Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

BIẾT XÓT THƯƠNG ĐỒNG LOẠI

“Ngày sabát kia, Đức Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Ở đó, có một phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm. Lưng bà còng hẳn xuống và bà không thể nào đứng thẳng lên được. Trông thấy bà, Đức Giêsu gọi lại và bảo : "Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền !" Rồi Người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa.”
(Lc: 13, 10-13)

Đoạn Tin Mừng trên đây gợi cho tôi thấy lòng thương xót bao la của Chúa Giêsu. Người đã động lòng thương trước cảnh một phụ nữ tật nguyền, đến nỗi chẳng cần bà van xin Người đã chữa lành cho bà ngay trong ngày Sabát, để rồi bị bắt bẻ một cách đầy khiên cưỡng bởi những người thông thạo luật lệ. Đứng trước nỗi khốn khổ cùng cực của người phụ nữ lưng còng, Chúa Giêsu đã bày tỏ tình thương của Người một cách nhưng không và đầy tràn, Người không chờ cho đến khi người phụ nữ tật nguyền kia phải van xin nài nỉ. Người đã đi bước trước, vì lòng thương xót của Người luôn đầy ứ trong tim, và Người muốn ban phát lòng thương xót đó cho những ai đang cảnh khốn cùng khổ sở. Tôi tin chắc chắn là như thế!
Trong niềm tin đó, tôi đã cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót cho tất cả những ai đang sống trong cảnh lầm than khốn cùng. Mỗi 3 giờ chiều, tôi đã cầu nguyện cho đồng bào miền Trung đang sống trong thảm họa môi trường, và những ai đang chìm ngập trong cảnh lũ lụt tang thương chết chóc; tôi cầu nguyện cho hết thảy những ai đang phải sống trong cảnh chiến tranh, bệnh tật và đau đớn; tôi cầu nguyện cho những thanh thiếu niên đang sống ngập ngụa trong bóng tối của lầm lạc và sì ke ma túy; tôi cầu nguyện cho những ai đang mải mê kiếm tìm danh lợi và quyền bính trong tham tàn bạo lực... Tôi tin rằng những lời cầu nguyện của tôi không đi vào khoảng trống mênh mông, mà đã được Chúa lắng nghe chăm chú... Tuy vậy, đã có lúc tôi hỏi Chúa: Chúa ơi, sao con người cứ phải ngập ngụa trong vũng lầy khổ đau như thế hả Chúa? Chúa không trả lời tôi ngay lúc ấy. Bây giờ thì tôi đã hiểu và có cảm giác như Chúa đang trả lời tôi. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở tôi sống dấn thân hơn nữa. Ngoài những lời cầu nguyện, Chúa bảo tôi phải biết sống thực hành theo lòng thương xót của Chúa, như xưa kia Chúa đã bất chấp những lời ỳ xèo của người Pharisêu mà cứu giúp người đàn bà còng lưng. Tôi tự nhủ: mình phải sống dấn thân hơn nữa vào công việc từ thiện bác ái, bất chấp những khó khăn cản trở còn vây bủa ở chung quanh. Tự nhủ với lòng như thế, tôi cảm thấy tin tưởng hơn, Chúa sẽ gìn giữ và che chở tôi trong tất cả những việc tôi làm để thực hiện những điều Chúa mong muốn!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã ban cho con một quả tim biết rung động, để con biết xót thương người đồng loại. Xin Chúa ban cho con thêm sức mạnh để con có thể dấn bước hơn nữa vào những công việc từ thiện ở chung quanh con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét