Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

ĐẸP LÒNG CHÚ RỂ

"Bấy giờ, Nước Trời sẽ giống như chuyện mười trinh nữ cầm đèn ra đón chú rể. Trong mười cô đó, thì có năm cô dại và năm cô khôn. Quả vậy, các cô dại mang đèn mà không mang dầu theo. Còn những cô khôn thì vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo.”
(Mt: 25, 1-4)

Nghe lời Chúa nói hôm nay
Tim tôi như có gió lay sẽ sàng
Lòng tôi ước muốn thiên đàng
Nhưng chưa tìm kiếm khôn ngoan trong Ngài
Đèn thì cầm sẵn trên tay
Mà dầu thì có lúc đầy, lúc vơi
Như mười trinh nữ xinh tươi
Ra đi rộn rã tiếng cười nhặt khoan ...

Chỉ năm trinh nữ khôn ngoan
Chuẩn bị dầu đèn đâu đó chỉnh chu
Đẹp lòng chú rể Giêsu
Các nàng được hưởng thiên thu Nước Trời!
Tôi về dựng lại cuộc chơi
Thắp lửa cho đời, như Chúa dạy tôi
Không còn nữa những buông xuôi
Không còn khờ dại như thời xa xưa!

Tình trời tuôn đổ như mưa
Cho tôi lửa mến thiết tha yêu người
Tim tôi dâng hiến cho Người
Đi giữa cuộc đời phục vụ anh em
Học theo trinh nữ khôn ngoan
Chuẩn bị dầu đèn đâu đó chỉnh chu
Một mai gặp Chúa Giêsu
Tôi được chiêm ngưỡng thiên thu Nước Trời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét