Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

ĐÃ QUA RỒI NHỮNG NGÀY ĐÔNG GIÁ RÉT

"Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi. Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.”
(Lc: 21, 29-31)

Giáo hội vừa trải qua những hoạt động mừng lễ Chúa Kitô Vua, Vua của vũ trụ, Vua của tình yêu; Triều đại của Vua Kitô không giống như bất cứ triều đại nào của các vị vua trần thế, bởi Triều đại của Người sẽ tồn tại đến muôn thuở muôn đời. Chúng ta tin vào điều đó, vì chúng ta tin vào sự phục sinh vinh hiển của Đức Kitô, Người đã chiến thắng tử thần và sẽ không bao giờ chết nữa! Sự phục sinh của Ngài đã mở ra một triều đại mới cho tất cả những ai tin vào sự phục sinh vinh hiển đó. Chính Đức Giêsu Kitô Ngài đã nói: Triều đại Thiên Chúa đã đến gần, vậy tại sao nhiều người trong chúng ta vẫn chưa cảm nhận được điều này?
Nhìn sâu vào những hiện tượng tự nhiên đã luân chuyển xảy ra năm này qua năm nọ trong thiên nhiên, ta thấy được quy luật sinh tồn của nó. Cây vả đã trải qua những ngày mùa đông giá buốt trụi lá khẳng khiu, để rồi những ngày xuân ấm áp nó nảy lộc đâm chồi... khi nhìn vào màu sắc của cỏ cây, lá xanh um khiến người ta biết là mùa hè đến gần, và đó cũng là một điều rất tự nhiên thôi! Chúa Giêsu đã nói: “khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần”, phải chăng Ngài muốn nói tới quy luật tự nhiên ấy đối với con người? Nghĩa là, con người cũng vậy, muốn được sống trong Triều đại của Thiên Chúa, thì trước hết phải trải qua những tháng ngày gian khổ rồi mới được hưởng phúc trường sinh? Viết đến đây, tôi chạnh lòng nghĩ tới biết bao bệnh nhân ung thư đang quằn quại trong đau đớn. Đã nhiều lúc tôi thắc mắc: tại sao Chúa giàu lòng từ bi và hay thương xót, Chúa lại không cất đi khỏi mặt đất này những căn bệnh quái ác ấy? Thế rồi thực tế đang xảy ra rất nhiều chuyện chung quanh tôi, cho tôi nhận ra Triều đại Chúa sắp đến, bởi có rất nhiều con người đã biết mở lòng ra, từ những con người chỉ biết sống cho mình bỗng trở nên biết yêu thương và suy nghĩ cho nhau hơn. Đó chẳng phải là dấu hiệu của Triều đại Thiên Chúa đã đến rồi đó sao? Một người đã nói với tôi rằng, khi cô còn mạnh khỏe cô chỉ biết nghĩ đến mình, khi cô đau bệnh cô mới biết thương những người đau bệnh... không những chỉ biết thương những người đau bệnh khổ nghèo, nay cô còn biết chia sẻ chút tiền cô đã dành dụm được, cho những người đang trong cơn hoạn nạn nữa. Tôi nghĩ, như thế là Triều đại Thiên Chúa đã đến gần tôi, và tất cả những đau khổ ở chung quanh tôi giống như những ngày đông giá rét có được những ngọn lửa nồng nhiệt tình thương sưởi ấm! Và cũng như một quy luật tự nhiên, con người phải trải qua đau khổ mới biết thế nào là hạnh phúc!

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết chấp nhận những gian nan của cuộc sống, để từ đó chúng con biết mở rộng lòng mình, đem yêu thương đến cho người khác, ngõ hầu Nước Chúa lan rộng khắp nơi, Triều đại Chúa mau đến với tất cả mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét