Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

DIỄM PHÚC SIÊU NHIÊN

‘Khi Đức Giêsu đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người : "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !" Nhưng Người đáp lại : "Đúng hơn phải nói rằng : Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."’
(Lc: 11, 27-28)

Với con mắt trần tục, khi một người bỗng dưng làm được những chuyện kinh thiên động địa, như những việc Chúa Giêsu đã từng khiến cho người chết sống lại, và đã từng chữa lành những kẻ mù lòa, què quặt và câm điếc... thì đã quá ư là diễm phúc cho bà mẹ đã sinh ra Người, tức là Mẹ Maria của chúng ta. Tuy nhiên, nếu như chúng ta dừng lại ở đó, ở nỗi niềm hãnh diện cho một bà mẹ về đứa con trai xuất chúng của mình, thì Mẹ Maria của chúng ta cũng sẽ như bao nhiêu bà mẹ khác mà thôi, nghĩa là Mẹ cũng sẽ chỉ nhận được những niềm vui ngắn ngủi chóng qua ở cõi đời này. Vậy nhưng, trong cuộc thăm viếng bà chị họ Isave, trước lời chào mừng của chị mình, Mẹ Maria đã không cảm nhận niềm hạnh phúc của mình theo lối cảm nhận thường tình của thế gian, Mẹ đã hết sức khiêm hạ, và được Thần Khí linh hứng Mẹ đã ứng khẩu thành những lời chúc tụng Thiên Chúa mà không một thi sĩ trần gian nào có thể nói được như thế:
“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi
Phận nữ tỳ hèn mọn
Người đoái thương nhìn tới...”
Chính vì Mẹ Maria luôn lắng nghe tiếng Chúa trong mọi hoàn cảnh, nên Mẹ đã có niềm hạnh phúc tuyệt vời đến siêu nhiên như vậy! Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa giêsu, người con yêu dấu của Mẹ đã khẳng định rằng:
“Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."
Đây mới là diễm phúc thật sự của Mẹ, vì Mẹ đã sống một đời sống thinh lặng, để lắng nghe lời Thiên Chúa nói với mình, rồi từ đó Mẹ nhất nhất đem ra thực hành. Chính nhờ vậy, cuộc sống của Mẹ luôn tràn ngập niềm vui trong thiên ý. Ta thấy, cuộc sống của Mẹ luôn an bình cho dẫu Mẹ đã phải trải qua rất nhiều sóng gió kể từ khi nói tiếng “Xin vâng” cho tới ngày đứng dưới chân thập giá chứng kiến cái chết đau thương của người con trai dấu ái. Bởi Mẹ đã biết, theo Chúa là phải chấp nhận gian khổ để rồi sẽ có cuộc sống vĩnh cửu ở đời sau... Mẹ vẫn một mực tự khiêm tự hạ nhận mình là nữ tỳ của Chúa, và từ ở khoảng cách cao xa đó, Mẹ đã nhận ra tình thương lớn lao mà Thiên Chúa dành cho Mẹ. Thiên Chúa đã tuôn đổ lai láng những ân thiêng trên tâm hồn Mẹ, không những ở trần gian, mà còn đưa Mẹ cả hồn xác về trời nữa!

Mẹ Maria ơi! Con như thấy các thiên thần trên trời đang bay lượn quanh Mẹ và cùng Mẹ hát vang bài ca Magnificat! Xin cho chúng con luôn biết sống như Mẹ, để rồi chúng con sẽ nhận được diễm phúc như Mẹ. Và tất cả diễm phúc đó sẽ là những lời ngợi ca làm bay bổng cuộc sống của chúng con, niềm hạnh phúc siêu nhiên mà chúng con có được sẽ làm cho tất cả sóng gió trong gia đình chúng con trở nên phẳng lặng , giúp cho mỗi gia đình chúng con có thể vượt qua mọi gian truân thử thách ở đời này. Xin Mẹ thương giúp chúng con, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét