Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

LỜI CHỨNG CỦA BẠN TÔI

“Ông Gio-an là ngọn đèn cháy sáng, và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian. Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gio-an : đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành ; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.”
(Ga: 5, 35-36)

Lời Chúa Giêsu hôm nay khẳng định: “Ông Gioan là ngọn đèn cháy sáng”, bởi ông đã sống một đời sống nhiệm nhặt và gương mẫu, xứng đáng làm một chứng nhân cho Chúa. Tuy Đức Giêsu không cần đến những lời chứng của phàm nhân, chính những việc làm mà Ngài đã hoàn thành bởi Chúa Cha giao phó đã là những lời chứng lớn lao hơn cả. Thế mà, người ta lại đã tin vào ông Gioan hơn là tin vào Đức Giêsu, thật là đáng buồn thay!
Hơn hai nghìn năm đã trôi qua, não trạng của con người vẫn thế, ngày nay người ta vẫn đổ xô kiếm tìm những phép lạ ở nơi này chốn nọ, mà quên mất rằng những phép lạ nếu có xảy ra cho họ là do bởi quyền năng của Thiên Chúa, chứ chẳng phải bởi một phàm nhân. Tuy rằng, nhờ cậy vào những vị thánh, những linh mục, các ngài có một đời sống gương mẫu mà họ nhận được những phép lạ cả thể; song, đó cũng là nhờ bởi các ngài đã cầu khẩn danh Chúa, chứ đâu phải do bởi bản thân các ngài làm nên những phép lạ? Tôi xin kể câu chuyện dưới đây để chứng minh cho điều đó.
Cách đây hơn một năm, trong nhóm cầu nguyện của tôi có một chị bị ung thư khá nặng. Mấy người trong nhóm tỏ vẻ cảm thông và lo lắng cho chị, xúm nhau lại khuyên chị nhờ cha L. cầu nguyện cho, họ nói cha L. mà cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót, thì thể nào cũng được ơn. Tôi lắng nghe những lời khuyên của họ mà cảm thấy như chị ấy càng có vẻ hoang mang hơn, vì chị đến chính là để nhờ mọi người trong nhóm cầu nguyện cho chị. Tôi chen vào: “Chúng ta sẽ cầu nguyện cho chị, chính chúng ta sẽ cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót, cho chị được cảm thấy bình an và có sức mạnh để vượt qua bệnh tật. Ở đâu có hai, ba người cầu nguyện thì chắc chắn Chúa sẽ nhận lời mà!” Từ đấy, mọi người trong nhóm không còn khuyên ai chạy đi tìm một người phàm cầu nguyện nữa, mà cùng nhau cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót một cách chuyên tâm và thành khẩn. Ba tháng trước đây, trong một buổi cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót của nhóm chúng tôi, một chị đã thốt ra lời cảm tạ Chúa một cách đầy xúc động. Chị nói: Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cứu người bạn của con thoát khỏi hiểm nguy. Bây giờ người bạn của con đã khỏe mạnh và đi lại bình thường, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã thương nhận lời con cầu xin!
Sau buổi cầu nguyện, tôi hỏi thăm đầu đuôi câu chuyện, thì được nghe chị kể:
Người bạn của chị là người ngoại giáo, trong một lần cùng chị đi hành hương ở nhà thờ Chí Hòa, chị đã xin một tấm ảnh Lòng Chúa Thương Xót, và bảo anh bạn đem về treo trong nhà. Anh bạn của chị ở một phòng trọ nhỏ, chẳng có chỗ để trưng bày tấm ảnh đó, anh treo lên cánh cửa ra vào. Chính ở đó, mỗi khi đi ra đi vào, anh đều nhìn thấy ảnh Lòng Chúa Thương Xót, nhưng niềm tin của anh thì vẫn chưa lay chuyển... Hôm ấy, anh bị đột quỵ mà chung quanh chẳng có một người thân, những người trong khu nhà trọ đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ đã nói, trường hợp của anh rất nguy hiểm, chỉ mong đợi trời cứu. Vậy mà chỉ mấy hôm sau, anh đã khỏe lại và đi đứng bình thường. Chị bạn của tôi tin rằng Lòng Chúa Thương Xót đã cứu sống người bạn ấy của chị. Chị hỏi bạn của chị rằng: “Anh có tin là Chúa đã cứu anh không?”, thì anh khẳng định là “có”. Tôi đồng ý với chị, vì Chúa thường nói “Lòng tin của con đã cứu con!” Cũng qua câu chuyện này, chị bạn của tôi đã đóng vai trò của ngôn sứ Gioan, vì chị đã giới thiệu Chúa đến với anh bạn của chị. Lời chứng của chị đã củng cố niềm tin cho mọi người trong nhóm chúng tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa! Những việc Chúa đã làm cho chúng con thật là kỳ diệu, đã củng cố niềm tin cho chúng con một cách tròn đầy. Xin cho con luôn biết sống đời sống làm một chứng nhân cho Chúa, để con có thể giới thiệu Chúa đến với hết thảy những ai con gặp gỡ tiếp xúc trên đường đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét