Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

SỐNG XỨNG ĐÁNG VỚI ƠN KÊU GỌI


“Vậy, tôi là người đang bị tù vì Chúa, tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em. Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại ; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau.”
(Ê-phê-sô: 4, 1-2)

Thánh Phao-lô đã nhân danh một người đang bị tù đày mà khuyên nhủ mọi người. Lời chứng của ngài thật là có trọng lượng, ngài đã vì rao giảng Tin Mừng mà bị bắt bớ tù đày, thì chính sự tù đày của ngài đã là một minh chứng sống động cho lời nói:
tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em.”
Bản thân thánh Phao-lô đã sống xứng đáng với ơn kêu gọi mà ngài đã lãnh nhận. Tù đày không làm cho ngài nản chí! Một lòng nghĩ đến những người anh em của mình, ngài thiết tha khuyên bảo các giáo hữu sống theo Tin Mừng, hầu đạt đến sự hiệp nhất như lời Chúa dạy.
Tôi đã sống xứng đáng với ơn kêu gọi Thiên Chúa ban cho mình chưa? Tôi đã sống thật lòng khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại chưa? Cuộc sống muôn hình vạn trạng, tôi không thể tránh khỏi những va chạm trong các mối quan hệ với những người chung quanh; song, thánh Phao-lô đã chỉ ra cho tôi một phương cách hữu hiệu: “hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau.” Quả là khó tránh khỏi va chạm trong cuộc sống hằng ngày, nhưng nếu lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau thì mọi việc đều có thể trở nên dễ dàng. Ông bà ta có câu “yêu nhau chín bỏ làm mười”, là như vậy! Nhưng, thực sự là tôi chưa đủ bác ái và khiêm tốn, vì nói yêu thì dễ, song hễ ai nói động tới mình một tí thì tự ái của “cái tôi” lại bùng lên một cách đáng sợ. tôi vẫn chưa đủ hiền từ và nhẫn nại để chịu đựng những cái trái khoáy của một ai đó!

Xin thánh Phao-lô hãy truyền cho con ngọn lửa nhiệt thành của ngài! Xin cho con biết hãm mình chịu đựng vì anh em, như ngài xưa kia đã từng chịu bắt bớ tù đày vì Chúa.
Lạy Chúa Giê-su! Xin Chúa hãy hun đúc một tinh thần bác ái quảng đại trong con, để đời sống của con trở nên xứng đáng với ơn kêu gọi mà Chúa đã ban cho con. Chúa đã nói với chúng con: “hãy học cùng Ta, vì Ta hiền hậu và khiêm nhường trong lòng!”, xin Chúa hãy là Thầy dạy cho con, để con đủ khiêm nhường và đủ hiền hậu trong lòng, mà nhẫn nại chịu đựng những nỗi trái khoáy ở chung quanh con. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét