Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

NIỀM VUI TRONG DÂU BỂ

"Ông Êlia phải đến để chỉnh đốn mọi sự. Nhưng Thầy nói cho anh em biết : ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế."
(Mt: 17, 11-12)

Lời nói trên đây của Đức Giêsu đã trải qua hơn hai nghìn năm, cho đến nay vẫn còn vang vọng, một nỗi ưu tư sầu muộn. Vì Con Người đã đến rồi, cũng như ông Êlia đã đến rồi, nhưng người ta không nhận ra ông lại còn đối xử tệ với ông... Người cũng đã thấy và đã biết trước rằng: Người sẽ phải chịu nhiều đau khổ vì nhân loại. Ôi, còn sầu nào sầu hơn!
Cho tới hôm nay, Chúa Giêsu đã đến với nhân loại hơn hai nghìn năm, nhưng nhân loại vẫn thờ ơ với Chúa. Trong đó có cả tôi nữa! Tôi biết mình đã làm rất nhiều điều khiến Chúa phải đau lòng! Tôi cảm thấy buồn cho bản thân, vì mỗi ngày tôi chăm chỉ đọc Lời Chúa, mà trong đầu vẫn còn vương vấn sự đời giả dối điêu ngoa, sống trái ngược với những lời Chúa dạy. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở tôi phải cảnh tỉnh, phải biết sống sao cho tâm hồn tôi xứng đáng là nơi Chúa ngự, vì Chúa đã ban cho tôi biết bao nhiêu là cơ hội để sửa sang chỉnh đốn lại tâm hồn mình!

Lạy Chúa! Không khí se lạnh của mùa đông khiến con nôn nao mong chờ tuần lễ Giáng sinh, với những lễ hội và những hang đá lấp lánh ánh đèn... Chung quanh con còn biết bao cảnh đời lầm than, biết bao người đang ngụp lặn trong dâu bể của bệnh tật và thiếu đói. Họ đang mong đợi một điều gì đó xảy ra, một phép lạ chăng, để làm thay đổi cuộc sống lầm than của họ? Con có thể làm phép lạ đó cho họ, nếu con biết đem đến cho họ ánh sáng của Chúa, ánh sáng của tình yêu thương và chia sẻ... con sẽ mang niềm vui đến cho họ trong dâu bể của đời họ! Phải chăng, Chúa sẽ đến với họ trong những bước đi của con, Chúa hỡi!
Xin cho con luôn biết sống thực hành Lời Chúa, để mỗi lời nói, việc làm của con là niềm vui mang Chúa đến cho những người mà con tiếp xúc, để Chúa đến trong cuộc đời họ như Chúa đã đến trong cuộc đời con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét