Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

17


“Không” thì ta cứ nói “không”
Ta mà nói “có”, là phường quỷ ma
Lòng ta xin giữ thật thà
Xin được trung tín cùng Cha trên trời!

Tôi nghèo, tôi sống chắt chiu
Nhặt từng mảnh vỡ khổ đau giữa đời
Nhặt từng ánh mắt chơi vơi...

Chúc tụng Chúa trong mọi nơi mọi lúc
Khúc hoan ca tôi luôn hướng về Người
Cuộc đời tôi giờ đây bừng sáng lạ...

Mọi sự của con đều là của Chúa
Thế mà con cứ giữ lấy khư khư
Bao tháng ngày sống như người vị kỷ...

Giữa dòng đời bon chen, con tìm Chúa
Chúa chính là Lời hằng sống cho con
Lời ban phát nước trường sinh mạnh mẽ!

Ba lần khẳng định tình yêu
Phêrô cảm thấy nhói đau trong lòng
Hẳn là Chúa thử lòng ông
Đời ông bão tố gió giông qua rồi!

 Tình trời tuôn đổ cho con
Như làn gió mát, như nguồn nước trong
    Người cho con biết yêu thương
Cho con vững bước trên đường về quê...

   
Biển cả ơi! Sóng quẫy lên đi
Trăng sao ơi! Hãy thức dậy nào!
Cho dạt dào mọi tâm hồn hướng thượng!

Mỗi khi tôi có chuyện buồn
Tôi tìm gặp Chúa là nguồn ủi an
Bao nhiêu thống khổ gian nan
Tôi dâng lên Chúa với lòng kính tin...

Đêm đã qua và khổ đau đã hết
Ngài chết đi, để cứu độ nhân trần
Để bây giờ Ngài luôn ở gần con!

Được làm con Cha, con thấy mình như phượng hoàng tung cánh
Cảm tạ Cha đã ban cho con ơn Thánh Thần và trí hiểu
Vần thơ này biểu lộ tình con tri ân Chúa
Trái tim con xin thánh hiến cho Người!

Cành nho mạnh mẽ vươn lên
Sum suê dưới nắng bình yên trong vườn
Cây nho là cội là nguồn
Cho cành xanh lá, cho vườn thơm hương...


Như thuyền ở giữa con sông
Chúng con ở giữa tình thương của Thầy
Mến Thầy, phải giữ lời Thầy
Xin cho con được từng ngày trung kiên!

Lòng con xao xuyến, Chúa ơi!
Tim con quặn thắt lệ rơi trong chiều
Quanh con cảnh vật tiêu điều
Tiếng người ta thán bởi nhiều nỗi đau...

Đêm đêm trong cánh tay người mục tử
Giấc ngủ yên bình có Ánh trăng soi
Chiên không sợ gì sói dữ!

Nay tôi được sống dồi dào
Tung tăng no thỏa khác nào chiên con
Vì tôi ở với Chúa chiên
Người là mục tử nhân hiền của tôi...

Bánh này xin được bẻ đôi
Tôi mang chia sẻ cho người anh em
Đời còn nặng gánh bon chen
Tôi còn phải chịu ghét ghen lọc lừa...

Có những lúc quanh con đầy nước mắt
Chiều tàn buông theo cơn gió hắt hiu
Con tưởng mình chẳng còn gì hy vọng
Con ngỡ mình lạc lõng giữa đêm đen...

Người chợt đến!
Người đến bên con, ban hạnh phúc sáng ngời
Con nhìn thấy ánh bình minh rạng rỡ...

Tôi được Con Chúa cứu độ rồi
Bởi tôi tin tưởng ở nơi Người
Đường lên núi Sọ, tôi vui bước
Có Chúa cùng đi, tôi sợ chi!

Bởi tôi không thấy mà tin
Như lời Chúa phán trung trinh thuở nào
Tôi nhìn lên Thánh giá cao
Mạch suối dâng trào, Lòng Chúa xót thương...

Xin làm nhân chứng giữa đời
Bởi tôi đã được Ngôi Lời sáng soi
Ngài cho tôi hiểu tình trời
Ngài cho tôi hiểu những lời của Cha...

Đêm đã tàn và bình minh sáng chói
Con nghe được tiếng nói của Giêsu
Ru hồn con vào đường tình muôn thuở!

Hãy xỏ gươm vào bao
Ta bớt cho nhau những giọt sầu chinh chiến
Để thấy lòng mình còn lại chút yêu thương!

Ôi! Giêsu cực thánh
Con đã hiểu Người rồi
Người là Chúa của con

Người dạy con khiêm hạ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét