Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

DƯỚI CHÂN CÂY THÁNH GIÁ

“Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.” (
Lc: 5, 32)

Lời của Chúa Giêsu trên đây thật đã yên ủi cho tâm hồn tôi biết bao, vì đó là những lời hàm chứa một tình yêu khoan dung đại hải đối với những kẻ tội lỗi như tôi. Chúa đang chờ tôi sám hối trở về với Người, Chúa sẵn sàng tha thứ hết, khiến lòng tôi không còn lo sợ nữa! Chỉ có điều là cuộc sống này còn nhiều cám dỗ khiến tôi thoắt thì lòng đầy sốt mến, thoắt thì lòng lại đầy rẫy những tư tưởng bon chentham lam và ích kỷ... những ham hố thế tục lại xô đẩy tôi chìm sâu vào bóng tối của tội lỗi!

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã đến để kêu gọi con trở về nẻo ngay, xin Chúa hãy giúp con xa lánh tội lỗi, để con luôn giữ nghĩa cùng Chúa! Con quỳ đây dưới chân cây Thánh giá mà nghe lòng man mác một màu xám của cõi lòng thống hối ăn năn, xin cứu con ra khỏi những ham hố của thế tục, để con được sạch trong như dòng suối mát của Lòng thương xót, Chúa nhé!

Một màu xám quét ngang qua ngọn tháp
Trời mênh mông cát bụi cuối chân mây
Tiếng chuông ngân xa gần trong chiều tím
Gợi hồn ai tìm về nơi thinh lặng
Chợt thấy đời hư ảo kiếp phù du
Được hay mất theo dòng đời đen bạc
Một chiều thu lá rụng biết về đâu?

Con quỳ đây dưới chân cây thánh giá
Kiếp hồng nhan con thường tình Chúa ạ
Đừng bỏ con trong quán trọ lẻ loi
Cánh hoa tàn con rùng mình trước gió
Bởi lòng con ái ố vẫn chưa phai
Giữa chiều tím đang chìm vào thinh lặng
Nước mắt rơi xin rửa sạch tâm hồn
Chúa ơi, Chúa, con tìm về bên chân Chúa, Ngài ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét