Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

NIỀM TIN VÀ NGHỊCH CẢNH

‘Khi Đức Giêsu vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm."
Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó."
Viên đại đội trưởng đáp : "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.”’
(Mt: 8, 5-8)

Niềm tin của viên đại đội trưởng trong đoạn Tin Mừng trên đây thật quá mãnh liệt! Vì thế, Đức Giêsu đã mau mắn nhận lời chữa cho người đầy tớ của ông ấy, và phép lạ đã xảy ra. Đọc đoạn Tin Mừng này, trong đầu tôi hiện lên hình ảnh của biết bao bệnh nhân đang quằn quại trong đau đớn. Tiếng kêu rên của họ như những mũi khoan, khoan vào đầu óc tôi... khiến cho tôi mạnh dạn nài xin với Chúa rằng:
“Chúa ơi! Chung quanh con có biết bao những bệnh nhân S. và những bệnh nhân ung thư thời kỳ cuối, họ đau đớn khổ sở lắm, xin Chúa hãy đến cứu giúp họ! Con biết con là một kẻ tội lỗi, chẳng đáng được Chúa đoái nghe; song, con vẫn tin rằng, chỉ cần Chúa phán một lời, thì những bệnh nhân kia sẽ được giải thoát khỏi nỗi đau trầm luân mà họ đang đa mang, Chúa ơi!”
Những lời nguyện xin của tôi cứ đeo đuổi Chúa mỗi ngày; cho dẫu, niềm tin của tôi không bằng niềm tin của viên đại đội trưởng kia, nhưng tôi biết Chúa vẫn lắng nghe tôi nói. Bởi tôi tin Chúa còn lo lắng và cảm thương cho các bệnh nhân đó gấp ngàn lần nỗi cảm thương của tôi.
Cách đây 15 năm về trước, căn bệnh ung thư dạ dày đã cướp đi sinh mạng của anh rể tôi; lúc ấy, chị gái tôi còn quá trẻ và những đứa cháu của tôi còn nhỏ dại. Và rồi, chỉ sau đó độ 10 năm thôi, chúng tôi cũng đã phải trải qua những ngày tháng mòn mỏi trong bệnh viện với căn bệnh ung thư thận của người cha thân yêu. Chính những ngày tháng đó, đã cho tôi những cảm nhận về nỗi thống khổ của căn bệnh ung thư này. Còn bệnh S. ư? Chỉ mới nghe qua những lời mô tả thôi, tôi đã phải rùng mình vì sợ hãi rồi!

Lạy Chúa! Chúng con chỉ là những sinh linh nhỏ bé, nhưng chính Chúa đã tạo dựng nên mỗi người trong chúng con, cho dù chúng con đã trót lỗi phạm cùng Chúa, cho dù chúng con đã bao lần bất tuân, nhưng vì lòng Chúa thương xót, xin Chúa hãy xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhân và nỗi thống khổ của những người thân bên cạnh họ. Xin Chúa cũng ban cho con thêm đức tin, niềm cậy trông phó thác hoàn toàn vào Chúa, ngõ hầu con có thể đứng vững trước mọi nghịch cảnh của đời này.
Con vững tin rằng Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, Chúa sẽ không bỏ qua những lời van xin tha thiết của con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét