Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

NIỀM TIN CỦA CHA TÔI

“Những ai trông cậy vào Người, sẽ am tường sự thật ;
những ai trung thành, sẽ được Người yêu thương
và cho ở gần Người, vì Người ban ân phúc
và xót thương những ai Người tuyển chọn.”
(Kn, 3, 9)

Đọc kỹ câu Kinh thánh trên đây, tôi liên tưởng đến đời sống gương mẫu của cha tôi. Tuy người đã khuất bóng, nhưng hình ảnh của ông cụ như mãi còn trong ngôi nhà thân thương của chúng tôi. Hôm nay tôi như nghe thấy ông cụ đang nhắc nhở chúng tôi về lòng tin kính Chúa, lòng tin mà ông đã suốt đời gìn giữ và đã nỗ lực truyền lại cho anh chị em tôi. Chỉ tiếc là trong chúng tôi, có kẻ phần nào đó đã tỏ ra phụ lòng mong mỏi của ông cụ, vì cách sống có vẻ thiếu lòng tin kính Chúa của họ.
Suốt những năm tháng gian khổ cho đến những ngày tuổi già thảnh thơi, cha tôi luôn sống cậy trông vào Chúa. Tôi nhớ những ngày còn bé, cùng đi với cha tôi vào nương rẫy, một tay ông giữ cán cuốc có gánh theo bình nước trên vai, một tay ông âm thầm lần chuỗi đọc kinh. Thói quen đó đã theo ông suốt dặm trường, cho đến những ngày về già, đi bộ tập thể dục ông cụ cũng đọc kinh Mân Côi. Những kệ sách của ông cụ ngày càng nhiều thêm, tất cả đều là những cuốn sách đạo. Tôi nhớ những năm tháng cuối đời, khi ông cụ phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, mỗi tối ông đều đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách nói về sự chết. Sau ca mổ thập tử nhất sinh, cả gia tộc tôi đã chuẩn bị cho sự ra đi của cha tôi, nhưng ông cụ đã qua khỏi cơn nguy kịch và khỏe lại một thời gian. Ông kể cho tôi nghe về những điều đã xảy ra với ông trong những ngày mê man:
-Bố tưởng mình đã chết. Nhưng lạ quá, sao mình chết rồi mà chưa được gặp Chúa? Bố cố vận hết sức mình mà lấy tay gõ vào thành giường, thì nghe tiếng kêu lanh canh và tiếng cô y tá... Lúc đó, bố mới biết là mình chưa chết!...
Tôi đã không kìm được những giọt nước mắt khi nghe cha tôi nói: “sao mình chết rồi mà chưa được gặp Chúa?” Đó là niềm tin của cha tôi, ông luôn tin rằng ông sẽ được gặp Chúa vào giờ phút cánh chung của đời mình. Tôi tin rằng, giờ đây cha tôi đã được gặp Chúa, bởi tôi tin rằng:
“Những ai trông cậy vào Người, sẽ am tường sự thật ;
những ai trung thành, sẽ được Người yêu thương
và cho ở gần Người, vì Người ban ân phúc
và xót thương những ai Người tuyển chọn.”

Lạy Chúa! Chúa không để cho bất cứ ai vững tin vào Chúa phải thất vọng!
Xin cho anh chị em chúng con biết sống đúng như niềm tin mà chúng con đã được nuôi dưỡng, để người cha quá cố của chúng con sẽ được vui lòng nơi chín suối, và để chúng con sẽ được gặp Chúa trong giờ sau hết, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét