Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

NGÀY ĐÃ ĐẾN!

"Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi. Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.”
(Lc: 21, 29-31)

Sự dữ lan tràn và khổ đau ập tới
Như thác lũ đầu nguồn, những dòng thác ngông cuồng sầm sập đổ
Quốc gia này động đất, quốc gia nọ đạn bom cày xéo, những rạn vỡ tang thương
Và ngay cả lương tâm giữa con người với con người cũng mịt mờ lửa khói
Lời nói trao nhau, có còn chăng mang điệu ru niềm nở
Lở lói con tim, vết thương lòng sâu hoắm
Sá kể gì những nắm đấm vung lên
Tôi gọi tên Người: Giêsu ơi! Phải chăng ngày đã đến?

Tiếng Người văng vẳng bên tai tôi:
Ta đến, không phải đem lại hòa bình, mà là mang gương giáo chiến tranh
Những âm thanh dội vào từng ngóc ngách hồn sâu thẳm
Ánh mắt Người đăm đắm nhìn tôi
Người kể cho tôi nghe về dụ ngôn cây vả
Tất cả những gì đang xảy ra, không phải chuyện tình cờ
Người nói với tôi trong hơi thở của cõi lòng thương xót:
Con ơi! Biết đón nhận khổ đau chính là đường dẫn nhân loại đến nguồn ơn cứu rỗi!

Mỗi khổ đau tôi đã trải
Mỗi hãi sợ lo âu, mỗi ê chề thất vọng
Đã giúp tôi khám phá ra Người
Cho tôi hiểu tình yêu của người chết treo trên thập giá
Ánh mắt Người nhìn tôi, như đang ngắm đóa hoa xinh
Một đóa hoa nở âm thầm giữa lùm gai chằng chịt cơn nguy khốn
Tất cả, được thăng hoa bởi Thánh giá nhiệm mầu
Tôi cúi đầu, tạ ơn Người đã yêu thương cứu vớt tôi!

Ngoài sân
Trời bình minh nghe chim hót
Chót vót trên cao
Một ngai tòa ngự trị
Nước Thiên Chúa đang đến và đang đến thật gần
Với những cử chỉ ân cần
Với những lời thương tôi tha thiết trao ra
Và tôi sẽ mãi gọi tên Người, mãi gọi tên Người những khi đời đau khổ...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét