Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

THỎA LÒNG KHÁT KHAO

“Ai uống nước này, sẽ lại khát. Còn ai uống nước tôi cho, sẽ không bao giờ khát nữa. Và nước tôi cho sẽ trở thành nơi người ấy một mạch nước vọt lên, đem lại sự sống đời đời.”
(Ga: 4, 13-14)

Lời Chúa Giêsu nói với người phụ nữ Samaria Xưa như đang nói với tôi hôm nay vậy, Chúa Giêsu đã đi khắp nơi trên đất nước Palestine để ban phát nước ấy. . . thì ngày nay Chúa vẫn tiếp tục ban phát cho nhân loại. Chỉ tiếc một điều là tôi chưa hiểu thấu hết những Lời Chúa nói, cũng như chưa biết quý trọng Lời Chúa trên hết mọi sự.
Thật ra tôi đã trải qua những tháng năm khắc khoải tìm kiếm, đã có thời gian tôi sống trong tình trạng chờ đợi một cách vô vọng. Tôi cứ chờ đợi một điều gì đó xảy ra với mình, mà cũng chẳng biết mình chờ đợi điều gì nữa. Tôi đã làm nhiều bài tính cho tương lai, rồi đáp án nào đưa ra cũng không ổn, vì khả năng của tôi hạn hẹp. Tôi cũng không biết ngày mai sẽ ra sao. . .! Tất cả chỉ làm tôi thêm mòn mỏi và lo lắng. Thú thật, khi không còn con đường nào khác, tôi mới hết lòng cậy trông vào Chúa. Lúc đầu, chỉ là những lời than van vặt vãnh, rồi sợ chưa đủ effect, tôi cố gắng lần chuỗi Mân Côi với Đức Mẹ, rồi ngày qua ngày tôi cảm thấy bớt sợ hãi, bớt lo lắng. Tôi bắt đầu có thói quen đọc Thánh Kinh từ khi tôi tập đọc chữ Braille của người mù, dù rằng tôi đọc chữ Braille rất chậm và bị đứt quãng, nhưng Lời Chúa lại thấm vào tôi sâu hơn là khi nghe người khác đọc ở nhà thờ. Tôi có một cảm nhận rất mới về Lời Chúa, cảm giác mà trước đây tôi không có. Tôi chăm chú nghe và tìm hiểu về Lời Chúa hơn trước kia, khi tôi còn sáng mắt. Mỗi khi cảm thấy tinh thần ảm đạm, trì trệ tôi lại mở sách Kinh Thánh ra đọc, để tìm cho mình một sức sống mới, và thường là sau đó tôi cảm thấy mình phấn chấn hẳn lên. . .
Tuy nhiên, không phải Lời Chúa dễ dàng đi vào cuộc sống ngay đâu, Lời Chúa đòi hỏi ta phải suy gẫm và kết hợp với Thần khí của Chúa. Thần khí Chúa sẽ hướng dẫn ta sống và làm theo Lời Chúa dạy. Bây giờ tôi không còn khát khao đi tìm cái mà tôi không biết, tôi đã có Chúa là ánh sáng đời mình. Mỗi khi cảm thấy bế tắc, tôi lại đi tìm một lối thoát cho mình ở ngay trong Lời Chúa. . . Tôi đã tìm ra mạch nước thần thiêng cho mình, đó chính là Lời Chúa. Chẳng bao giờ là muộn cả, khi người ta tìm ra được chân lý!

Lạy Chúa! Xin Chúa hãy đổ xuống trên con những giọt nước thần thiêng ấy, để con được thấm đẫm nguồn sinh lực dồi dào của Chúa. Xin Chúa đoái thương gia đình chúng con, mà cho mỗi người trong chúng con biết mến yêu Lời Chúa trên hết mọi sự, để chúng con được thăng tiến trong Chúa mỗi ngày. Đặc biệt, con cầu xin cho các cháu nhỏ của con biết hăng say tìm hiểu Lời Chúa, để chúng không bao giờ phải khát. Amen!

Mạch nước từ trời cao
Đổ xuống như mưa rào
Con trầm mình hứng lấy
Nguồn sinh lực dồi dào

Ôi Thần khí ngọt ngào
Giếng khơi mạch tuôn trào
Con xin được uống mãi
Thỏa nỗi lòng khát khao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét