Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

LỘI DÒNG NƯỚC NGƯỢC

“Anh em hãy vui mừng hớn hở,
vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.
Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế.”
(Mt: 5, 12)

Báo chí hàng ngày thường cố đưa những tin tức giật gân để thu hút đọc giả, thành thử ít còn chỗ cho đăng những tin tức lành mạnh và tích cực của cuộc sống, tôi nghĩ vậy mà buồn cho thế sự. Phải chăng, bây giờ người ta không còn muốn tìm kiếm những giá trị cao quý để phấn đấu, mong làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn lên? Tôi nghĩ đến biết bao con người đang hết sức nỗ lực lội dòng nước ngược này, họ đấu tranh cho sự thật và sống thẳng ngay, hầu làm cho thế giới bớt đi những sự bất công và đau khổ. Thay vì họ được coi là những anh hùng của thời đại, thì trong con mắt của nhiều người, họ bị coi là “người cõi trên”, sống thiếu thực tế. Thế đó! Người ta cứ ra rả than phiền về những điều tiêu cực của cuộc sống, nhưng người ta không muốn bắt tay vào làm thay đổi nó; trái lại, nhiều người đã có những thái độ góp phần làm cho xã hội ngày càng trở nên tồi tệ hơn! Tôi viết ra những điều này vì bản thân tôi nhiều khi cũng bị coi là “người cõi trên”, có người còn nói kháy tôi là “người ní tưởng”, những lúc ấy tôi cảm thấy mình cô đơn và cay đắng; tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn làm được một việc gì đó, dù là nhỏ bé, để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi biết mình chẳng làm được gì nhiều. Hàng ngày, tôi chỉ biết thầm cầu nguyện cho những ai đang nỗ lực đấu tranh cho sự thật và đang góp phần làm đổi thay bộ mặt của thế giới. Tôi cầu xin Chúa gìn giữ và ban cho họ ơn khôn ngoan cũng như sức mạnh để họ có thể bền chí trong công cuộc mà họ đang theo đuổi, với một niềm cậy trông tín thác.
Lời Chúa hôm nay thổi vào hồn tôi một luồng gió tươi mát. Tôi nhận ra rằng những gian truân và bách hại là điều không thể tránh khỏi cho những ai quyết tâm tìm sự thật, nhưng một mùa gặt bội thu sẽ là phần thưởng đợi sẵn cho những người thợ gặt nào đã ra công vun trồng và tưới bón. Phần thưởng đó không ở ngay trước mặt, phần thưởng đó ở trên trời, nơi mùa xuân vĩnh cửu đang mở ra cho những người biết nỗ lực tìm kiếm:
“Anh em hãy vui mừng hớn hở,
vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.”

Lạy Chúa! Khi xưa Chúa đã phải trải qua bao gian truân bách hại rồi mới Phục sinh vinh hiển, xin cho con một lòng kiên trung, chấp nhận những gian truân khốn khó của đời mình để rồi cũng được phục sinh như Chúa. Xin cho những ai đang phải chịu bách hại vì sống công chính cảm thấy họ luôn được sức mạnh của Chúa đỡ nâng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét