Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

BÔNG HUỆ TRẮNG

“Sau đây là gốc tích Đức Giêsu Kitô : bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : "Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy.”
(Mt: 1, 18-20. 24a)

Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Cả Giuse, cho tôi có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thánh nhân, một con người thầm lặng mà dũng cảm, đã sống một đời sống hết sức nhân ái và đã đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Ngài giống như một bông huệ trắng, bông huệ có dáng vươn lên thẳng đứng và hương thơm dịu ngọt, dẫu mọc lên từ giữa sình lầy vẫn trắng trong, một vẻ đẹp khiêm nhu mà tươi thắm. Tin Mừng hôm nay đã làm nổi bật những đức tính cao đẹp ấy của thánh nhân. Ngài đã sống tuân phục trong niềm tin kính Chúa trong vai trò của một người chồng, và người cha một cách rất dịu dàng. Tôi tự xét lại bản thân và cảm thấy mình đầy thiếu sót đối với gia đình, trước tấm gương cao đẹp của vị thánh âm thầm. Đặc biệt trong mùa chay này, để có thể sửa đổi và tránh những sai lầm thiếu sót của bản thân, tôi đặt ra cho mình một quyết tâm mới, sống theo mẫu gương của thánh cả Giuse: hy sinh trong thầm lặng, phục vụ trong yêu mến, tuân phục và đặt trọn niềm tin tưởng vào Thiên Chúa!

Lạy thánh cả ?Giuse! Xin ngài cầu bầu cho chúng con trước tòa Chúa, để chúng con có được những đức tính như ngài. Đặc biệt, xin ngài thương ban ơn giúp sức cho các gia trưởng, để họ có thể làm tròn sứ mệnh làm chồng làm cha một cách tốt đẹp trong thánh ý Chúa, ngài nhé!

Như một bông huệ trắng
Thánh Giu-se âm thầm
Giữ vẹn toàn khiết trinh
Cùng bạn đời-Thánh Mẫu

Tỏa hương thơm tinh tuyền . . .
Giu-se là thuyền trưởng
Là phu quân mẫu mực
Trong đời sống hôn nhân
Cùng hiền thê tuân phục
Mọi thiên ý Chúa trao. . .

Con Chúa Trời cao cả
Gọi Người là dưỡng phụ
Để Người phải bôn ba
Vượt qua bao sóng dữ. . .

Trang lịch sử đã qua
Gương Người còn tỏa sáng
Xin chiếu rạng đời con
Còn ở nơi tục lụy.

Dáng huệ vươn thẳng đứng
Dựng nên một Tượng Đài,
Người áo nâu mộc mạc
Tạc nên bông huệ trắng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét