Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

THẮP ĐÈN CHO SẴN!

“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.” (Lu-ca: 12, 35)

Tôi chẳng có của cải gì, vì thế lúc nào tôi cũng gọn gàng lắm lắm! Tôi những tưởng là mình sẽ sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào Chúa gọi. Ấy thế mà trong một lần bệnh nặng, một mình trong bóng đêm, tôi chợt nghĩ: Nếu Chúa gọi mình lúc này thì sao nhỉ? Tôi hình dung ra cảnh tượng, những người thân và bạn bè của tôi sẽ bước vào căn phòng nhỏ của tôi, họ sẽ chỉ thấy những vật dụng quen thuộc của tôi để lại. Tôi sẽ không bao giờ còn nói cười với họ nữa. Tôi sẽ biến mất khỏi cõi đời ô trọc này, để đến một nơi đầy xa lạ. Cũng thú vị đấy chứ! Nhưng tôi còn một vướng bận duy nhất là những bài học về thơ ca Cựu Ước đang còn dở dang. Giáo viên của tôi ở tận United States chỉ liên lạc với tôi qua email, nếu mà quá lâu thầy giáo không nhận được assignments do tôi gởi đến, ông ấy sẽ thắc mắc ra sao? Mà tôi thì lại muốn mọi việc phải đâu vào đấy, dù tôi có phải từ giã cõi đời này đi chăng nữa! Nghĩ đến đấy, tôi bật cười quên cả mình đang bệnh nặng, và dòng suy nghĩ của tôi lại đi theo câu nói của Chúa: “Người giàu có vào Nước Trời còn khó hơn con lạc đà chui qua lỗ kim”! Phải, chỉ có mấy chuyện vặt vãnh như thế mà còn khiến tôi lưu luyến, nếu tôi có tí tiền rủng rẻng chắc là khó thật rồi.
Thế mới biết cuộc đời đầy dính bén, con người ta chẳng dễ gì buông xuôi mọi thứ để đi theo Chúa. Nhưng điều ấy vẫn không quan trọng cho bằng cái việc “thắp đèn cho sẵn”.

Lạy Chúa, dầu đèn con cũng chưa chuẩn bị nói chi đến việc thắp đèn cho sẵn! Xin Chúa biến đổi tâm hồn con, giúp con luôn tỉnh thức để đón chờ ngày Chúa đến! Xin cho con luôn biết chuẩn bị sẵn dầu đèn, bằng những việc lành phúc đức và với một lòng mến trung kiên, để mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, tâm hồn con có thể vui hát:

Mỗi buổi chiều con ngồi đếm hoàng hôn
Chiều buông xuống cho đời con thêm tuổi!
Ánh tà dương cứ chiều chiều rong duổi
Chở hồn con đến gần Nhan Thánh Chúa
Bóng hoàng hôn nhảy múa điệu hoan ca...

Con đã biết, khi hoàng hôn chiều tím
Giục hồn con suy ngẫm lại đời mình
Bàn tay trắng vẫn hoàn bàn tay trắng
Mặc cho đời đen đỏ với hơn thua
Chắp hai tay mỗi đêm về sám hối
Thong thả con lại đếm hoàng hôn

Một chiều tím sẽ đưa con vào giấc ngủ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét