Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

TỪ NHỮNG TẤM BẢNG TẠ ƠN Ở ĐÀI ĐỨC MẸ

‘Ra khỏi đó, Đức Giêsu lui về miền Tia và Xiđôn, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng : "Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi ! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm !" Nhưng Người không đáp lại một lời.
Các môn đệ lại gần xin với Người rằng : "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi !" Người đáp : "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ítraen mà thôi." Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng : "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !" Người đáp : "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." Bà ấy nói : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." Bấy giờ Đức Giêsu đáp : "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy."’
(Mt: 15, 21-28)

Câu chuyện trong Tin Mừng hôm nay khiến tôi nhớ tới những lời tâm sự bộc bạch của một anh chàng độc nhãn, người bạn thân thiết với tôi trong Hội người mù. Năm 21 tuổi, anh bị xuất huyết đáy mắt, dẫn đến tình trạng bong võng mạc, rồi một con mắt của anh hư hỏng hoàn toàn, con mắt còn lại thì chỉ nhìn thấy với thị lực chưa được 1/10. Nhưng căn bệnh không dừng lại ở đấy, nó vẫn tiếp tục tấn công bất cứ lúc nào, và đã mấy lần , chút ánh sáng còn lại trong mắt anh cũng lịm tắt. Trong một lần nằm viện để được điều trị bệnh ở Saint Paul, với niềm buồn đau khắc khoải , anh lang thang trong sân bệnh viện chợt nhìn thấy một tượng đài Đức Mẹ với nhiều tấm bảng tạ ơn ở xung quanh. Tự dưng anh cảm thấy trong lòng bình an và thanh thản nhẹ nhàng. Nghe anh kể tới đây, tôi hỏi anh lý do tại sao khi nhìn thấy những tấm bảng tạ ơn đó lại cảm thấy trong lòng bình an, thì anh nói: “Tôi không biết, nhưng lúc đó tôi cảm thấy rất bình an, sau khi xuất viện tôi tìm tới mẹ của một thằng bạn gia đình nó đạo Công giáo, nhờ mẹ nó mua một bó hoa dâng cho Đức Mẹ để tạ ơn.” Tôi thắc mắc:
-Có phải khi nhìn thấy những tấm bảng tạ ơn, A. nghĩ là có nhiều người đã được ơn của Đức Mẹ nên A. đã tin vào Đức Mẹ mà cảm thấy bình an, phải không?
Anh đáp:
-Đúng!
-Cho nên A. đã nhờ người mua hoa để tạ ơn Đức Mẹ?
-Đúng!
Câu chuyện về niềm tin của người đàn bà ngoại đạo trong Tin Mừng hôm nay khiến tôi nhớ đến những lời tâm sự trước đây của A. vì A. cũng là một người ngoại đạo mà đã đặt trọn niềm tin tưởng vào Đức Mẹ. Gia đình anh theo đạo ông bà; tuy vậy, trong những câu chuyện giữa chúng tôi suốt mười mấy năm qua, đã nói lên rằng anh có niềm tin tưởng vào Chúa và Mẹ Maria một cách mạnh mẽ. Tôi hy vọng rằng anh sẽ giữ vững được niềm tin này, cho dù những diễn tiến của căn bệnh vẫn còn đang âm ỷ trong anh! Và, tôi cho rằng câu chuyện về niềm tin của anh cũng là một câu chuyện của Tin Mừng trong thế giới của chúng ta ngày hôm nay, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì tất cả những gì Chúa đã thực hiện nơi người bạn thân thiết của con. Xin cho chúng con luôn giữ vững niềm tin tưởng vào Chúa, và biết sống sao cho xứng đáng là một chứng nhân Tin Mừng nơi môi trường chúng con sống. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét