Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

CHỨNG MINH BẰNG HÀNH ĐỘNG

“Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo : "Ông ta bị quỷ ám." Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo : "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."
(Mt: 11, 18-19)

Lạy Chúa! Con đã sống những ngày tháng đầy u mê tội lỗi, vì vẫn còn vương vấn với những thú vui phù phiếm ở trần gian này. Và như vậy, những ai sống hơi khác với lối sống của con một chút, những người sống khắc khổ và xa lánh sự đời, những người ăn mặc có vẻ lập dị, con đều cho rằng họ là “người cõi trên”. Tuy nhiên, thế giới của chúng con thật, giả lẫn lộn khôn lường, đôi khi khiến con phải đối diện với những tình huống chẳng biết mình nên cười hay khóc. Trong thế giới của chúng con hiện nay, có những người không ăn không nhậu, họ sống có vẻ khắc khổ như thánh Gioan Tẩy giả; nhưng rồi, họ đã lợi dụng lòng tin của chúng con, mà tìm kiếm lợi nhuận ngay trong những công việc từ thiện của họ. Thử hỏi, làm sao chúng con còn có thể tin họ được nữa? Có những người tưởng chừng như chẳng mấy “đạo đức”, thì lại đã có những hành vi cử chỉ rất tốt với những người nghèo khổ bất hạnh.

Lời Chúa hôm nay giúp con nhận ra những sai lầm trong cái nhìn của mình về phía anh em đồng loại. Con đã không nhận ra những “Gioan của ngày nay”, những người đi dọn đường cho Chúa đến với thế giới mà chúng con hiện đang sống đây! Chúa đã dạy chúng con: “Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."Vâng, con sẽ nhìn vào hành động, chứ không chỉ xét bề ngoài của đối phương. Vâng, con sẽ chứng thực đức khôn ngoan của mình bằng những hành động thiết thực, chứ không chỉ dừng lại ở những việc đạo đức có tính hình thức, để xứng đáng là con cái của Chúa, Chúa ơi!

Lạy Chúa! Chúa là Đấng khôn ngoan trên tất cả! Xin Chúa ban cho con đức khôn ngoan của Chúa, để con luôn biết nhìn vào sự thật, mà sống đúng theo đường lối của Chúa. Xin cho con luôn biết sống niềm tin, cậy, mến, qua những hành động cụ thể của mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét