Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

6


SẴN SÀNG RA ĐI!
Chúa đã đến và ở với tôi, nên tôi không còn chi sợ hãi! Có người nói thẳng vào mặt tôi: “Bệnh tật mù lòa như thế, phải kiêng ăn cái này, không được làm cái kia, thì chết đi cho rồi chứ sống mà làm gì!” Câu nói thật là khiếm nhã, nhưng tôi cũng chẳng giận người ấy...

MỘT VỊ VUA "KHÁC THƯỜNG"
Đức Ki-tô là một vị vua “khác thường”, Người muốn trị vì nhân loại với một sức mạnh của tình yêu. Người muốn ngự trị trong trái tim của mỗi con người, làm cho nó trở nên cũng hiền lành và khiêm nhượng như Người...

CON ĐANG CỐ GẮNG...!
Xưa kia con đã luôn hiếu chiến và tùy tiện chửi bới thiên hạ. Mỗi khi có chuyện gì dù là nhỏ xíu đụng đến mình, là con đã nổi nóng và ăn nói một cách bừa bãi. Bây giờ nghĩ lại những chuyện đó, con cảm thấy mình quá là lố bịch...

TÂM TÌNH MỘT TỚ GÁI
...con biết mình chỉ là một đầy tớ vô dụng trước mặt Chúa, những gì con có thể làm được là những khả năng do Chúa đã ban cho, con đâu có gì để mà kể lể công trạng?

HẠT CẢI" CỦA TÔI
Tôi biết những gì tôi làm cũng chỉ bé như hạt cải, và niềm tin của tôi chưa chắc đã bằng hạt cải, song tôi vẫn tin rằng những gì tôi mong muốn về một thế giới tốt đẹp sẽ được thực hiện...

LO TOAN VIỆC NHÀ CHÚA
Cũng như khi người ta muốn sống trong một ngôi nhà khang trang đẹp đẽ, người ta phải lo toan sao cho ngôi nhà luôn giữ được sự sạch đẹp của nó, con biết mình cũng phải lo toan cho nhà Chúa luôn được đẹp tươi...

CHỌN "LÀM TÔI THIÊN CHÚA"
Bản thân tôi đã từng ngồi làm những con tính, những con số tăng dần cuốn tôi đi, tôi giật mình nhận ra mình đang chập chững bước vào con đường nô lệ cho tiền của.

MUA TÌNH MUA NGHĨA
Tôi chưa phải là một con người đạo đức và thương yêu đồng loại như lòng Chúa ước mong, nhưng tôi tin rằng Chúa cũng sẽ chấp nhận tôi, như chấp nhận việc mua tình mua nghĩa của tên quản gia bất lương kia...

ĐÁP LẠI LỜI MỜI
Bây giờ tôi đã khác trước rất nhiều, cho dù có mệt mỏi đau nhức trong người, cho dù đầu óc tôi có những biểu hiện lờ mờ vì bệnh tật, tôi vẫn muốn tìm đến bàn tiệc Thánh Thể, để được nếm hưởng hạnh phúc Nước Trời ngay ở cõi đời này...

MÀU DA ĐEN & TẤM LÒNG VÀNG
Tôi chợt có một so sánh thật là thú vị, khi tự hỏi:Phải chăng những từ ngữ “bóng tối” và “ánh sáng” của ngôn sứ I-sai-a như đang nói về sự tương phản giữa màu da đen và tấm lòng vàng của thánh Martin?

GIẶT SẠCH ÁO MÌNH TRONG MÁU "CON CHIÊN"
Chiếc áo trắng Chúa ban cho con đã lấm lem trên đường trần rồi, Chúa ơi! Song, con tin rằng mỗi lần con rước Mình Chúa, Máu Chúa vào tâm hồn, chiếc áo ấy lại được gột sạch.

NHỮNG XUNG ĐỘT VẪN CÒN TIẾP DIỄN
Ngay trong gia đình, tôi thấy những xung đột về cách
giáo dục con cái đã xảy ra giữa các bậc phụ huynh, những xung đột này khiến cho trẻ em trong gia đình trở nên như những con rối nước.

PHỤC VỤ CHÚA
Một khi tôi đã phục vụ người khác hết lòng vì Chúa, thì tôi sẽ tận tụy phục vụ ngay cả khi tôi không hứa hẹn gì cả, bởi phục vụ đó chính là tôi đã làm theo ý Chúa!

TRỞ NÊN NGƯỜI ĐỊNH CƯ TRONG NGÔI NHÀ CỦA THIÊN CHÚA
Niềm tin của tôi có thể trở nên một viên gạch góp phần vào việc xây nhà cho Thiên Chúa ngự hay không? Thiết nghĩ, nếu như tôi sống xứng đáng với những gì mà tôi đã tin và đã loan truyền... 

GANH GHEN & TỨC TỐI
Giả sử, người đàn bà bệnh tật đó là một người thân yêu ruột thịt của ông ta, ông ta có chạy ra ngăn cản Chúa Giê-su chữa bệnh trong ngày Sa-bát không nhỉ? Tôi nghĩ chắc chắn là không... 

 SỐNG XỨNG ĐÁNG VỚI ƠN KÊU GỌI
Cuộc sống muôn hình vạn trạng, tôi không thể tránh khỏi những va chạm trong các mối quan hệ với những người chung quanh; song, thánh Phao-lô đã chỉ ra cho tôi một phương cách hữu hiệu: “hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau.”

TÊN ĐẦY TỚ BIẾNG NHÁC TRONG TÔI
Ngẫm nghĩ lại những ngày đã qua trong cuộc đời, tôi thấy mình giống như một tên đầy tớ biếng nhác, cứ hễ chủ đi vắng là tên đầy tớ ấy lại la cà chỗ này một tí, chỗ kia một tí...

THẮP ĐÈN CHO SẴN!
Nghĩ đến đấy, tôi bật cười quên cả mình đang bệnh nặng, và dòng suy nghĩ của tôi lại đi theo câu nói của Chúa: “Người giàu có vào Nước Trời còn khó hơn con lạc đà chui qua lỗ kim”!

Ông già lắng nghe, và biết rằng con gái đến bàn về chuyện chia đất chia đai thì ông đập tay xuống giường, ộc máu ra rồi chết.

Giờ đây tâm hồn con đang hướng về Chúa, với những suy tư về một miền thung lũng yên tĩnh, nơi đó Chúa ngồi bên bờ suối ngắm đàn chiên của Chúa đang no thỏa tình nồng...

Tựa như con chim sẻ kia, tôi sẽ dùng tất cả những giác quan còn lại, những khả năng Chúa trao, những điều kiện thuận lợi mà tôi có được, để tôn vinh danh Chúa. Những thiếu thốn trong cuộc sống ư? Tôi xin đặt trọn vào tay Chúa quan phòng.

Anh có bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi rằng: Tại sao mình có cơ duyên sống trên một đất nước văn minh, trong khi bé gái Xô-ma-li kia phải sống đói khát khổ sở ở một đất nước lạc hậu?”

Xin cho con biết xem xét lại bản thân con mỗi cuối ngày, mà kịp thời ăn năn sám hối về tội lỗi của con, để trong cuộc phán xét, con sẽ không bị dân thành Ni-ni-vê kết án mình một cách thẳng thừng, Chúa nhé!

...và tôi tin rằng, niềm vui đó sẽ ở mãi với tôi! Bởi những lời Chúa dạy là kim chỉ nam cho tôi bước đi.

Ngày xưa, Chúa bị những tên lính sỉ vả nhục mạ đủ điều trên đường lên núi Sọ, nhưng Chúa đã chẳng hề chống trả lại những con người hung dữ hồ đồ ấy, chỉ vì Chúa muốn bày tỏ tình yêu cứu độ của Chúa Cha dành cho nhân loại...

Cùng một lúc tôi mất đi rất nhiều thứ: ánh sáng, công việc, sức khỏe và cả sự tự tin nữa. Trong những ngày tháng tăm tối đó, bố tôi thường đọc sách thiêng liêng cho tôi nghe, nhờ vậy mà tôi dần dần tìm ra nguồn ánh sáng mới cho mình.

Ngay cả khi tôi chú tâm cầu nguyện, thì tôi cũng chỉ toàn những cầu xin Chúa ban cho mình được điều này điều nọ, hầu như tôi chẳng nghĩ tới chuyện Chúa đang nghĩ gì về tôi, và Chúa muốn nói gì với tôi.

Vâng, lời lẽ của tình yêu có thể chuyển tải qua màu nhiệm Mân Côi, màu nhiệm của chuỗi hạt gồm những bông hoa linh thiêng, đó là những bông hoa góp nhặt từ những tâm tình yêu mến mỗi ngày của con cái Mẹ.

Đã có vài lần tôi đến nhà thờ trễ, phải chen qua mặt người ngồi ở đầu ghế để vào phía bên trong. Giá như người ta xích vào một tí cho tôi ngồi ở ngoài thì sẽ dễ dàng hơn; song, mặc dù đã thấy tôi quờ quạng khó chen vào, họ vẫn không chịu nhường chỗ...

Tôi cảm tạ Chúa ngay cả khi tôi đang đau bịnh, tôi cảm tạ Chúa ngay trong cơn khốn khó, vì cảm giác được rằng mình đang rất gần gũi với Chúa, bạn ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét