Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

GIỮA BIỂN ĐỜI MÊNH MÔNG

«Chỉ mình ĐỨC CHÚA mới cứu độ và làm cho mạnh sức.
Hết thảy những ai giận ghét Người
sẽ phải đến với Người và thẹn thùng xấu hổ.
Còn tất cả giống nòi Ítraen
sẽ nhờ ĐỨC CHÚA mà vẻ vang toàn thắng.»
(Is: 45,24-25)

Trong lịch sử của dân tộc Ítrael, dân Ítraen đã nhiều lần bị áp bức thống trị bởi giặc ngoại xâm vì đã sống sa đọa và chê trách Đức Chúa. Nhưng rồi chính Thiên Chúa cũng đã nhiều lần cứu họ thoát khỏi ách nô lệ và thoát khỏi tai họa khổ đau. Lần giở những trang Cựu Ước, ta sẽ thấy dân Ítrael đã nhiều lần bỏ Đức Chúa, quay sang thờ ngẫu tượng, hậu quả là cuộc sống trụy lạc đó dẫn họ đến chỗ diệt vong, khi đó họ lại quay trở về với Đức Chúa... Những lần Đức Chúa cứu thoát Ítrael, đã để lại những kỳ tích vang dội, tôi như đang nghe bài hát hào hùng trong những thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh: “Chiến mã với kỵ binh, Người đã nhấn chìm giữa biển khơi...” Tôi như đang nhìn thấy Biển Đỏ rẽ đôi dòng nước, cho dân Ítrael đi qua mà chân họ thì vẫn khô ráo... phía sau là đội quân hung tợn của Pharaô, họ đang hoảng loạn dần chìm vào giữa lòng biển cả...
Nhìn lại cuộc đời mình, tôi thấy mình cũng thế, chẳng khác gì so với những người dân Ítraen khi xưa! Hễ cứ buồn khổ thì tìm đến Chúa, lúc thong dong vui vẻ thì lại bỏ mặc Chúa cô đơn trên thập giá, mà chạy theo những điều hư ảo phù vinh ở đời, chẳng khác nào người dân Ítraen quay lưng lại với Đức Chúa, chạy theo thờ ngẫu tượng. Nhưng thật hạnh phúc cho tôi, sau những năm tháng kiếm tìm, giờ đây tôi xác tín rằng: “Chỉ mình ĐỨC CHÚA mới cứu độ và làm cho mạnh sức.” Và tôi tin rằng, cũng như dân Ítrael khi xưa, tôi “sẽ nhờ ĐỨC CHÚA mà vẻ vang toàn thắng.”

Lạy Chúa! Chúa là núi đá cho con trú ẩn, Chúa là nguồn ơn sức mạnh của con, xin cho con luôn vững lòng cậy trông vào Chúa! Giữa biển đời mênh mông đầy rẫy những sự dữ của thế gian này; con tin, chỉ có Chúa mới là nguồn ơn cứu rỗi cho con mà thôi! Xin cho con được sống mãi phút giây này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét