Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

1






TÂM TÌNH HẠT BỤI NHỎ
Con chỉ là hạt bụi
Nhẹ bẫng và nhỏ nhoi
Được Chúa thương coi sóc
Con một dạ tri ân!!!

Người “khiếm thính” họ không thích ai gọi mình là người “khiếm thính”, họ rất sẵn lòng khi ai đó gọi họ là người “điếc câm”. Họ cho từ “khiếm thính” nhưthể bảo rằng họ thiếu sót so với người khác...

Rời đền thánh Martin, chúng tôi trở về Sài Gòn trước sự chia tay bịn rịn của Gia đình Martin và lời hứa sẽ lên thăm chúng tôi. Tượng đài thánh Martin trànngập nắng chiều...

Chúng ta hằng ngày phải đối diện với biết bao thử thách, đôi khi những thử thách đến một cách dồn dập khiến chúng ta phải thốt lên: “Lạy Chúa! Con tin Chúa, con giữ lề luật của Chúa mà sao con cứ gặp phải hết thất bại này đến đau khổ nọ?”...

Con nghe các thánh sử kể lại rằng: Đêm ấy, Thánh Giu-se và Mẹ Maria bị các chủ quán trọ từ chối, nên đã phải tìm đến trú đêm trong một hang đá tiêu sơ. Cái hang đá đó được các trẻ mục đồng dùng làm nơi trú tạm cho chiên bò. Eo ôi! Mới nghĩ đến thôi, con cũng đã thấy gớm rồi...

TÌNH YÊU & CUỘC SỐNG
Chiều nay tôi được tham dự một thánh lễ đặc biệt tại nhà nguyện nhỏ của mái ấm Thiên Ân, đặc biệt bởi linh mục chủ tế đã sử dụng hai ngôn ngữ trong khi dâng thánh lễ...

TỪNG GIÂY PHÚT LÀ HỒNG ÂN CHÚA BAN
(Viết theo lời của một người khuyết tật tứ chi, kể về chuyến hành hương Đức-Mẹ-Bãi-Dâu vừa qua của Huynh đoàn Khuyết tật Ki-tô Vua, 15-16/6/2012)

“CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA GIÊ-SU” VÀ NHỮNG THẮC MẮC CỦA TRẺ THƠ
hôm nay là ngày Chủ nhật lễ Lá, Giáo hội cho các tín hữu nghe lại Bài Phúc Âm nói về “Cuộc Thương khó của Đức Giê-su Ki-tô”, để chúng con có dịp suy ngẫm về cái chết đau thương của Chúa...

CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH NICOLAS
...cháu đã từng viết thư cho ông, để kể với ông về những ước mơ trẻ con của mình. Bây giờ cháu đã trưởng thành và được biết: Ông già Noel chính là vị thánh mà hôm nay mọi người nhớ tới trong thánh lễ Mi-sa...

HY VỌNG SẼ CÓ “NGÀY CÂY GẬY TRẮNG” Ở VIỆT NAM
Theo ước đoán, cho đến nay cộng đồng người khiếm thị tại Việt Nam đã lên tới con số hơn một triệu người. Với mật độ giao thông như hiện nay, vấn đề quảng bá một tín hiệu an toàn giao thông cho người khiếm thị đến toàn dân Việt là hết sức cần thiết...

THƯ GỞI CHỊ TÊ-RÊ-SA
Em viết thư này cho chị, để giãi bày những điều em vẫn trăn trở trong lòng từ bấy lâu nay.
Chị ơi ! Chị đã trải qua những năm tháng sống ở trần gian, hẳn chị cũng biết trần gian là như thế nào  rồi?

LỄ TRAO GIẢI “NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI”

CẢM NGHĨ CỦA MỘT NGƯỜI THỢ THỦ CÔNG

 Thiên Chúa đã tạo dựng mọi sự trong vũ trụ, mọi ý tưởng tốt đẹp xuất hiện trong đầu ta cũng là do Thiên Chúa sai Thần Khí của Ngài đến làm việc trong ta, ta chỉ làm mỗi một việc là đưa những ý tưởng ấy thành những sản phẩm...

CÂU CHUYỆN VỀ ÔNG CHA MÙ
Trong một lần nói chuyện với bác Xuân Phúc, một người quen biết của tôi, tôi đã thấy bác ấy gọi Cha Phao-lô Nguyễn Thực bằng cụm từ “ông cha mù”. Lúc ấy, tôi đã khựng lại, hỏi bác: “Sao bác lại gọi Cha là ông cha mù?”.

TIẾNG KÊU TRONG ĐÊM
Chị D là một phụ nữ đáng thương, mỗi lần tôi gặp chị lại được nghe chị kể những chuyện không vui của gia đình chị!

CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH CẢ GIU-SE
Đã hơn một tuần lễ trôi qua, mà người dân Nhật bản vẫn chưa hết kinh hoàng vì trận động đất và cơn sóng thần vừa xảy ra trên đất nước họ.  Một người bạn của tôi, Kinuko, đã trả lời email cho tôi biết hiện nay cô vẫn còn shock...

Hôm nay tôi cùng anh chị Trung-Quý đi viếng đền thánh Martin ở Hố Nai, nơi mà tôi đã có lần thăm viếng khi còn sáng mắt. Tôi cảm nhận được sự thay đổi rất lớn ở đây, người ta đã xây dựng đẹp đẽ không còn con đường đất như thuở xưa...

LỄ HỘI GIÁNG SINH NĂM 2010
Vừa bước vào cổng Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn, tôi đã bị cuốn vào dòng người đông đúc của một lễ hội. Tiếng loa phóng thanh mời gọi mọi người tham gia các trò chơi vang lên giòn giã.

Bạn đã bao giờ được nghe một xác chết ngâm thơ chưa? Vâng, đấy chính là tôi, một TRONG NHỮNG người xung phong làm xác CHẾT trong trò chơi có cái tên rất ấn tượng: "XÁC ƯỚP AI_CẬP".

HỘI CHỨNG SỢ KIM ĐỒNG HỒ QUAY
Tội nghiệp lũ nhóc, bố mẹ chúng mong chúng có thành tích để khoe với bạn bè hay sao ấy! Con cũng hy vọng Chúa viết một software để ngăn chận cái bệnh nghiện game online của trẻ con nữa... Nhưng chắc Chúa cũng không ngờ rằng, lũ nhóc tuy hời hợt thế mà lại nhớ đến Chúa ngay cả trong lúc chơi game! Con không dài dòng nữa đâu Chúa ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét