Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

TRÊN ĐƯỜNG VỀ QUÊ

“Còn chúng ta, quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta. Người có quyền năng khắc phục muôn loài, và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người.”
(Pl, 3,20-21)

Tôi luôn sống với một niềm xác tín rằng, quê hương của tôi ở trên trời, nơi Đức Giêsu Kitô đã trở về ngự bên hữu Chúa Cha, sau khi Người đã chịu chết và được mai táng trong mồ. Từ trong cõi chết, Đức Giêsu đã chiến thắng tử thần và Phục sinh vinh hiển. Chính sự Phục sinh vinh hiển của Người, đã cho tôi niềm xác tín đó, vì tôi hiểu ra rằng: sau những tháng ngày truân chuyên gian khổ ở cõi đời tạm bợ này, là một cõi phúc trường sinh cho tất cả những ai biết chấp nhận gian truân thử thách như là những khối vàng được tôi luyện trong lửa. Tuy nhiên, sự thử thách của cuộc đời không phải là dễ vượt qua, nó đòi hỏi ta phải biết chấp nhận những mất mát đau thương, biết chấp nhận những thiệt thòi oan ức, và có đôi khi ta phải biết chấp nhận cả những dã tâm của đồng loại nữa...
Tất nhiên, tôi không tránh khỏi những giây phút nản lòng chùn bước, trước những thử thách vượt quá sức chịu đựng của mình. Song, niềm tin đã vực tôi dậy, để tôi biết cậy dựa vào Chúa. Như lời thánh Phaolô đã nói: “Còn chúng ta, quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta. Người có quyền năng khắc phục muôn loài, và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người., tôi đã trở nên mạnh mẽ ngay trong thân xác yếu hèn của tôi. Tôi đã từng cảm nhận được sự biến đổi đó trong những khi tôi vật lộn với cơn đau của bệnh tật, trong những khi tôi gặp thất vọng đau buồn, Chúa đã chạm vào tôi ngay khi tôi thầm thĩ kêu rên với Chúa. Tôi đang trên con đường lữ thứ trở về uê, những gian truân khốn khó còn ở phía trước, nhưng tôi không thấy lo ngại; bởi, niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh khiến lòng tôi luôn cảm thấy bình an. Viễn cảnh một ngày kia tôi sẽ về đến quê thật của mình là nước trời, khiến lòng tôi thêm kiên vững!

Lạy Chúa! Con vững tin vào quyền năng tuyệt đối của Chúa. Quyền năng của Chúa sẽ biến đổi thân xác yếu hèn của chúng con trở nên giống như thân xác vinh hiển của Chúa, xin giúp chúng con luôn biết chấp nhận những gian truân thử thách trên con đường lữ thứ trần gian này, để chúng con có thể về đến quê trời, hưởng phúc trường sinh cùng với Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét