Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

TRƯỚC BIỂN TÌNH BAO LA

“Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay,
tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không thay đổi,
giao ước hòa bình của Ta cũng chẳng chuyển lay,
ĐỨC CHÚA là Đấng thương xót ngươi phán như vậy.”
(Is: 54, 10)

Ngôn sứ Isaia một lần nữa khẳng định lại những điều Thiên Chúa đã giao ước, đã phán hứa với dân Ítrael qua các vị ngôn sứ trước ông, đó là giao ước về lòng thương xót và tín trung của Thiên Chúa đối với dân tộc này. Qua môi miệng của người ngôn sứ, Thiên Chúa đã tự xưng Ngài là “Đấng Thương Xót”, điều đó đã diễn tả đến tận cùng nỗi xốn xang và lòng khắc khoải của Ngài hướng về toàn thể nhân loại. Dù rằng nhân loại tội lỗi, sa ngã, họ nỡ đành quay lưng lại với Ngài, Ngài vẫn đoái thương mà xóa bỏ những tai họa mà Ngài đã định giáng xuống trên những thành phố tội lỗi...
Tôi đã chẳng thuộc vào số những con người tội lỗi đó hay sao? Thế mà Chúa vẫn xót thương tôi, như tôi chưa hề bao giờ quay lưng lại với Người!
Mỗi lần tìm về với Chúa, Người luôn làm cho tâm hồn tôi trở nên thư thái bình yên. Mỗi lần bước ra khỏi tòa cáo giải, tôi luôn cảm thấy trong tâm hồn mình một cảm giác nhẹ nhõm khoan khoái lạ thường, một cảm giác được xóa sạch mọi vết nhơ tội lỗi trong tâm hồn, và thân xác tôi như bay bổng... Tôi biết bản thân mình yếu đuối, dễ đổi thay và nghiêng ngả; song, nhờ niềm cậy trông vào lòng thương xót bao la của Chúa, mỗi lần vấp ngã tôi lại bám vào lòng thương xót ấy mà đứng dậy.

Ôi! Lòng thương xót của Chúa thật vô biên! Chúa ơi, nếu Chúa không phải là “Đấng Thương Xót”, thì lúc này đây, con đâu có đủ can đảm mà đối diện với Chúa! Nếu Chúa không phải là “Đấng Thương Xót”, thì tâm hồn con có lẽ chẳng có phút giây nào được bình yên!
Lạy Chúa! Chúa là “Đấng Thương Xót”,! Con cảm tạ Chúa, vì tình Chúa bao la đã luôn ôm trọn lấy con trên mọi nẻo đường đời. Chúa là nguồn an ủi đỡ nâng, và là chốn con tựa nương tháng ngày. Tâm hồn con bình an vì con tin rằng những sự dữ thế gian sẽ chẳng làm gì được con, lòng thương xót của Chúa là biển tình êm ái cho con lặn ngụp trong đó! Có Chúa độ trì , giông tố cuộc đời chẳng thể vây bủa được con, Chúa ơi! Chẳng phải Chúa đã nhiều lần phán: “Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay,tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không thay đổi” sao? Chúa ơi, con vạn lần thiết tha gọi Chúa là “Đấng Thương Xót”, xin Chúa đừng bao giờ để con có khi nào phải thất vọng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét