Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

CHÚA LÀ NÚI ĐÁ CHO CON TRÚ ẨN

“Đến muôn đời, hãy tin vào ĐỨC CHÚA :
chính ĐỨC CHÚA là Núi Đá bền vững ngàn năm,
vì Người đã lật nhào dân sống ở núi cao,
thành trì kiên cố, Người đã triệt hạ,
triệt hạ cho bình địa chỉ còn là bụi đất.
Nó sẽ bị chà đạp dưới chân,
dưới chân người cùng khổ, dưới gót kẻ yếu hèn.”
(Is: 26, 4-6)

Trong lịch sử nhân loại đã có biết bao cuộc đổi dời, có những thành phố phồn vinh như Pompeii chẳng hạn, nó đã bị chôn vùi vào lòng đất với nguyên trạng đang sinh hoạt bình thường của nó, một cảnh tượng tưởng chừng như người ta sẽ không bao giờ phải chết. Những nhà khảo cổ học đã tìm ra bằng chứng cho thấy, cảnh tượng của một cuộc đấu kiếm, người ta dựng lại được một khuôn mặt với nụ cười chiến thắng và cánh tay đang vung kiếm biểu lộ sự vui mừng, người thắng cuộc đã chết ngay trong giây phút vinh quang của anh ta... Thành phố Pompeii được xem như là một trong những thành phố phồn vinh nhất của thời xa xưa ấy, có lẽ nó cũng giống những thành phố lớn như NewYork, Paris... của thời đại chúng ta bây giờ, người ta cứ nghĩ rằng mọi thứ sẽ được khoa học hiện đại giải quyết. Mới gần đây thôi, vụ 11-9 tấn công làm hư hại hai tòa tháp đôi giữa thanh thiên bạch nhật ở New York, chẳng phải đã làm rung rinh lòng tin của cả nhân loại hay sao? Thế gian này chẳng có gì là bền vững đời đời!
Tôi luôn tin rằng chính Thiên Chúa đã tạo dựng nên trời đất muôn vật. Trong đó, tôi chỉ là một hạt bụi mong manh, thế mà cuộc đời tôi lại được Chúa quan phòng từng giây từng phút, thì cả công trình vĩ đại của đất trời Chúa lại không gìn giữ sao! Ý Chúa nhiệm mầu, tôi không hiểu thấu, chỉ biết đặt hết niềm tin vào lời Chúa phán hứa:
“chính ĐỨC CHÚA là Núi Đá bền vững ngàn năm,
vì Người đã lật nhào dân sống ở núi cao,
thành trì kiên cố, Người đã triệt hạ,
triệt hạ cho bình địa chỉ còn là bụi đất.”

Lời Chúa qua ngôn sứ Isaia hôm nay đã củng cố thêm cho tôi lòng tin tưởng hoàn toàn vào Thiên Chúa. Song, những lời này cũng nhắc nhở tôi phải tỉnh thức, sống sao cho đẹp lòng Chúa. Những kẻ đặt niềm tin vào tiền của, vào sức mạnh sẽ không được Chúa xót thương. Thật là khủng khiếp, nếu như hạt bụi mong manh là tôi phải đơn phương chống chỏi với giông tố của cuộc đời. Cơn sóng thần ở đảo Sumatra ngay sau lễ Giáng Sinh 2006, trận động đất ở Nhật Bản với những lò năng lượng hạt nhân cách đây vài năm... thật là khủng khiếp! Nhưng đã có Chúa là núi đá cho tôi trú ẩn! Chỉ có Thiên Chúa và sức mạnh tình thương của Người mới đem lại cho con người sự bình an viên mãn mà thôi!

Lạy Chúa! Xin cho tình yêu của Chúa làm nảy nở trong mỗi người chúng con sức mạnh, để mỗi người sẽ góp phần bé nhỏ của mình vào việc xây dựng thế giới bình an và hạnh phúc.
Lạy Thiên Chúa Tình Yêu! Xin Chúa mãi mãi là núi đá cho con trú ẩn. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét