Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

21


Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cứu người bạn của con thoát khỏi hiểm nguy. Bây giờ người bạn của con đã khỏe mạnh và đi lại bình thường, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã thương nhận lời con cầu xin!

Qua môi miệng của người ngôn sứ, Thiên Chúa đã tự xưng Ngài là “Đấng Thương Xót”, điều đó đã diễn tả đến tận cùng nỗi xốn xang và lòng khắc khoải của Ngài hướng về toàn thể nhân loại.

Nhìn lại cuộc đời mình, tôi thấy mình cũng thế, chẳng khác gì so với những người dân Ítraen khi xưa! Hễ cứ buồn khổ thì tìm đến Chúa, lúc thong dong vui vẻ thì lại bỏ mặc Chúa cô đơn...

...nếu tôi biết chấp nhận những bệnh tật khổ đau của bản thân, và vui vẻ sống sao cho cuộc đời mình trở nên như hạt giống được sinh hoa kết quả, thì ngày Chúa đến với tôi sẽ tràn ngập niềm vui, như người nông dân vui vẻ gánh thóc về nhà vậy!

Con có thể làm phép lạ đó cho họ, nếu con biết đem đến cho họ ánh sáng của Chúa, ánh sáng của tình yêu thương và chia sẻ...

Chúa là Đấng khôn ngoan trên tất cả! Xin Chúa ban cho con đức khôn ngoan của Chúa, để con luôn biết nhìn vào sự thật, mà sống đúng theo đường lối của Chúa...

Trong trí óc tôi bỗng hiện ra khung cảnh một nếp nhà nhỏ của quãng thời gian hơn hai nghìn năm về trước: khung cảnh căn nhà sạch sẽ đơn sơ cùng một người con gái tên là Maria...


Lòng Cha sẽ bồn chồn đau đớn khôn nguôi khi nhìn thấy con cái của Ngài bỏ đồng cỏ xanh tươi, nơi có mục tử của Ngài chăn dắt, mà đi vào những cánh đồng đầy chông gai, hầm hố...

CHÚA LÀ NÚI ĐÁ CHO CON TRÚ ẨN

...một cảnh tượng tưởng chừng như người ta sẽ không bao giờ phải chết. Những nhà khảo cổ học đã tìm ra bằng chứng cho thấy, cảnh tượng của một cuộc đấu kiếm, người ta dựng lại được một khuôn mặt với nụ cười chiến thắng...

Những lời nguyện xin của tôi cứ đeo đuổi Chúa mỗi ngày; cho dẫu, niềm tin của tôi không bằng niềm tin của viên đại đội trưởng kia...

TỪ CHUYỆN CON TÀU NÔÊ ĐẾN THÀNH PHỐ CỔ POMPEII

Tôi hy vọng năm nay mọi thành viên trong gia đình tôi sẽ chuẩn bị đón Chúa một cách triệt để hơn.

THÂN PHẬN MỘT CON NGƯỜI

Cuộc đời anh thật đơn giản, như một thoáng mây bay, chợt vui chợt buồn rồi tan biến. Anh chẳng có một người thân nào trên cõi đời này...

ĐÃ QUA RỒI NHỮNG NGÀY ĐÔNG GIÁ RÉT

Nhìn sâu vào những hiện tượng tự nhiên đã luân chuyển xảy ra năm này qua năm nọ trong thiên nhiên, ta thấy được quy luật sinh tồn của nó. Cây vả đã trải qua những ngày mùa đông giá buốt...

VÀNG ĐÃ ĐƯỢC THỬ LỬA

Con xin được sẵn sàng để Chúa tinh luyện như người ta luyện vàng trong lò lửa. Xin Chúa hãy đón nhận con như một của lễ toàn thiêu vậy, Chúa nhé!


NGÀY ẤY SẼ ĐẾN

Một gia đình nọ, gồm ông bà và con cháu sống quây quần trong căn nhà lớn ở nội thành rất đông vui. Rồi một ngày, người cha đã gom góp toàn bộ số tiền ông tích lũy được...

NGƯỜI Ở ĐÂU?

Tôi hình dung ra ánh mắt ngậm ngùi của Chúa Giêsu, người ta đã quên mất những lời Chúa nói: “Người ta sẽ bảo anh em : 'Người ở kia kìa !' hay 'Người ở đây này!'...

TÔI ĐÃ NÓI VỚI CHÚA

...tôi thầm thĩ nói với Chúa: “Chúa ơi! Chúa cho vết thương của con mau lành, vì con chẳng thể làm gì được lại còn gây phiền phức cho em con, tội nghiệp chúng nó cũng vất vả!” Tôi nói thế với Chúa, trong khi cậu em trai đang ngồi kỳ cạch băng bó vết thương cho tôi.

CẬN KỀ CÁI CHẾT

Lần ấy, tôi đã đau đớn rất nhiều ngày trước khi chìm vào cơn mê. Rồi tôi không còn cảm giác đau đớn gì nữa. Tôi thấy mình bồng bềnh trôi trên một đám mây trắng, nhìn xuống cuộc đời mình như một cuốn phim đang được trình chiếu trên màn ảnh...

THUỘC TRỌN VỀ NGÀI

Chuyện xảy ra cách đây đã hơn hai chục năm, tính ra số tiền họ kiếm được trung bình mỗi ngày tương đương với 5 tháng lương giáo viên của tôi khi ấy, như thế làm gì ai chẳng ham. Thế rồi...

TRÊN ĐƯỜNG VỀ QUÊ

Tôi đang trên con đường lữ thứ trở về uê, những gian truân khốn khó còn ở phía trước, nhưng tôi không thấy lo ngại; bởi, niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh...

NIỀM TIN CỦA CHA TÔI

-Bố tưởng mình đã chết. Nhưng lạ quá, sao mình chết rồi mà chưa được gặp Chúa? Bố cố vận hết sức mình mà lấy tay gõ vào thành giường, thì nghe tiếng kêu lanh canh và tiếng cô y tá...

LỘI DÒNG NƯỚC NGƯỢC

Báo chí hàng ngày thường cố đưa những tin tức giật gân để thu hút đọc giả, thành thử ít còn chỗ cho đăng những tin tức lành mạnh và tích cực của cuộc sống...

KHÔNG VÌ HƯ DANH

Khi tôi không ganh tỵ, khi tôi không màng đến hư danh, tôi cảm thấy tâm hồn tôi nhẹ nhàng thanh thoát và dễ dàng chấp nhận người khác một cách vui vẻ.

NGƯỜI ĐI TÌM TÔI

Không phải tôi đã đi tìm Chúa, mà là chính Chúa đã đi tìm tôi. Chúa tìm tôi qua những nẻo đường mà chỉ Chúa mới nghĩ ra, và đã thực hiện cho tôi một cách kỳ diệu.

NẮM MEN TRONG THÚNG BỘT

Những ngày vừa qua dân cư mạng xôn xao về chuyện một nam MC đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung, việc từ thiện anh làm đã được rất nhiều người hưởng ứng. Những con số quả là biết nói...


BIẾT XÓT THƯƠNG ĐỒNG LOẠI

Ngoài những lời cầu nguyện, Chúa bảo tôi phải biết sống thực hành theo lòng thương xót của Chúa, như xưa kia Chúa đã bất chấp những lời ỳ xèo của người Pharisêu mà cứu giúp người đàn bà còng lưng.

CƠ HỘI CỦA TÔI

Đâu phải cậu trai kia là người xấu, mới bị căn bệnh quái ác như vậy? Và đâu phải tôi tốt lành hơn cậu ta mà tôi còn được ngồi đây viết những dòng chữ này?

SẼ BỊ ĐÒI NHIỀU!

Tôi có dành thời gian Chúa ban để sống và hành động theo ý Chúa muốn? Tôi có dùng sức khỏe, trí thông minh, của cải... Chúa ban, để toàn tâm thực thi những điều Chúa dạy hay chưa? Và tôi nhận ra rằng, mình đã phí hoài rất nhiều thời gian Chúa ban, vào những việc vô bổ...

COI CHỪNG BỆNH GIẢ HÌNH

Tôi hiểu vì sao Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành, đã có lúc phải nói năng không chút nhẹ nhàng: “Khốn cho các người, hỡi các người Pharisêu !...” Ngài sẽ nói thế nào, trước những sự việc đang diễn ra trong thời đại của chúng ta?

CHỖ DỰA CỦA TÔI

Nếu tôi nói với các bạn của tôi rằng, tôi tin Chúa, nhưng tôi lại không hành xử với họ bằng một tấm tình yêu thương chân thật, thì tôi chỉ là một kẻ nói suông mà thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét