Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

GIỤC NIỀM VUI LÊN TIẾNG


Nếu tôi là chiếc lá
Xin mãi làm lá non
Cho đời ươm sức sống
Nếu tôi là con sông
Nguyện tuôn chảy vào đời
Dòng phù sa màu mỡ
Nếu tôi là bài thơ
Nguyện từng câu, từng nhịp
Nắn nót tuổi trăng tròn
Nếu tôi là ngọn gió
Xin làm ngọn gió thu
Cho đời cơn mát mẻ
Nếu tôi là trưa hè
Xin rải những hạt mưa
Cho hoa trái đơm cành
Nếu tôi là màu xanh
Xin làm tia hy vọng
Trên bờ môi hạnh phúc
Nếu tôi là cảm xúc
Nguyện đong đầy tình yêu
Cho trái tim nồng nàn
Nếu tôi là cây đàn
Xin gảy khúc hoan ca
Giục niềm vui lên tiếng
Nếu tôi là giếng nước
Xin là con giếng khơi
Cho mạch nước tuôn trào
Nếu tôi là cành đào
Xin hé nở mùa xuân
Cho muôn loài ấm áp
Nếu tôi là ngọn tháp
Nguyện gióng chuông giáo đường
Gợi tâm linh tìm Chúa
Nếu tôi là cây lúa
Xin trổ bông trĩu hạt
No lòng trẻ mồ côi
Nếu tôi là chiếc nôi
Nguyện đưa em vào đời
Bằng lời ru nhân bản
Nếu tôi là băng tuyết
Nguyện tan trong nắng mai
Để mùa đông yên hàn
Nếu tôi là cây đàn
Xin gảy khúc hoan ca
Giục niềm vui lên tiếng...
            26/7/2011
            Vũ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét