Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

2


CÀNH NHO & "CÂY NHO THẬT"
Vậy, tôi đã có quan hệ như thế nào với Chúa Giê-su? tôi đã là một cành nho dính liền một cách mật thiết với “Cây nho thật” chưa?

CON ĐÃ THẤY "THẦY", NHƯNG...!
Con đã thấy Thầy và được nghe Lời Thầy, nhưng đôi khi những điều Thầy dạy, con thật khó mà thực hiện. Vì thế, con thường tránh né, cũng giống như những đứa trẻ chưa hiểu chuyện...

XIN DÂNG LÊN CHÚA NHỮNG XAO XUYẾN CỦA LÒNG CON!
Chúa có nghe chăng những nỗi lòng xao xuyến đang hướng về Chúa? Con dân nước Việt, biết bao nỗi lòng đang thấp thỏm sợ hãi vì những cuộc nhiễu nhương rập rình tứ phía? Họ biết trông mong vào đâu?

TÂM SỰ CỦA MỘT KẺ ĐƯỢC SAI ĐI
bây giờ tôi đã ý thức được mình là môn đệ của Chúa, tôi không còn muốn “tiên hạ thủ vi cường”, cũng chẳng ra mặt đôi co với đối phương như trước nữa...

CHÍNH CHÚA ĐÃ CHỌN CON
Con tự hỏi, mình đã sinh được những hoa trái gì cho Chúa, và hoa trái của con có tồn tại không, hay con chỉ biết mở miệng kêu xin Chúa điều này điều nọ, hay chỉ biết hở miệng ra là than cực than khổ?

CHÚA GIÊ-SU LÀ CÁNH CỬA DẪN VÀO NHÀ CHA...
Cuộc sống mù lòa tưởng chừng như đầy bóng tối của tôi đã được Chúa biến đổi một cách ngoạn mục, Chúa đã dắt dìu tôi qua những thung lũng thâm u mà vẫn tràn trề những âm thanh kỳ thú của tiếng suối chảy róc rách...

TÔI ĐÃ "BỊ" CHÚA CHA LÔI KÉO!
Đọc qua câu Thánh kinh trên đây, tôi đã bật cười khúc khích một mình, vì đúng là Chúa Cha đã lôi kéo tôi, chứ tôi đâu có chủ động đi tìm Ngài!

TÌM ĐẾN VỚI CHÚA, TÌM ĐẾN VỚI NHAU!
Một tối nọ, chẳng hiểu tại sao con bị thôi thúc phải gọi điện thoại cho một người bạn mắt kém. Khi người bạn ở đầu dây bên kia, nhận ra giọng nói của con, cô ta mừng rỡ...

TÔI CHẲNG CÒN PHẢI ĐÓI, CŨNG KHÔNG CÒN PHẢI KHÁT!
Nhưng, Chúa Giê-su không ở yên trong nhà chầu chờ tôi đến tìm Ngài! Chúa đã chạy đi tìm tôi.

NGỌN NẾN PHỤC SINH
Chúa chính là ngọn nến Phục Sinh của chúng con, Chúa đã chấp nhận sự tiêu hao để rồi bừng lên sức sống mãnh liệt cho nhân loại.

SUY GẪM VỀ CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA GIÊ-SU
...tại sao Chúa vẫn hoàn toàn im lặng trước những khốn khó đau thương của chúng con? Tại sao Chúa chỉ nhìn chúng con bằng ánh mắt buồn hoài vọng từ trên cây thập giá?

TÂM SỰ CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH
Hôm nay, con một mình ngồi trong căn phòng vắng, ngẫm nghĩ về việc Chúa rửa chân cho các môn đệ, lòng con man mác buồn vì cảm giác thương Chúa phải cô đơn một mình chống chỏi với biết bao sự dữ đang chờ đón.

GIU-ĐA BÁN CHÚA
Con đã bao nhiêu lần “nộp Thầy”, khi con đánh đổi Chúa lấy một ít lợi lộc trần gian?

NÔ LỆ HAY TỰ DO?
Thế nhưng, tôi có chịu chết đi trong tội lỗi của mình không? Tôi có muốn được giải phóng khỏi ách thống trị của nó không? Hay là tôi vẫn muốn chiều theo xác thịt để tiếp tục làm nô lệ cho nó...

TÔI KHÔNG CÔ ĐỘC!
Và cứ mỗi lần như thế, dẫu rằng Ngài chẳng nói gì với tôi, nhưng tôi biết Ngài đã lấy đi khỏi tôi những nỗi phiền muộn đó.

SỜ LÊN GÁY MÌNH TRƯỚC ĐÃ!...
Cả một đám đông dân làng đang hùng hổ kéo đến để kết tội một người phụ nữ chẳng may bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, cả đám đông có vẻ thích thú vì được một dịp hả hê nhìn thấy “cái tội” của người khác, mà quên sờ lên gáy họ...

CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI TRONG CƯƠNG VỊ LÃNH ĐẠO
Lạy Chúa! Xin ban cho đất nước chúng con những người lãnh đạo biết thương dân như ông Mô-sê, biết vì dân như ông Mô-sê, để dân tộc con sớm thoát khỏi cảnh lầm than như hiện nay...

 ĐỐI DIỆN VỚI CHÚA & ĐỐI DIỆN VỚI ANH EM ĐỒNG LOẠI
Chúa đòi hỏi tôi phải nhìn thật sâu vào tận đáy tâm hồn để thấy mình còn chất chứa biết bao điều sân si tội lỗi từ trong tim óc, chứ không chỉ ở những tội phạm có đầy đủ tang chứng vật chứng như là những quy định của pháp luật...

ÔI, LÒNG DẠ CON NGƯỜI!
Đôi khi, chỉ vì không muốn chấp nhận điều tốt lành mà người khác đã làm và được thiên hạ tin phục, người ta thường nói ra nói vào thế này thế nọ, để làm giảm cái tốt của người đó. Tôi có như thế không?

LỀ LUẬT CỦA THIÊN CHÚA
Và, con thật sự tạ ơn Chúa, vì Chúa đã đến để kiện toàn lề luật. Lề luật của Chúa ngắn gọn, dễ hiểu và dễ thuộc...

THÀNH KIẾN TRONG CÁI NHÌN
Nhiều người trong dân Do-thái xưa vì đã có thành kiến không tốt với Chúa, mà họ đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ lớn lao trong đời là được nhìn thấy Đấng Mê-si-a, để rồi đức tin của họ phải giẫm chân tại chỗ và chìm dần vào u tối của sự thành kiến đó.

PHẢI XÉT MÌNH MỖI NGÀY...
Nếu như Chúa thưởng phạt theo cách con đã sống và những việc con đã làm, thì thật là đáng sợ cho con lắm , Chúa ơi! Bởi con biết rằng con sẽ bị phạt thì nhiều, chứ thưởng thì con chẳng có gì đáng để được thưởng cả!

CẦU NGUYỆN CHO KẺ GHÉT MÌNH
Giờ đây, con thành tâm cầu xin Chúa mở lòng mở trí cho những người đang đố kỵ với con kia, để cho họ hết hiểu lầm và xin cho họ không còn đố kỵ con nữa.

KHÔNG KHOAN NHƯỢNG TRƯỚC CÁI "TỘI"!
Thái độ không khoan nhượng đối với tội lỗi từ khi nó còn là trứng nước như thế, là một phương cách hữu hiệu để tránh xa dịp tội. Lời Chúa đã dạy mà con lại xem thường, nên con đã phạm biết bao sai lầm...

CÂU THẦN CHÚ CỦA TÔI
Còn tôi, mỗi khi gặp chuyện đau buồn khổ sở vì căn bệnh mãn tính của mình, tôi thường niệm “Xin cho con đủ sức chịu đựng”, nhưng những lúc đó, tôi đã không thấy được hiệu quả của việc mình đã cầu xin...

YÊU CHÚA, GHÉT TỘI
Nếu như ta chỉ vì sợ tội mà tránh cám dỗ, thì ta khó lòng tránh xa được nó...

ĐỨNG VỀ BÊN PHẢI HAY BÊN TRÁI?
Ôi, lạy Chúa! Con chẳng muốn làm dê đâu! Con muốn mình là một con chiên ngoan hiền trong đàn chiên của Chúa, con nhất định phải được đứng bên phải của Ngài!

CHÚA ĐỒNG BÀN VỚI QUÂN TỘI LỖI
Bác sĩ không gặp bệnh nhân thì làm sao chữa bệnh cho người ta? Cũng vậy, Chúa không tiếp xúc với người tội lỗi thì làm sao Chúa cứu được họ?

ĐIỂM LẠI CÁCH ĂN CHAY CỦA BẢN THÂN
Những điều tưởng chừng đơn giản, những điều tưởng chừng chẳng mấy dính líu đến con, thế mà con đã không dám dấn thân vào...

"TỪ BỎ CHÍNH MÌNH"... KHÓ QUÁ CHÚA ƠI!
Con tin rằng, một khi Chúa đã dạy con làm điều gì, thì Chúa sẽ luôn phù trợ giúp sức để con có thể làm được điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét