Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

TỪ CHUYỆN CON TÀU NÔÊ ĐẾN THÀNH PHỐ CỔ POMPEII

“Vì trong những ngày trước nạn hồng thủy, thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu. Họ không hay biết gì, cho đến khi nạn hồng thủy ập tới cuốn đi hết thảy.”
(Mt: 24, 38-39)

Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, tôi nhớ đến câu chuyện thành phố cổ Pompeii ở Italia đã bị hủy diệt bởi núi lửa Vesuvius. Sau bao nhiêu thế kỷ, thành phố chết này được khai quật lên, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy chứng tích về sự chết của những người không kịp thoát thân... có chứng tích cho thấy một người đã chết trong tư thế còn đang cố lượm lặt lấy những đồng tiền vàng. Hình dung ra cảnh tượng hãi hùng ấy, tôi tự nhủ: Phần mình, khi Chúa đến, mình đang tắm ở một bãi biển, hay đang nằm ngủ trên giường? Cũng như, người chết đang cố lượm lặt những đồng tiền vàng kia, cuối cùng đã chẳng thể làm gì với những đồng tiền mà anh ta đã cố thu lượm được; mình sẽ ra sao, khi đứng trước sự phán xét của Chúa, lúc ấy, liệu tấm linh hồn mình đang nghĩ về Chúa, hay là đang nghĩ về những chuyện phù phiếm hư vô ở đời?
Tôi nghĩ về bản thân và những người trong gia đình mình.; dường như, ai nấy đều bị cuốn vào dòng chảy của cuộc sống, mà ít có thời gian để suy nghĩ và cầu nguyện với Chúa. Rồi vì miếng cơm manh áo, con người ta đôi khi trở thành ích kỷ, và tâm hồn trở nên cằn cỗi. Ngày Chúa đến, những tâm hồn cằn cỗi sẽ lấy gì mà làm cho nó trở lại xanh tươi, vì đâu còn nữa những khoảng thời gian cho họ!
Mỗi năm mùa vọng đến, Giáo Hội đều kêu gọi mọi Kitô hữu sửa sang lại tâm hồn để đón Chúa. Tôi hy vọng năm nay mọi thành viên trong gia đình tôi sẽ chuẩn bị đón Chúa một cách triệt để hơn. Tôi tha thiết ước mong rằng Chúa sẽ đến và sẽ ở lại trong tâm hồn của anh chị em, con cháu chúng tôi.

Lạy Chúa! Xin giúp con luôn tỉnh thức và cầu nguyện, để con có thể tránh xa những điều u tối, ngõ hầu tâm hồn con được trở nên xứng đáng là nơi Chúa ngự vào. Xin cho mọi người trong gia đình con biết tìm về với Chúa, đặc biệt trong mùa vọng này, xin Chúa hãy biến đổi tâm hồn chúng con để chúng con sẵn sàng đón Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét