũng đoán là nàng này làm cái nghề không đứng đắn. Nó bênh con nhỏ chằm chặp, và rồi nó dọn đi ở riêng với con nhỏ đó. Cha mẹ dọa không chu cấp tiền bạc, nó cũng cứ đi. Các em nó thương vì thấy anh sống ở ngoài cực khổ, thỉnh thoảng dấm dúi cho nó tiền. Có đứa nghe anh than là ở nhà trọ nóng bức khổ sở, lén đem quạt máy của nhà đưa cho anh... Tôi bảo các em nó: Thương anh như vậy là hại anh, các con cứ để nó khổ nó không chịu nổi thì nó phải quay về nhà! Nhưng các em thì vẫn thương anh kiểu đó. Người lớn chúng tôi, từ ông bà, cha mẹ cho đến cô dì chú bác rất lo lắng cho nó. Chúng tôi rất sợ một ngày nào đó, nó dính phải SIDA thì không thể cứu vãn, vả lại phần linh hồn nó sẽ ra sao! Thấy đã hết cách, tôi âm thầm cầu nguyện cho nó, ngày tháng trôi qua mà chẳng thấy nó suy suyển. Một hôm, tôi nói với Chúa: Chúa ơi, xin Chúa đoái thương thằng cháu của con, xin Chúa cứu nó, giục giã nó quay về với gia đình trước khi điều đó xảy ra, xin Chúa làm cách nào cho dẫu là một biến cố đau thương con cũng chấp nhận! Ba ngày sau, tôi nhận được một cú điện thoại kinh hoàng, người ta báo cho hay, thằng cháu tôi bị đụng xe rất nặng, đang nằm bất tỉnh trong bệnh viện Chợ Rẫy... Mấy người kéo nhau lên bệnh viện, tôi ở nhà trực điện thoại. Một lát sau, có tin gọi về báo cho biết, có thể nó không qua khỏi, bảo tôi liên lạc mời Cha lên xức dầu cho nó. Tôi gọi điện thoại cho một linh mục là chú của tôi, kể cho ông nghe và hỏi: Chú ơi, chẳng lẽ cháu cầu nguyện cho nó linh đến như vậy sao? Thấy tôi nói trong nước mắt và sợ hãi, chú tôi khuyên tôi nên tín thác vào Chúa... Khi cha tôi là ông ngoại của nó vào thăm nó, ông nhìn thấy cô gái đó, ông nói với cô ta một cách dứt khoát: Cô đi về thì chúng tôi sẽ lo cho nó, cô còn ở đây thì chúng tôi sẽ bỏ mặc nó! Có lẽ do thái độ dứt khoát của cha tôi, cô gái đó đã bỏ về và sau đó cô ta lơ là chăng? Còn thằng cháu tôi, sau khi mọi người tích cực chữa chạy thì nó khỏe lại. Nó phát hiện ra rằng, nó gặp tai nạn phải nằm viện mới có mấy ngày mà con nhỏ đã đi với người khác; kể từ đó, mặc cho con nhỏ nhắn tin, rủ rê ngon ngọt gì nó cũng không nghe... Chị biết không, trong suốt thời gian cháu tôi nằm bệnh viện, tôi đã rất lo sợ. Sợ nó có hậu hoạn gì thì tôi chẳng biết ăn nói làm sao với mẹ nó; lúc đó, tôi chưa nhìn ra thánh ý Chúa, tôi hỏi Chúa: Chẳng lẽ những lời cầu nguyện của con không đúng sao, xin Chúa đừng để cho cháu của con bị di chứng gì, nếu không thì con hối hận lắm! Bây giờ, thằng cháu tôi đã trở về sống với gia đình ngoan ngoãn như xưa, nó hiểu ra rằng cả gia đình đã ngăn cản nó đi với con nhỏ kia là đúng. Còn tôi, tôi hiểu ra rằng, Chúa để cho tai nạn xe cộ xảy ra với nó là một cái cách Chúa mở trí mở óc cho nó biết quay về, chị ạ!”

Lạy Chúa! Qua chuyện kể của người dì trên đây, con càng thêm vững tin vào lời Chúa nói với con hôm nay: “Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"
Xin cho chúng con luôn vững tin vào lời Chúa, mà kiên trì cầu nguyện trong sự vâng theo thánh ý của Chúa, để chúng con có thể dành cho nhau những gì là tốt nhất, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét