Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

13




Ông nhà giàu tự mãn kia ơi!
Ông đã một đời sống trong nhung lụa
Ông đã có những ngày yến tiệc linh đình thừa mứa
Chẳng bao giờ ông nghĩ đến những người khốn khổ lầm than...

Chúa ơi!
Con thấy mình tội lỗi
Một kẻ yếu hèn mà kiêu căng tự phụ
Nay chạy đến cùng Ngài, xin Ngài rủ lòng xót thương con...

Ngày đời con, con hằng luôn cố gắng
Con đã luôn cố gắng
Bằng hết thảy những khả năng Chúa đoái thương ban
Con đã cho đi dễ dàng như con từng lãnh nhận.

Qua rồi ngày tháng chơi vơi
Bây giờ hạt giống xanh tươi nảy mầm
Đời con là những thăng trầm
Để rồi hoa trái âm thầm trổ sinh!


Ngước nhìn lên đỉnh Can vê
Bao nhiêu u ám tái tê qua rồi
Bây giờ nắng ửng mây trời
Bây giờ con thấy đỉnh đồi đẹp sao...

Con đang hoàn thiện ngôi nhà
Nhà xây trên đá, nền nhà chỉnh chu
Nhà con có Chúa Giêsu
Như vườn có ánh trăng thu rọi vào.

Tôi chiêm ngắm đóa tình yêu son sắt
Mắt rưng rưng lệ sung sướng ngập tràn
Nghe làn hương thoang thoảng ánh ban mai
Lòng tự nhủ xin mãi là nắng ấm!


Tôi xin làm áng mây xanh
Chẳng mong làm kẻ khôn lanh chợ đời
Mây xanh nhẹ bổng lên trời
Thế gian không hiểu bảo tôi hóa rồ!

Lời của Chúa đầy quyền uy và sức mạnh
Có những lúc khiến trời quang mây tạnh
Có những lúc chạnh lòng xót thương dân!

Tận cùng trái đất vang vang lời hoan chúc
Khúc khải hoàn trên núi thánh Sion
Một thiếu nữ như hoa huệ nội đồng...

Quyết theo Chúa, con tìm đi cửa hẹp
Xin nép mình vào Lòng Chúa xót thương
Đường con đi dù sương khói mịt mùng
Con tin Chúa sẽ cùng con song bước...

Lời Thầy ban ánh sáng
Ánh sáng truyền đi từ nắm lửa của Thầy.
Vâng, thầy ơi!
Con đã nhận được lửa...

Này trái tim con!
Xin được sống, được vun xới bởi tay Người
Ôi, Giêsu có trái tim hiền dịu
Theo Người, con xin chịu trói mình vào thánh giá...

Dẫu biết rằng theo Chúa là đi vào bể khổ
Con vẫn muốn một lòng trung, vác thập giá theo Ngài...

con đi trồng nho trên núi Chúa
Tiếng trống vui theo nhịp bước con đi
Mùa thu hoạch núi đồi vang câu hát!

Giọt nắng ấm ngủ vùi, nay thức dậy
Nắng xanh trong màu bình minh tươi mới
Một thế giới ngày mai theo gió khẽ tràn về...

Này, lão nhà giàu ngốc nghếch kia ơi!
Khi cuộc chơi chưa thỏa
Khi hoa quả vườn nhà ngươi còn chưa vội chín
Mạng sống ngươi sẽ bị lấy mang đi...

Con đi tìm,
Cứ đi tìm, tìm trong khắc khoải
Trên giá sách, quyển Phúc Âm bụi bặm, và Lời Chúa trải cô đơn...



Này, con đây Chúa hỡi!
Con là môn đệ Ngài
Xin nhận phần chén đắng
Xin là nến hanh hao...

Tình Cha bao la
Cánh cửa Cha luôn mở
Cho những ai tuân vâng theo thánh ý của Ngài...

Chúa ơi, con hạnh phúc
Được nhìn thấy Chúa rồi
Đời con tràn niềm vui
Tâm hồn con vui hát...

Những hạt giống Chúa vẫn gieo...
Tình thương Chúa vẫn trải...
Tâm hồn con là rẻo đất hoang cằn
Nay trở nên một mảnh đất xanh tươi!

Xin cho con luôn ngất ngây tình Chúa
Uống Lời Ngài như uống ngọt môi hôn
Để hồn con chỉ biết chọn một điều
Chọn “mến Chúa yêu người” hơn tất cả!!!

Tim đèn leo lét, Người đâu nỡ tắt đi
Người đã thương và ban cho hy vọng
Danh Người mãi mãi vang vọng với thời gian!

Gọi tôi từ thuở xa xôi
Cho tôi chiêm ngắm đất trời bao la
Hồn tôi hát khúc ngợi ca
Môi tôi hạnh phúc nở hoa dâng Người!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét