Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

3


BÀI CA DÂNG NGƯỜI
    Hai ngàn năm lẻ nói gì?
Âm thầm thập giá tỏ bày tình yêu!
    Tình như sóng dội thủy triều
Vỗ vào bờ cát mỗi chiều bâng khuâng

CHO ĐI VỚI CẢ TÂM TÌNH
Biết cho đi vì người,
biết sẻ chia với người,
và vì người con cố gắng hy sinh...

HÃY ĐẾN MÀ XEM!
Bạn ơi, cứ đến mà xem,
mà nếm thử tình ngọt ngào nơi Thiên Chúa của tôi, bạn nhé!

THỨC TỈNH MỖI NGÀY
Xin cho con biết thức tỉnh mỗi ngày,
biết xét mình và sám hối ăn năn,
để sống đúng theo lời Ngài răn dạy...

Hôm nay ân điển bởi trời
Chảy về sông Cả như lời hứa xưa
Từ trời cao đổ cơn mưa
Hoa hồng đỏ thắm một mùa hồng ân!

Như chỉ bạc đã đứt,
như bình vàng đã vỡ
phút giây con trút hơi thở cuối cùng
còn chùng chình được chi!

Con đã nghe và đã gặp Đức Giê-su
Qua tiếng gọi từ trên cao Thập tự
Để giờ đây hồn con reo vui hát bài ca cảm tạ!!!

Đã có lúc con nỡ làm ngơ
Trước những người nghèo khổ bần hàn...
Có khác nào con đã nói:
"ĐỨC CHÚA là ai vậy ?"

Ngọn đèn dầu bé nhỏ tôi ơi
Hãy tỏa sáng như mặt trời chính ngọ
Vì tim đèn của ngươi là ánh sáng Chúa Ki-tô
Sáng lên! Sáng lên đi, linh hồn tôi hỡi

Buổi chiều ấy đất trời sầu thảm
Cây thập tự vô cảm đến vậy sao
Bao nhát búa đóng vào tim của Mẹ
Mẹ ngước nhìn Con, thân xác nát tan

Tìm về sa mạc của ngàn xưa
Biển cát chập chùng với nắng mưa
Văng vẳng như nghe lời oán trách
Ai đo lòng dạ họ cho vừa !

Lời của Chúa đầy quyền uy và sức mạnh
Có những lúc khiến trời quang mây tạnh
Có những lúc chạnh lòng xót thương dân...

Đang khi giấc ngủ nồng say
Có tin Chúa gọi về ngay thiên đình
Tiền lời tôi lấy ra trình
Cộng thêm tiền vốn, đời mình Chúa ban...

Xin cho con biết yêu thương như Chúa,
để mỗi ngày đời con sẽ là,
một giai điệu bổng trầm trong bản tình ca bất diệt của Ngài, Ngài nhé!

Ta thấy lòng buồn như hoa rụng mùa xuân
Nắng bâng khuâng trên những mồ mả tô vôi đẹp đẽ...

Ngài là Đấng Thiên sai xuống trần gian Cứu Thế.
Con biết thế, mà con vẫn thế,
vẫn buông mình sống kiếp người nô lệ
xin Chúa thương đến giải thoát con cùng!

    Đời con trải đã bao năm
Bấy nhiêu năm ấy con làm được chi
    Hồn con suy nghĩ những gì
Tim con rung động đã vì ai chưa?

Chúa khoan dung với tất cả mọi người
Cho chúng con được tận hưởng những niềm vui
Vui được sống và làm việc trong vườn nho của Chúa!

Con bồi hồi nghe khúc ca của Mẹ,
nhận ra mình dẫu chỉ là tôi tá
Chúa đã thương, Ngài xuống ở cùng con
con theo Mẹ, cất lên lời Magnificat!

Giọt nước mắt van xin của mi còn chưa ráo
Bước thấp, bước cao rời khỏi nhà Tôn chủ
Mi đã vội túm lấy cổ bạn mi
Tội nghiệp anh ta! Y nợ mi có vài xu lẻ!

Bởi kém tin, mấy người đã để cho quỷ ma thống trị
Nó xúi giục các ngươi tỵ hiềm ganh ghét tham lam
Nó làm cho các ngươi trở nên tức tối hận thù
Nó quyến rũ các ngươi đi tìm những thú vui nhục dục...

“Đẹp thay trên đồi núi
Bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an”!
Người như ánh ban mai giữa cuộc đời tăm tối
Lối người đi luôn có Chúa song hành.

những vết thương hoang tàn trong bóng tối cô đơn và tuyệt vọng
những thất vọng thảm buồn của người đã mắc bệnh SIDA
những ca bệnh không còn phương thuốc chi cứu chữa!
Muôn lạy Chúa! Chúa nỡ nào ngoảnh mặt làm ngơ?

Hương hoa hồng thơm thoang thoảng đầu hôm
Chiều rơi xuống bóng hoàng hôn mờ tối
Lối con về chân chập choạng bước liêu xiêu
Lời Chúa dạy như thủy triều dợn sóng...

Như người tìm ngọc quý
Tôi góp nhặt nắng vàng
Thắp lên một ngọn nến
Giữa đêm đen mịt mùng...

Đừng đổ lỗi cho ma quỷ, để rồi ruộng lúa mình sẽ loang lổ cỏ lùng!
Là ông chủ của con nói thế... tận cùng đáy lòng ông chủ buồn biết bao nhiêu!
Vì ông yêu ruộng lúa của mình, ông đâu muốn cỏ lùng làm sân si những cây lúa trổ bông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét