Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

HAI NGƯỜI TRONG MỘT LỜI CẦU NGUYỆN

"Thầy còn bảo thật anh em : nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ."
(Mt: 18, 19-20)

Tôi vừa mới được nghe câu chuyện xảy ra trong gia đình nọ, một câu chuyện có vẻ như rất đại trà ở xã hội Việt Nam hiện nay, nó chẳng có gì là lạ; nhưng, đối với những ai có lòng tin, thì nó chứng tỏ rằng Lời Chúa hôm nay là xác thực. Từ ba tháng qua, gia đình ấy tất bật lo giấy tờ cho cậu con trai 16 tuổi sang Canada học, họ không phải là một gia đình giàu có cho mấy, song, vì mong cho con trai mình được học hành trong một môi trường tốt hơn, họ biết gia đình họ sẽ phải hy sinh rất nhiều. Họ như là người dốc hết tiền đặt vào canh bạc cuối cùng khi quyết định như vậy, bởi cậu trai kia rất lười biếng học hành lại mắc chứng nghiện game online, điều đã làm cho cả ông bà lẫn cha mẹ của cậu phải lo âu từng ngày từng giờ về tương lai mờ mịt của cậu. Vì đã hết cách khuyên giải, họ muốn gởi con trai đi học ở nước ngoài để tách nó ra khỏi đám bạn ăn chơi đua đòi của nó tại Việt Nam này, chứ họ cũng chẳng ước vọng cao xa gì ở con mình. Càng gần đến ngày tựu trường của năm học mới, họ càng sốt ruột, vì vẫn chưa có câu trả lời của phía Canada, không biết người ta có cấp giấy phép nhập cảnh cho con mình hay không. Mọi khâu trong quá trình làm giấy tờ đều rất thuận lợi; tuy vậy, cả nhà ai nấy đều sốt ruột. Thấy con trai và con dâu mình đặt hết tin tưởng vào chính phủ Canada mà chẳng lo gì đến việc tìm trường cho con học ở Việt Nam, cứ như thể họ đã cầm chắc sẽ là một tấm giấy nhập cảnh qua Canada rồi, ông bà nội của cậu trai kia ngày nào cũng lo lắng cầu nguyện với Chúa thế này: “Nếu Chúa muốn thì xin cho mọi việc giấy tờ trôi chảy; nếu Chúa thấy việc này không tốt cho gia đình nó sau này, thì thôi vậy! Người lo lắng hơn cả là bà nội, vì chính bà là người đề xuất ra ý kiến cho cháu mình đi du học, chứ lúc ban đầu cha mẹ của cậu trai đâu có muốn vậy, họ sợ rằng số tiền dành dụm của họ sẽ tiêu tán vô ích bởi đứa con biếng lười. Thế nhưng, khi đã vào cuộc rồi, thì hai vợ chồng này lại khăng khăng cho rằng con mình sẽ đi được mà chẳng cần biết quá trình học tập của con mình ở xứ người sẽ như thế nào. Bà nội thì rất lo cho cháu, sợ nó sẽ không vượt qua được những trở ngại ở nơi xa xôi kia, bà và ông càng tích cực cầu nguyện hơn cho việc của cháu. Trước ngày tựu trường, khi mà các học sinh ở Việt Nam sẽ bắt đầu cho năm học mới, ngày 13/8 vừa rồi, bà thấy lòng rất bất an, và dù rằng con trai bà không chịu nghe bà, nhưng dưới áp lực của bà, con trai bà phải đi tìm trường cho con nó nhập học để lỡ việc đi Canada thất bại, cháu bà vẫn có trường để học vì trường năm ngoái nó học người ta đã quyết định đuổi nó rồi.
Bà nói với tôi: “Chiều hôm qua, vợ chồng nó rất buồn vì người ta đã bác đơn của con nó! Hai vợ chồng cãi vã nhau vì cho rằng tại thế nọ tại thế kia. Con dâu tôi bảo chồng nó phải tìm người chạy chọt, nó bảo với chồng nó rằng: con nhà ấy nhà nọ cũng đâu có hơn gì con mình, mà người ta chạy cho con người ta đi được! Nó hối chồng nó đi làm lại hồ sơ. Nhưng tôi bảo nó: Đây là ý Chúa, rõ ràng là ý Chúa muốn con của con ở Việt Nam, cuốn sổ đã gấp lại rồi, không phải đi đâu nữa. Mẹ và bố suốt mấy ngày qua đã cầu nguyện cho nó, xin Chúa cho nó mọi sự trôi chảy. Tại sao không sớm hơn mà cũng không muộn hơn mấy ngày, mà đúng là hôm nay ngày tựu trường của chúng nó, may mà mình đã xin cho nó nhập học ngay sáng nay, và trong lúc nó nhập học thì bố nó lại nhận được tin nhắn mời lên nhận lại hồ sơ? Mẹ thì mẹ tin rằng lời bố mẹ cầu xin cho con của con đã được Chúa lắng nghe!”
Tôi cũng rất đồng ý với bà như vậy, chúng tôi tin rằng khi có hai người hiệp ý cầu nguyện thì chắc chắn Chúa sẽ nhận lời. Bà nói với tôi rằng những ngày qua bà rất lo âu, giờ thì bà cảm thấy lòng bà thật là thanh thản.

Lạy Chúa! Lòng cậy trông tuyệt đối của ông bà nội trong câu chuyện trên đây đặt vào Chúa đã mang lại cho chính họ niềm bình an thanh thản giữa bộn bề lo lắng, và đã cho chúng con tin rằng ở đâu có hai ba người hiệp ý cầu nguyện, thì có Chúa hiện diện ở đấy. Xin cho tất cả chúng con đều có được niềm tin tưởng như họ, để chúng con có thể vững tâm vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét