Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

TÂM TÌNH MỘT NGƯỜI THỢ

“Thần khí của Đức Chúa ngập tràn cõi đất,
bảo toàn mối hiệp nhất giữa muôn vật muôn loài,
thấu hiểu hết mọi lời mọi tiếng.”
(Kn: 1, 7)

Mỗi khi định làm một việc gì đó, mà tôi để tâm để trí cầu xin Chúa Thánh Thần trợ giúp tôi cảm thấy những gì mình làm thật là tốt đẹp! Những lúc ấy, tôi cảm nhận một sức mạnh, một cảm hứng dâng trào khiến cho công việc trôi chảy đến không thể ngờ. Những khi tôi ỷ vào sức mình, những khi tôi tưởng mình có thể làm việc này việc nọ bằng vào tài cán của mình, thì thường là công việc không được như ý. Kinh nghiệm này tôi mới có được từ khoảng mười năm trở lại đây, và điều đó giúp tôi khẳng định rằng Chúa Thánh Thần hằng ngự trị trong tôi, ban cho tôi thần trí để tôi suy nghĩ và làm những điều Chúa muốn!
Như trong sách Khôn Ngoan đã viết: “Thần khí của Đức Chúa ngập tràn cõi đất”, Thần Khí Chúa đã có đó tự bao giờ! Trước đây tôi không hề nghĩ rằng, Thần Khí Chúa luôn ở trong tôi, sẵn sàng bảo vệ những hành xử của tôi để dẫn dắt tôi làm những điều Chúa muốn! Có những khi tôi không biết tại sao mình lại có những hành xử ngoài với chủ ý của mình, và chỉ sau này tôi mới nhận ra rằng, tôi được sự hướng dẫn của Thần Khí ngay cả khi tôi chưa giao phó cho Ngài. Sau nhiều biến cố của cuộc đời, tôi nhớ lại những việc tôi đã tận tâm tận lực làm và tưởng là tốt cho mình... đã thất bại để tôi hiểu rằng, không có Chúa tôi chẳng làm được gì. Và bây giờ tôi có thói quen nghĩ đến Chúa Thánh Thần trước khi bắt tay vào làm một việc gì đó. Chẳng hạn, trước khi tôi viết những suy tư của mình để chia sẻ cùng mọi người, tôi nói với Chúa: “Xin Chúa soi sáng cho con biết phải viết những gì, để con có thể làm sáng danh Chúa, và đem lại lợi ích cho người khác”. Có những khi tôi mở đầu bài viết của mình một cách có vẻ gượng ép; thế rồi, đến khi viết xong, tôi thấy mình phải sửa lại phần đầu cho phù hợp với phần cuối. Và sau khi sửa, thì nội dung bài viết trở nên có một ý tưởng mà tôi không hề có trước đó. Tôi cho rằng, đó là việc Chúa Thánh Thần đã làm qua một người thợ thủ công tầm thường là tôi đây.

Lạy Chúa Thánh Thần! Con là một người thợ thủ công của Chúa. Chúa là nguồn cảm hứng của con, con xin lắng nghe hơi thở của Ngài! Nếu có lúc nào đó, con lãng quên hơi thở nhẹ nhàng của Chúa, thì xin Chúa hãy thổi một luồng gió mãnh liệt vào tâm hồn con Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét