Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

LỜI "XIN VÂNG" CỦA TÔI

“Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải ; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa.”
(Rm: 8, 26-27)

Cứ theo bản tính tự nhiên, thì con người ta thường ước mong cầu xin về cho mình những điều gì là có lợi trước mắt . Nhưng cũng chính vì là thân phận con người, nên ta không thể biết trước được tương lai mình sẽ ra sao! Những gì ta mong muốn hôm nay, liệu có phải là sẽ tốt cho ta sau này; hay là sẽ dẫn đến những hậu quả xấu trong tương lai của ta?
Lời thánh Phaolô trên đây mở ra cho tôi một hướng suy nghĩ về việc cầu nguyện của mình sao cho là tốt nhất. Và chính Chúa Giêsu cũng đã từng dạy các môn đệ của Người: “Khi anh em cầu nguyện, anh em hãy cầu nguyện thế này: ...chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời...”

Nhớ lại những ngày đầu tiên khi bước dần vào bóng tối của sự mù lòa, nhiều người thân bạn hữu đã khuyên tôi cứ tha thiết cầu xin, thì Chúa sẽ chữa cho khỏi bị mù. Họ trích dẫn những đoạn Thánh Kinh mà Chúa Giêsu đã chữa cho những người mù được thấy... rồi khuyên tôi “Cứ xin thì sẽ được!” Lúc ấy niềm tin của tôi mong manh lắm, tôi nghĩ: “Bệnh như mình, y học đã bó tay rồi, mình xin cho khỏi thì phải chăng là mình thách thức Chúa?” Đồng thời, tôi nghĩ, có lẽ đức tin của mình quá yếu, nên Chúa sẽ không nhậm lời đâu! Tôi chỉ căn cứ vào kinh Lạy Cha mà cầu xin được vâng theo thánh ý Chúa. Cho đến hôm nay, những lời của thánh Phaolô quả thật nghiệm đúng với trường hợp của tôi. Tôi đã chẳng biết cầu xin thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa, nên chỉ xin vâng theo thánh ý. Giờ đây, kết quả đối với tôi thật là ngoài sức tưởng tượng. Nhiều khi, trong câu chuyện với ai đó, tôi nói với họ rằng: “Từ khi bị mù, tôi thấy mình sống có ý nghĩa hơn trước, vì đã có được niềm tin vào Thiên Chúa.” Tôi biết, chỉ một số ít người hiểu được điều tôi muốn nói, và sẽ nhiều người cho tôi là khùng điên mà họ không nói ra đấy thôi! Nhưng, “khùng điên” trong cái nhìn của Thiên Chúa lại là “khôn ngoan” thì tôi xin sẵn sàng chấp nhận như vậy!

Lạy Chúa! Con đã hiểu ra những điều tốt đẹp đằng sau thánh ý của Chúa, thánh ý mà Chúa trao cho con cách đây 35 năm! Nhờ đó mà con mới có được kinh nghiệm quý báu như hôm nay, con xin viết ra đây để minh chứng cho tình yêu của Chúa Giêsu trên Thánh giá, tình yêu đã giúp con vượt qua tất cả...
Xin Chúa Thánh Thần hãy ở với con mỗi lúc con cầu nguyện, để Thần Khí của Chúa sẽ nói những lời rên siết của con, để những lời ấy làm đẹp lòng Cha của chúng ta ở trên trời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét