Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

20



Dù trong khốn khó gian nan
Dù trong thử thách lầm than cõi đời
Con luôn cảm tạ ơn Trời
Đã cho con sống làm người Kitô!

Chúa ơi, Chúa ơi, con là đầy tớ của Người
Con chẳng dám biếng lười và thoái thác
Các việc con làm là vì Chúa, Chúa ơi!


Học theo trinh nữ khôn ngoan
Chuẩn bị dầu đèn đâu đó chỉnh chu
Một mai gặp Chúa Giêsu
Tôi được chiêm ngưỡng thiên thu Nước Trời!

Trên đỉnh đồi Canvê, hoa nở thắm
Tưới đẫm hồn tôi là máu thánh của Người
Kể từ đó, tôi chọn Người làm ông chủ
Ông chủ đã coi tôi như con cái trong nhà...

Tâm tôi mơ cõi đời đời
Nhưng rồi thân xác nửa vời ngó ngang
Nên đời tôi mãi đa đoan
Tháng ngày vướng bận tân toan kiếp người!

Con viết ra đây những vần thơ ca tụng Chúa
Bởi Chúa là Thiên Chúa rất giàu sang
Chúa hằng có từ muôn niên vạn thuở
Cả vũ trụ này đều do Chúa tác tạo nên...

Chúa ơi, con thật hổ ngươi
Vì không sống đúng như lời Chúa răn
Vạn lần con thấy ăn năn
Từ nay con sẽ quyết tâm cải chừa!

Khi tôi biết rõ phận mình
Từ trong cát bụi được sinh ra đời
Là khi tôi thấy thảnh thơi
Chẳng tìm chỗ nhất, chẳng vời danh cao!

Ngày Chúa nhật cho con người ngơi nghỉ
Có thể nào tim óc nghỉ yêu thương
Có thể nào lòng xót thương đóng cửa
Có thể nào dửng dưng khi thấy con bò sa xuống giếng?

Trông lên cõi phúc đời đời
Con như nhìn thấy cửa trời mở ra
Thiên thần bay lượn hoan ca
Đông đảo bao là các thánh hiển vinh!


Cùng nhau mở rộng Nước Trời
Để tình yêu Chúa ngời ngời muôn phương
Tôi mơ hoa cải nở vàng
Tiếng chim ríu rít trên đàng về quê!

Khi Giêsu đến cởi bỏ xích xiềng
Là khi ấy đời tôi xanh thắm lại
Đứng thẳng lên, tôi vững chãi vào đời!

Tôi lên đường ra đi làm ngôn sứ
Chính bởi Người đã thúc giục tôi
Người nói với tôi trong tiếng gió thì thầm
Tôi hiểu Người qua những nốt thăng trầm của bể khổ!

Ôi, lạy Chúa! Chúa đã vì con mà chịu chết
Con hết lòng cảm tạ và tri ân
Xin được là đóa hoa xuân trong mắt Chúa!

Sáng nay
Lửa ấy đã bùng lên
Tiếng gió thì thầm gọi tên con nghe như tiếng hát...

Có khi con rất sẵn sàng
Vâng theo ý Chúa bỏ đàng oan khiên
Hồn con khi ấy bình yên
Tim con lúc ấy là miền hân hoan...

Con không còn lẻ loi
Đời vui tươi phía trước
Mỗi một ngày mau tiến bước về quê...

Tôi sẽ ra đi
Với những việc làm bé nhỏ
Với những cử chỉ đơn thành...

Ơ, kìa! Đàn chim sẻ ngoài trời vô tư lạ
Chúng đâu sợ gì đói khát ngày mai
Cả năm con, chỉ đáng giá có hai hào
Đấng trên cao đã chẳng quên chúng nó!

Bây giờ Ngài bảo tôi đi
Đem bình an đến cho người anh em
Người xa lạ, kẻ thân quen
Đều được ban phát bình an của Ngài!

Bây giờ hạt lúa chết đi
Để cho cây lúa sinh sôi hoa màu!
Còn con chấp nhận khổ đau
Nhận ra Thánh giá nhiệm mầu biết bao!!!

Trời cao tuôn đổ mây mưa
Đã ban dấu lạ Giôna thuở nào
Giờ đây nước mắt tuôn trào
Con hiểu tình Chúa trong mồ ngày xưa!

Chúa biến đổi đời tôi thật chẳng ngờ
Miệng lưỡi tôi giờ đây biết tạ ơn
Và lòng tôi bao hớn hở vui mừng
Như rừng cây sau mùa đông thay lá!

Từ trong cử chỉ thiết tha
Người Samaria đã tỏ ra nhân lành
Ước gì tôi được như anh
Sống sao cho đẹp, cho xanh cuộc đời!

Con xin dọn sạch vườn hoang
Để vườn sinh trái ngọt ngon cho Người
Dẫu rằng mưa nắng tả tơi

Cũng xin dâng Người hoa trái đời con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét