Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

19

Giờ này
Tâm hồn con khắc khoải
Trải lòng ra, con muốn nói với Thầy
Và Thầy hãy nói lại cùng Cha...

Đêm nay
Trăng sẽ hát cùng em ca khúc thanh bình
Và sẽ thật tròn đầy cho chị em mình cùng vui Tết trung thu!

Có những lúc con chơi vơi hụt hẫng
Giữa bao người trong cuộc sống bon chen
Người ta nói chuyện tranh quyền đoạt lợi
Con làm sao nói chuyện của Nước Trời?

Tôi thấy mình nhỏ bé
Như đứa trẻ dại khờ
Ánh mắt chờ đợi Cha
Mỗi khi trời giông gió!

Đối với Người, chẳng có gì là không thể
Cả vũ trụ này, Người đã tác tạo nên
Cho ta được hưởng ánh mặt trời minh chiếu
Người thậm yêu ta, yêu đến chết vì yêu!

Nhộn nhịp trên thượng giới
Với tiếng hát thiên thần
Bay về phía trần gian
Ban ơn lành của Chúa...

Chúa vẫn đó, treo mình trên thập tự
Ánh mắt buồn thăm thẳm, Chúa thương con
Rồi khi ấy trái tim con bừng nở
Mở lòng ra, con đã gặp được Ngài!

Lòng tôi phơi phới thảnh thơi
Chẳng chi vướng bận, chẳng chi đèo bồng
Cuộc trần mọi thứ hư không
Chính Chúa quan phòng sẽ liệu cho tôi!

Tôi có người anh tên Giêsu
Trải nghìn thu, trên thập giá đợi chờ
Tôi đến gặp anh qua một người hành khất...

Nếu một ngày, con người tôi khép kín
Cất giấu hồn mình trong cõi sống u mê
Chung quanh tôi cảnh vật sẽ ê chề...

Con là người thợ trong vườn
Bao năm Chúa gọi, con thường vào ra
Hôm nay ngắm kỹ vườn nho
Lòng con hạnh phúc hiểu ra tình Trời!

Cuộc đời năm tháng êm trôi
Có bàn tay Chúa dưỡng nuôi độ trì
Nhìn lên đỉnh núi xanh rì
Mảnh đất ước gì mình cũng thắm xanh!!

Hôm nay, trời sáng rạng ngời
Tôi nghe tiếng Chúa gọi tôi ngoài vườn
Chim vui giọng hót trong ngần
Tiễn cơn đau bệnh thập phần đã qua...

Con đi về phía mặt trời
Chia bùi sẻ ngọt với người anh em
Từ nay thôi bớt bon chen
Từ nay thanh thản bình yên lên đường...

Con tìm về bên Mẹ!
Ơi hỡi! Mẹ sầu bi
Mẹ vẫn đứng dưới chân cây Thánh giá
Hóa khổ đau thành những lời kinh nguyện!

Bao nhiêu lần ngã quỵ
Vì thân xác yếu hèn
Con nhìn lên Thánh giá
Chúa quá thương con rồi...

Khi con nghèo thời gian
Bao ước muốn tốt lành con chưa thể thực hiện
Con nhận ra rằng: chính Chúa là Thiên Chúa đã ban phát cho con cuộc sống mỗi ngày...

Phải chăng cõi đất này hoang vắng
Biết về đâu những đêm trắng sương rơi
Biết về đâu giữa những ngả đường đời
Con tìm Chúa, Chúa ơi, con tìm Chúa!

Chạm vào hồn con, Chúa ơi!
Giúp con nên mới nên tươi mỗi ngày
Chạm vào tay con, Chúa ơi!
Tay con khô bại đánh rơi tình người...

Khi ta sửa lỗi cho nhau
Nhớ lời Thầy dặn trước sau chu toàn
Sẽ không có cảnh tan hoang
Nếu ta sửa lỗi hoàn toàn vì yêu!


Ơi, Người ơi! Người ơi!
Thời gian là của Người
Tất cả thuộc về Người
Tình yêu Người chan chứa!

Hôm nay trời đất hân hoan
Mừng sinh nhật Mẹ ngập tràn niềm vui
Niềm vui xin mãi kéo dài
Xin được bên Mẹ mỗi ngày đời con...


Bây giờ con đã giàu sang
Chiều chiều cá nặng đầy khoang trở về
Lòng con vui sướng thỏa thuê
Vâng nghe Lời Chúa ra đi mỗi ngày!


Chúng tôi cùng ở bên nhau
Có người, tôi thấy khổ đau lui dần
Và ơn cứu độ thật gần
Đã cho tôi sống bình an mỗi ngày!

Cho con luôn biết sẵn sàng
Như người đầy tớ siêng năng mỗi ngày
Đời con mưa nắng lắt lay

Con cần có Chúa dang tay dắt dìu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét