Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

NGƯỜI ĐI TÌM TÔI

"Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."
(Lc: 19, 9-10)

Hôm nay ơn cứu độ của Chúa đã đến với tôi, đã đến với tôi thật rồi!
Không phải tôi đã đi tìm Chúa, mà là chính Chúa đã đi tìm tôi. Chúa tìm tôi qua những nẻo đường mà chỉ Chúa mới nghĩ ra, và đã thực hiện cho tôi một cách kỳ diệu.
Tôi đã thụ ơn Chúa, chẳng khác nào ông Giakêu, nhân vật được nói đến trong đoạn Tin Mừng hôm nay, tuy là một kẻ mang đầy lỗi lầm và một cuộc sống đầy sai trái, nhưng Giakêu vẫn được Chúa thương mà đến ở lại trong nhà của ông. Phần tôi, Chúa đến ngự trị trong nhà của tôi, giữa tâm hồn tôi, đang khi tâm hồn tôi ngập đầy những buồn sầu và thất vọng. Đó là những ngày tháng tôi vừa mất đi ánh sáng của đôi mắt thể lý, vừa mất đi sức khỏe và công ăn việc làm. Qua chặng đường chập chùng đen tối đó, tôi đã được Chúa tìm thấy và cứu vớt lên. Đó là lúc tôi biết chấp nhận Chúa Giêsu trên thập giá, cùng với tâm thái tôi biết chấp nhận Thánh giá của đời mình.
Chắc hẳn, Chúa vẫn còn nhớ những ngày tháng, khi tôi trẻ khỏe, mắt sáng... Lúc ấy, tôi chẳng bao giờ cầm lấy một cuốn sách nói về Chúa, cũng như chẳng hề bao giờ đụng tới những quyển Thánh kinh mà bố tôi luôn đặt sẵn trước tầm mắt của chúng tôi. Bố tôi có sốt ruột mà la thì cứ la, mắng thì cứ mắng, tôi đành chịu, chứ chẳng thể nào nuốt nổi những món ăn khô khan ấy... Trong khi đó, những bộ sách dày cộp như Đông Châu Liệt Quốc, Thủy Hử, Tam quốc Chí, Thần Điêu Đại Hiệp, Những Kẻ Khốn Cùng, Cuốn Theo Chiều Gió, Mặt Trận Miền Tây Vẫn Yên Tĩnh, Cái Chết Là Nghề Của Tôi, Sơ-lốc Hôm, Z28, Thần Phong Kamikai, Cội Rễ... thì tôi chăm chú đọc một cách nghiến ngấu. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình thật là tệ!
Những biến cố xảy ra trong cuộc đời, tưởng chừng là tăm tối, song lại dẫn tôi đến với nguồn ánh sáng diệu kỳ, đó là ánh sáng của Lời Chúa. Nguồn ánh sáng phát xuất từ một sự kiện, tưởng chừng là hết sức u ám, cái chết trên thập tực của Chúa Giêsu, lại dẫn đến ánh sáng kỳ diệu của sự kiện Phục sinh! Những nẻo đường Chúa đã dắt tôi đi trong những tháng ngày đen tối, lại càng khó lý giải đối với bản thân tôi. Những ngày tháng vì cần tập đọc chữ Braille, nhưng vì thiếu nguồn sách, chỉ có thánh Kinh là sẵn sàng cho tôi, đã buộc tôi ngồi tẩn mẩn đọc những cuốn thánh Kinh được in bằng những chấm nổi li ti. Những ngày tháng gần như bị cưỡng ép, ngồi viết những dòng suy niệm lời Chúa mỗi ngày cho blog tiếng Hạc Kêu Sương(bài tập do cha Hiền yêu cầu các học viên viết blog phải làm) Thế rồi, bây giờ chính tôi đã say mê với những buổi sáng ngồi viết blog, như thể tôi đang nói chuyện với Chúa... Một sự thôi thúc nào đó, đã khiến tôi đăng ký cho mình học giáo trình “Thơ ca Kinh thánh cựu ước và các ngôn sứ” của Hadley School, giáo trình này đã hướng dẫn tôi, ngày càng bị thu hút vào việc đọc Thánh Kinh và mê say Lời Chúa hơn! Quả là Chúa đã tìm và đã cứu tôi, giúp tôi tìm lại những gì đã mất. Không những thế, còn hơn cả ánh sáng tôi đã bị mất, thứ ánh sáng của mặt trời, tôi nay được tràn ngập ánh sáng của Lời Chúa, tôi cảm thấy mình thật là diễm phúc!

Lạy Chúa! Con muôn vàn cảm tạ Chúa, vì Ngài đã đoái thương mà đem ơn cứu độ đến cho con!
Xin cho những ai còn đang sống thiếu niềm tin, những ai chưa tìm thấy Chúa, đều nhận ra rằng Chúa đang tìm họ và mang ơn cứu độ đến cho họ. Xin cho con luôn biết làm lan tỏa ánh sáng mà con đã được lãnh nhận từ Lời Chúa, đến cho những nơi con hiện diện, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét