Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

21



Bầu da cảm thấy bình yên
Đầy trong tim nó là men rượu nồng
Men này dậy sóng tình thương
Đẩy thuyền đi khắp đại dương cuộc đời!...

Người đã đến bên tôi trong những ngày đen tối
Tôi ốm đau cả thể xác lẫn linh hồn
Người đã chạm vào hồn tôi bằng tiếng nói yêu thương
Bằng những viên thuốc đắng mang dáng hình cây thập tự...

Bởi quyền năng Chúa diệu vời
Ngày mai thế giới loài người đổi thay
Lòng người thoát khỏi men say
Các thần ô uế lung lay rụng rời...

Xin làm ngôi sao nhỏ
Phản chiếu Ánh sao trời
Con được ngời ánh sáng
Từ hang đá Bêlem...

Tôi tin Chúa Giêsu đã giáng trần
Trong thân phận của con người yếu đuối
Trong thiên tính của Chúa Cha cao cả
Người dìm mình vào dòng sông để xóa tội nhân gian...

Tôi đã đến xem nơi ở của Người
Và ở lại với Người trong giây lát
Tâm hồn tôi man mác nỗi niềm thương...

Giữa thế gian, đời chập chùng tăm tối
Lối con đi vẫn ngập nắng thiên đàng
Vì ánh sáng huy hoàng từ trời cao rọi xuống
Tâm hồn con luôn có Chúa bình an!

Lời “Xin Vâng!” đã thăng hoa
Trải qua gian khổ, trải qua muộn phiền
Người trinh nữ vẫn bình yên
Trong niềm phó thác, trong niềm tin yêu!

Cho con Thần Khí dư đầy
Dọn cõi lòng này, đón Chúa Hài Nhi


Tin tôi, bạn hãy tin tôi
Hãy mang lấy ách của Người thử xem
Người luôn hiền hậu khiêm nhường
Nhưng lời Người nói, quyền năng lạ kỳ!

Có lắm khi kiệt sức giữa miền đau
Con cầu cứu trong quãng không thinh lặng
Từng chặng đường Thánh giá đi qua
Con nhận ra Người, chính là Người đang kề vai vác đỡ...

Mừng vui lên
Trời đất hãy mừng vui
Một đóa hoa trinh khiết nở giữa đời
Cung lòng người thiếu nữ đã hiến dâng...

Nhà con xây trên đá
Có hoa lá bốn mùa
Mùa vui, thương, mừng, sáng
Tháng ngày qua êm trôi...

Xin xé bỏ chiếc khăn tang che phủ mặt đất này
Để mắt chúng con thấy được tiệc rượu ngon đang bày sẵn
Và mọi người tiến bước hân hoan
Trên con đường tìm lên núi Chúa!


Con mong ước cho người
Một niềm tin trong sáng
Một đôi mắt mở ra
Hướng về Cha trên trời!

Người thiếu nữ Sion ngước nhìn lên Núi thánh
Ánh sáng mặt trời cho cô vững niềm tin
Ngày sẽ đến, ngày thanh bình sẽ đến
Khi lửa mến trong cô sưởi ấm áp lòng người...

Nước Thiên Chúa đang đến và đang đến thật gần
Với những cử chỉ ân cần
Với những lời thương tôi tha thiết trao ra
Và tôi sẽ mãi gọi tên Người, mãi gọi tên Người những khi đời đau khổ...!

Tôi đi thả lưới cho Người
Trong tâm tình nhỏ, trong lời yêu thương
Trong từng cử chỉ khiêm nhường
Là tôi thả lưới tình thương giữa đời!

Như ngọn nến trắng lung linh
Như bông hoa nở rung rinh chiều vàng
Sẽ đến lúc... phải lụi tàn
Chỉ mình Thiên Chúa là bền vững thôi!

Dòng sông theo gió ra khơi
Đi về tận phía chân trời lắt lay
Đón nghe Lời Chúa hôm nay
Dòng sông dâng cả hăng say cho Ngài...

Tôi là đầy tớ u mê
Nhiều phen tôi đã bỏ bê lời Người
Một mai về tới quê trời
Đức Vua phán hỏi, trả lời sao đây...

Tôi tin sự sống đời đời
Ở nơi cao ấy, con người trường sinh
Tình yêu tỏa sáng lung linh
Tâm hồn ai nấy đẹp xinh tinh tuyền...

Bây giờ hạnh phúc thỏa thuê
Bây giờ ánh sáng tràn trề hân hoan
Trời cao vang khúc khải hoàn
Niềm tin gieo xuống cho mầm xanh lên!

Lời là ánh sáng lung linh
Cho con cảm nhận an bình thẳm sâu
Dìu con qua lũng thương đau
Dắt con đi giữa bể dâu điệp trùng...


Mỗi ngày đón ánh ban mai
Là tôi đón lấy tương lai của mình
Tôi đi trong một hành trình
Dựng xây cuộc sống đẹp xinh cho đời!

Như người thiếu nữ Sion
Ngày xưa đã sống hiến dâng đời mình
Lòng tôi vui đón bình minh
Mỗi ngày dâng Chúa chút tình của tôi...

Đã xa rồi, những ngày đầy tăm tối
Lối tôi về, rợp bóng mát yêu thương
Hương mùa xuân lan tỏa khắp khung trời
Khiến đời tôi hân hoan niềm tin mới...

Một chiều mây núi bâng khuâng
Vọng theo sương khói nỗi buồn xa xăm
Bể dâu điệp điệp thăng trầm
Hỏi rằng nhân loại có còn niềm tin?

Tháng ngày như gió cuốn trôi
Cuộc đời như thể êm xuôi bãi bờ
Phải đâu là chuyện tình cờ
Một người nằm xuống bất ngờ đêm qua...

Con đâu phải trèo non
Con chẳng cần lội suối
Nước Chúa ở đây rồi
Ngời ngời trong tiếng hát...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét