Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

NẮM MEN TRONG THÚNG BỘT

“Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
(Lc: 13, 21)

Những ngày vừa qua dân cư mạng xôn xao về chuyện một nam MC đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung, việc từ thiện anh làm đã được rất nhiều người hưởng ứng. Những con số quả là biết nói, 16 tỷ đồng được quyên góp chỉ sau vài ngày, đã biểu lộ được tình tương thân tương ái người ta dành cho đồng bào của mình một cách thật ấm nồng. Bản thân người nghệ sĩ đã đóng góp một số tiền không nhỏ, chính thái độ của anh đã làm cho nhiều người hâm mộ cảm kích, và họ đã nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của anh. Khi có người hỏi anh về động cơ của việc làm từ thiện này, anh đã trả lời: “Tôi thấy làm những điều có ích, những hành động tử tế là cách tốt nhất để thôi thúc phần thiện trong con người mình. Khi làm những điều đó, mình thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, nhẹ nhàng hơn. Rồi cho các con tôi, gia đình tôi. Để những đứa trẻ trở thành người tốt, sống có ý nghĩa, bố mẹ cần phải là một tấm gương.”
Cho dù cũng có vài lời ong tiếng ve, nhưng nghĩa cử của người nghệ sĩ này thật đẹp trong suy nghĩ của tôi. Nghe thiên hạ bàn tán xôn xao về việc làm của anh, tôi có cảm giác hạnh phúc và vui lây với anh, vì biết rằng nhiều đồng bào ở miền Trung sau cơn bão lũ đã phần nào được sưởi ấm. Việc làm của anh tựa như nắm men đã được vùi vào thúng bột, như trong đoạn Tin Mừng hôm nay Chúa đã nói. Tôi cảm thấy Nước Thiên Chúa đang đến thật gần, những nắm men đã được vùi vào bột, và tất cả đang dậy men, khi tình yêu thương đang được thể hiện giữa đời thường này một cách rất ư là thiết thực!

Lạy Chúa! Xin cho mỗi người chúng con biết mở lòng ra và biết dấn thân vào những công cuộc từ thiện một cách nhiệt thành, để Nước Chúa được rộng lan khắp nơi. Xin Chúa thương gìn giữ và chở che những ai đang nỗ lực góp phần vào việc chia sẻ tình thương, như bảo vệ những nắm men trong thúng bột để nó được dậy men một cách mỹ mãn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét